5 cách uống nghệ tươi giảm cân hiệu quả cho chị em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giảm cân bằng nghệ tươi đang là một phương pháp được các chị em truyền tai nhau với khao khát sở hữu vóc dáng tươi trẻ. Vậy liệu có đúng, an toàn, khoa học không? Nếu hiệu quả thì áp dụng như thế nào? Hãy cùng Websosanh khám phá ra câu trả lời nhé!

1. Tác dụng của nghệ tươi trong việc giảm cân

Nghệ tươi được xem là một loại thảo mộc của thiên nhiên rất quý. Thành phần chứa các hoạt chất tự nhiên giúp giảm cân rất tốt, đặc biệt là chất Phytochemical và Curcumin.

Với các thành phần trên thì giảm cân bằng củ nghệ tươi sẽ đem đến cho người dùng những tác dụng rất hữu ích sau. Đầu tiên với nguồn dưỡng chất đa dạng trong củ nghệ đã đóng vai trò là chất xúc tác để cho cơ thể có thể tăng cường trao đổi và chuyển hóa chất. Nhờ vậy mà lượng mỡ thừa bị đốt cháy. Điều này có hiệu quả giảm cân rất tốt.

Tác dụng của nghệ tươi trong việc giảm cân
Tác dụng của nghệ tươi trong việc giảm cân

Đồng thời nghệ tươi có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Khi kết hợp với một số chất khác sẽ đem đến hiệu quả khác mà bạn không thể ngờ đến như kháng viêm, ngăn ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏi bị mụn tấn công mà còn hồng hào.

Như vậy liệu uống nghệ tươi có giảm cân không khi mà tác dụng cho sức khỏe người dùng là rất tốt. Câu trả lời mà chắc chắn là Có. Nghệ tươi sẽ có hiệu quả khi bạn sử dụng theo đúng liều lượng và phương pháp.

2. Cách uống nghệ tươi giảm cân hiệu quả

2.1. Cách pha nước nghệ tươi và mật ong giảm cân

Đây là cách giảm cân bằng nghệ tươi được rất nhiều bạn áp dụng. Vì sản phẩm từ nghệ rất dễ uống mà việc chuẩn bị lại khá nhanh và tiện lợi. Ở cách sử dụng này bạn cần có các nguyên liệu sau: 1 củ nghệ tươi, mật ong thơm bùi có vị ngọt đặc trưng và nước ấm ở khoảng 40 độ C.

Cách pha nước nghệ tươi và mật ong giảm cân
Cách pha nước nghệ tươi và mật ong giảm cân

Với nghệ tươi bạn nên chọn những củ nghệ già và dễ dàng làm sạch. Sau khi mua nghệ về bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước cốt. Đối với những bạn có máy xay sinh tố đa năng chạy êm công suất mạnh hoặc máy ép trái cây chất lượng tốt chính hãng thì công việc này trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Còn nếu bạn không có đầy đủ thiết bị điện gia dụng trên có thể băm nhỏ rồi cho vào miếng vải mỏng để vắt lấy nước. Để tiện dụng và tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể làm một lượng đủ dùng cho 2-3 ngày và bảo quản nó trong tủ lạnh.

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết bạn làm theo công thức sau để có một ly nước có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn có một vóc dáng đẹp. Nước cốt nghệ với 100ml nước ấm hòa chung với 1 hoặc 2 thìa mật ong. Bạn khuấy cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau sau đó sử dụng.

2.2. Cách pha nước nghệ tươi với gừng và chanh

Có tác dụng tương tự như cách uống nghệ tươi với mật ong trên tuy nhiên ở cách dùng này sẽ dễ uống hơn rất nhiều cho những bạn không quen. Các nguyên liệu bạn cần sử dụng là nước ép của nghệ và gừng, chanh và một ít mật ong. Hỗn hợp của tất cả các nguyên liệu này sẽ là một thức uống bổ dưỡng giàu đạm và chất xơ cho bạn khi sử dụng để giảm cân. Ngoài ra khi thấy hỗn hợp này quá đặc bạn có thể thêm vào một ít nước sôi để nguội vào để có thể dễ sử dụng hơn.

2.3. Cách làm nghệ tươi ngâm rượu

Một cách khác giảm cân bằng nghệ tươi là ngâm nghệ với rượu. Đây là cách để bạn bảo quản nghệ tươi và tiết kiệm thời gian chuẩn bị khi cần sử dụng. Với cách làm này các tinh chất của nghệ sẽ hòa trong rượu nên khi bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ để pha cùng trà, nước ép hoặc sinh tốt để thưởng thức.

2.4. Cách pha sữa nghệ tươi

Với sữa tươi thơm ngon tăng cường hệ miễn dịch là một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều chất vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy khi kết hợp với nghệ là thần dược có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm,… thì đem lại hiệu quả cực kỳ tốt.

Cách pha sữa nghệ tươi
Cách pha sữa nghệ tươi

Sử dụng khoảng 200ml sữa tươi không đường được hâm nóng hoặc sử dụng lò vi sóng đa năng dễ điều chỉnh nhiệt độ. Chờ cho nhiệt độ của sữa ở mức đủ ấm bạn cho thêm nước ép của nghệ tươi vào. Một số bạn có thể không quen với sữa tươi không đường nên cảm giác khó uống thì có thể thêm một ít sữa đặc. Tuy nhiên lượng sữa đặc nên được giảm dần để đem lại kết quả tốt nhất.

2.5. Cách pha trà nghệ

Với các nguyên liệu là nước nghệ, nước sôi để nguội, gừng hoặc bột quế, mật ong và thêm một vài lát chanh mỏng bạn có thể có ngày một tách trà thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể mà cực kỳ tốt cho vóc dáng của mình.

Bạn có thể làm cho mình một tách trà nghệ theo các bước sau. Đầu tiên rửa sạch gừng và đập dập và bỏ vào cốc nước sôi. Khi bắt đầu nguội dần thì cho một lượng nước ép nghệ tươi vào. Một lưu ý nhỏ cho bạn để tránh làm giảm lượng curcumin dồi dào trong nghệ bạn nên thử trước nhiệt độ của nước gừng. Thời điểm thích hợp nhất để cho nước ép nghệ vào là khi nước gừng đủ ấm.

Sau đó bạn lọc hoặc vớt bỏ bã của gừng và thêm một ít mật ong hoặc đường, sữa với một lượng vừa đủ cho khẩu vị của mình. Tuy nhiên một lời khuyên cho bạn là mật ong sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu nhé. Để hương vị của ly trà nghệ được thơm và ngon hơn bạn có thể thêm một vài lát chanh đã chuẩn bị vào và thưởng thức ngay.

Hy vọng với những thông tin về giảm cân bằng nghệ tươi của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi uống nghệ tươi có giảm cân không? Tuy nhiên việc giảm cân còn tùy thuộc vào thể trạng của cơ thể nên bạn không nên ép cơ thể mình vào một chế độ quá khắt khe hay sử dụng sai những phương pháp giảm cân này. Điều này sẽ gây ra những tình trạng không tốt. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!