Apple Pay Cash là gì? Có tác dụng gì trong cuộc sống hàng ngày?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là ứng dụng thanh toán trên các thiết bị iOS vậy bạn đã biết gì về ứng dụng đầy tiện ích này?

Trên hệ điều hành iOS 11 mới ra mắt cùng với iPhone 8 và iPhone X, Apple đã tích hợp thêm chức năng Apple Pay Cash. Vậy Apple Pay Cash là gì? Sử dụng như thế nào và có tác dụng ra sao? Cùng Websosanh tài chính tìm hiểu thêm về phương pháp thanh toán mới này.

Apple Pay là gì
Apple Pay là gì

1. Apple Pay Cash là gì?

Ứng dụng Apple Pay Cash là một phần của Ứng dụng Apple Pay – hệ thống thanh toán di động của Apple nhưng hoạt động trong ứng dụng iMessage. Tất cả số tiền bạn nhận được thông qua Ứng dụng Apple Pay Cash sẽ tồn tại trên thẻ ảo Ứng dụng Apple Pay Cash, tồn tại trong Wallet, ứng dụng khác của Apple để lưu trữ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trung thành, thẻ lên máy bay,…

2. Apple Pay Cash hoạt động như thế nào?

Khi iOS 11 ra mắt, Apple sẽ cho phép thanh toán trực tiếp với người bên kia như ứng dụng Venmo hay Square Cash. Ứng dụng Apple Pay Cash có thể nhìn thấy trong ứng dụng iMessage của Apple. Tất cả những gì mà người dùng phải làm là nhấn vào hình thu nhỏ Ứng dụng Apple Pay trên khay ứng dụng được thiết kế lại trong iMessage, sau đó đặt số tiền thanh toán, bấm vào một trong hai yêu cầu để chấp thuận giao dịch. Xác thực Touch ID: Nếu đang nhận tiền từ ai đó, một liên kết thực hiện thanh toán sẽ hiển thị trong cửa sổ trò chuyện iMessage của bạn với người đó. Còn nếu đang trả tiền cho ai đó, bạn phải nhấn nút gửi và sử dụng TouchID để phê duyệt giao dịch. Cảm biến Touch ID cung cấp chứng thực an toàn cho bất kỳ loại giao dịch nào của Ứng dụng Apple Pay Cash, và tất cả các giao dịch sẽ được mã hóa. Hỗ trợ Siri: Siri có thể phát hiện bất kỳ cuộc trò chuyện trong iMessage liên quan đến tiền mặt hoặc thanh toán. Nó sẽ tự động đưa ứng dụng Ứng dụng Apple Pay lên mặt trước của khay ứng dụng iMessage nếu bạn hoặc bạn bè đề cập đến tiền trên iMessage. Hơn nữa, nếu có bất kỳ số tiền thanh toán nào được đề cập, nó sẽ tự động được đặt khi bạn mở ứng dụng Ứng dụng Apple Pay giúp việc gửi tiền mặt trở nên dễ dàng hơn.

3. Ứng dụng của Apple Pay Cash trong cuộc sống

Ứng dụng Apple Pay Cash hoạt động tại bất cứ nơi nào Ứng dụng Apple Pay được hỗ trợ. Không chỉ sử dụng tiền trong thẻ Ứng dụng Apple Pay Cash để gửi và nhận tiền thông qua iMessage, bạn cũng có thể sử dụng nó để mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ, web và trong ứng dụng hỗ trợ Apple Play. Bạn thậm chí có thể chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân.

Ứng dụng Apple Pay Cash sẽ có mặt trên iOS 11 trên iPhone, iPad và Apple Watch, nhưng nó chỉ hoạt động trên các thiết bị hỗ trợ Touch ID, bao gồm Apple Watch, có nghĩa các thiết bị iOS cũ hơn sẽ không thể tận dụng được dịch vụ thanh toán peer-to-peer này. Danh sách các thiết bị hỗ trợ gồm iPhone SE, iPhone 5S trở lên, iPad Pro, iPad Air 2, iPad mini 3 trở lên và Apple Watch.

Để gửi tiền bằng Ứng dụng Apple Pay Cash bạn phải thêm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng vào ứng dụng Wallet của Apple. Các dịch vụ chuyển tiền được hỗ trợ bởi thẻ ghi nợ sẽ miễn phí, trong khi các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ được tính phí 3% như các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng mà không phải trả phí dịch vụ, mặc dù việc chuyển khoản có thể không phải ngay lập tức.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!