Bảo quản xà lách tươi ngon hàng tuần trong tủ lạnh, bạn đã biết ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xà lách là một trong những loại rau xanh cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể tuy nhiên việc bảo quản nó lại không phải dễ dàng. Nếu bảo quản theo các thông thường trong tủ lạnh, xà lách chỉ tươi ngon trong vòng 1 ngày.

Bảo quản với túi ni lông

Tủ lạnh là thiết bị lý tưởng để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách thì thực phẩm vẫn có thể dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập. Nhiều người thường sử dụng túi ni lông để bọc rau củ trước khi cho vào tủ lạnh thế nhưng đối với xà lách thì các này không phát huy hiệu quả.

Bảo quản xà lách theo cách truyền thống
Bảo quản xà lách theo cách truyền thống

Thay vì kéo dài được thời hạn sử dụng lên đến vài tuần thì cách dùng túi ni lông với xà lách chỉ giúp rau duy trì được một ngày trước khi úa hỏng. Chưa kể đến những tác hại của túi ni lông đến thực phẩm thì cách thức bảo quản này đã trở nên quá lỗi thời.

Bảo quản với khăn giấy

Thay vì bảo quả rau với túi ni lông, bạn hãy thử sử dụng khăn giấy để thay thế, kết quả sẽ khá bất ngờ đấy. Xà lách khi mua về bạn cần sơ chế luôn bằng cách cắt bỏ cuống, loại bỏ những lá úa vàng và rửa sạch, ngâm với nước muối.

Rửa sạch rau trước khi bảo quản trong tủ lạnh
Rửa sạch rau trước khi bảo quản trong tủ lạnh

Bạn đợi đến khi rau đã ráo nước, bạn sử dụng khăn giấy bọc xung quanh trước khi đặt rau vào hộp thủy tinh rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín. Với cách làm này, mớ rau xà lách của bạn sẽ giữ được độ tươi trong vòng 1 tuần đấy.

Bảo quản xà lách với khăn giấy trong hộp thủy tinh (Nguồn: Internet)

Bảo quản xà lách chỉ với … 3 cây tăm

Đây là cách thức mới lạ, độc đáo mới được các bà nội trợ đưa vào áp dụng và đạt được hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần sử dụng 3 cây tăm nhỏ, cắm đều thành hình tam giác ở cuống của xà lách rồi cho chúng vào hộp thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh là có thể kéo dài thời gian sử dụng của loại rau này tương đương với cách dùng khăn giấy.

Cách bảo quản xà lách mới, giúp tươi ngon lâu hơn
Cách bảo quản xà lách mới, giúp tươi ngon lâu hơn

Nhiều bà nội trợ còn đánh giá với phương pháp này, xà lách vẫn giữ được độ dòn và hương vị đặc trưng sau cả tuần bảo quản.

Như vậy, với một vài cách bảo quản xà lách từ truyền thống đến hiện đại,  websosanh.vn hi vọng bạn sẽ giữ được xà lách tươi ngon cả tuần để chế biến món ăn ngon cho gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!