Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua tivi là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nhà sản xuất TIVI sử dụng nhiều công nghệ khác nhau, từ Pixel Precise HD và Wide Color Enhancer đến Motionflow XR. Về cơ bản, khi mua một chiếc TIVI, có một số thông số kỹ thuật liên tục bị cắt xén. Chúng tôi liệt kê chúng cho bạn, với một lời giải thích ngắn gọn.

Hertz

Số hertz trên màn hình của bạn cho biết tần suất làm mới hình ảnh mỗi giây. Trong khi trước đây hầu hết tất cả các TIVI đều có tần số 50 Hz thì ngày nay con số này là hàng trăm hoặc hơn, thậm chí có những nhà sản xuất còn trang bị cho các mẫu đắt tiền hơn với tần số làm tươi hơn 1400Hz.

Ưu điểm của bộ số hertz lớn là hình ảnh ít rung hơn. Đối với chơi game trên truyền hình, nó cũng có một số nhược điểm vì tất cả việc xử lý hình ảnh này dẫn đến sự chậm trễ trong cấu trúc hình ảnh tổng thể.

Độ tương phản

Tỷ lệ tương phản cho biết TIVI có thể hiển thị bao nhiêu sắc độ giữa màu đen nhất và màu trắng trắng nhất. Nếu tỷ lệ tương phản của bạn là 1000: 1, đây là một nghìn sắc thái. Nó cũng đảm bảo rằng với tỷ lệ tương phản cao, bạn có màu sắc tự nhiên hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ tương phản không nói lên tất cả vì có nhiều phương pháp đo khác nhau. Nhiều nhà sản xuất cũng sử dụng một cách nhân tạo để tăng độ tương phản, thường được gọi là độ tương phản động.

Độ sáng

Điều quan trọng là tivi của bạn phải có độ sáng tốt. Điều này được đo bằng candela. Nguồn sáng càng mạnh thì “candela” càng cao. Tivi có độ sáng cao thì hình ảnh càng sắc nét. Độ sáng của màn hình đặc biệt quan trọng khi bạn xem tivi trong phòng sáng.

Thời gian đáp ứng

Thời gian phản hồi cho biết mất bao lâu để một pixel thay đổi màu sắc. Nếu tốc độ chậm và hình ảnh nhanh, nó có thể gây ra hiện tượng quét. Thời gian phản hồi được đo bằng mili giây hoặc mili giây. Thời gian phản hồi càng thấp càng tốt. Đặc biệt là trong các sự kiện thể thao và các cảnh hành động nhanh, bạn sẽ được hưởng lợi từ thời gian phản hồi thấp. Màn hình máy tính thường có thời gian phản hồi thấp hơn nhiều so với màn hình TIVI.

Mẹo

Khi mua một chiếc tivi, hãy luôn chú ý đến góc nhìn. Khi bạn ngồi chéo trước tivi, hình ảnh có thể trở nên mơ hồ và mất độ tương phản. Đặc biệt nếu bạn đang ở trong một căn phòng có nhiều người ở rải rác xung quanh, nó có thể gây khó chịu. Ti vi mới nhất hiện nay có góc nhìn trên giấy là 178 độ, nhưng trên thực tế, chất lượng hình ảnh đôi khi trở nên kém hơn khi bạn nhìn vào màn hình ở góc 30 độ, theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Những chức năng nào có sẵn trên Ti vi?

Ngày nay, một chiếc tivi không còn chỉ dùng để xem hình ảnh hai chiều thông thường nữa. Smart tivi, điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ 3D: đây là một vài tính năng mới có thể tìm thấy trên TIVI tiêu chuẩn.

Truyền hình 3D

Từ một vài năm trở lại đây, nhiều tivi được trang bị khả năng hiển thị hình ảnh ba chiều. Sử dụng kính 3D, bạn đột nhiên nhìn thấy chiều sâu. Nói một cách đại khái, có hai loại kỹ thuật 3D khác nhau: chủ động và thụ động. Hoạt động có nghĩa là tivi hiển thị nhanh hình ảnh lần lượt cho mắt trái và mắt phải, trong khi kính hoạt động (chạy bằng pin nhỏ) luôn che mắt này và mắt kia. Thành thật mà nói, sự cường điệu xung quanh 3D đang mờ dần.

Smart tivi

Nhiều Ti vi có kết nối internet qua dây mạng hoặc không dây qua wifi. Sự phát triển đã dẫn đến sự ra đời của Smart tivi. Nhiều TIVI có tùy chọn lướt Internet hoặc tải xuống các ứng dụng mà bạn biết từ điện thoại thông minh và máy tính bảng. Bạn có thể xem Youtube, sử dụng Facebook hoặc Twitter, xem một chương trình phát sóng bị bỏ lỡ, tải xuống một bộ phim, xem loạt phim qua Netflix hoặc chơi trò chơi.

Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên kết nối các TIVI này với mạng gia đình, cho phép bạn xem hình ảnh, phim và nhạc trực tiếp từ máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình. Nó phụ thuộc rất nhiều vào loại mô hình Smart tivi nếu tất cả các chức năng này phản ứng nhanh chóng.

Chế độ người dùng thân thiện

Thời kỳ mà điều khiển từ xa tiêu chuẩn là cách duy nhất để điều khiển tivi dường như đã qua. Chẳng hạn, ngày càng có nhiều TIVI có thể được điều khiển bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nhưng các nhà sản xuất còn đi xa hơn. Một số TIVI có thể được điều khiển bằng giọng nói hoặc chuyển động.

Nó thường không hơn một thiết bị đẹp mà cần phải được đào tạo. Bạn ngày càng thường xuyên thấy rằng những điều khiển từ xa thông minh này đã được đưa vào làm tiêu chuẩn.

Kết nối nào quan trọng trên TIVI?

Ở mặt sau (và thường là ở bên cạnh) của mọi TIVI (thông minh), bạn sẽ luôn tìm thấy tất cả các loại kết nối. Cái nào quan trọng nhất.

HDMI

Một chiếc TIVI hiện đại có ít nhất ba đầu vào HDMI. Ví dụ: bạn có thể kết nối đầu phát blu-ray, bảng điều khiển trò chơi và bộ khuếch đại của mình.

Scart

Trước đây, nó thường được sử dụng trên TIVI, nhưng gần như đã được thay thế hoàn toàn bằng HDMI. Các thiết bị cũ hơn, chẳng hạn như đầu đĩa DVD và đầu ghi video, vẫn có kết nối như thế này. Vì scart chiếm tương đối nhiều không gian, các nhà sản xuất thường cung cấp cáp mở rộng bộ chuyển đổi cho TIVI.

USB

Trong thời đại kỹ thuật số này, kết nối USB ngày càng trở nên quan trọng hơn. Bằng cách cắm thẻ USB vào TIVI, bạn có thể dễ dàng phát phim, ảnh và nhạc kỹ thuật số. Trên một số kiểu TIVI, bạn cũng có thể ghi các chương trình TIVI (kỹ thuật số) trên một đĩa cứng riêng biệt được kết nối với cổng USB. Hầu hết các TIVI hiện nay đều có một hoặc nhiều kết nối USB.

Ethernet hoặc wifi

Cần thiết cho smart-tivi để kết nối Internet, có dây hoặc không dây.

Tivi có cần phải có âm thanh tốt không?

Khi nói đến chất lượng âm thanh, hầu hết các TIVI hiện đại đều đáng thất vọng. Vì những chiếc TIVI này rất mỏng, nên có rất ít chỗ để lắp loa tốt. Để có trải nghiệm tốt về âm thanh (hi-fi), chúng tôi khuyên bạn nên kết nối các loa riêng biệt với TIVI của mình. Trong bối cảnh này, việc mua một bộ vòm hoặc soundbar là điều đáng cân nhắc.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!