Các tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp đang là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với thiết kế này, gia đình sẽ được tận hưởng một không gian phòng tắm cao cấp, đáp ứng nhu cầu cuộc sống của mọi người.

Bất kỳ nơi cư trú nào, từ biệt thự sang trọng, chung cư cao cấp hay nhà trệt sang trọng mặt tiền đường cho đến nhà gỗ cấp 4 đơn giản, dù quy mô lớn nhỏ đều cần có không gian ở khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh đẹp.

Tuy nhiên, để có được một không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi thì không gian nhà vệ sinh và phòng tắm được bố trí hợp lý, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm diện tích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số tiêu chuẩn của việc thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp trong bài viết này nhé.

Kích thước tiêu chuẩn của thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp

Kích thước tiêu chuẩn của thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp
Kích thước tiêu chuẩn của thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp

Đối với nhà vệ sinh nhỏ

Khi thiết kế nhà vệ sinh, phòng tắm nhỏ sẽ có diện tích từ 2,5m2 đến 3m2. Với diện tích như vậy, bạn có thể thiết kế vòi hoa sen, chậu rửa mặt và bồn cầu. Khi bố trí cần khéo léo tránh chồng chéo, có thể tách rời bồn rửa để hai người sử dụng phòng tắm cùng một lúc.

Đối với nhà vệ sinh cỡ trung bình

Xây nhà tắm đẹp, nhà vệ sinh gia đình có diện tích trung bình sẽ nằm trong khoảng từ 4m2 đến 6m2. Với diện tích này, bạn có thể dễ dàng bố trí thêm một số đồ đạc như tủ nhỏ trong phòng tắm, bồn tiểu nam, …

Đối với một phòng tắm lớn

Khi thiết kế phòng tắm lớn sẽ có diện tích khoảng 10m2 trở lên, với diện tích này bạn có thể bày biện những đồ nội thất tiện nghi, hiện đại phục vụ nhu cầu của mình như xông hơi, bồn tắm, máy sấy tay…

Chiều cao lắp đặt bồn rửa phù hợp

Chiều cao lắp đặt bồn rửa phù hợp
Chiều cao lắp đặt bồn rửa phù hợp

Chiều cao lắp đặt bồn rửa tiêu chuẩn sẽ là 80-85cm, chiều cao này sẽ tránh được nước bắn vào. Không nên thiết kế thấp hơn vì như vậy sẽ làm mỏi lưng khi cúi quá thấp.

Để thiết kế nhà vệ sinh đẹp, bạn đừng quên bố trí bồn rửa mặt gần cửa ra vào, không đặt quá sâu trong phòng tắm. Kích thước chậu rửa từ sàn nhà vệ sinh đến chậu rửa phù hợp với người Việt Nam như sau:

  • Đối với người lớn: 0,8-0,85m.
  • Đối với trẻ em: 0,5-0,6m.

Các khu chức năng bên trong cho nhà vệ sinh và phòng tắm

Thường nhìn vào bản vẽ nhà tắm, nhà vệ sinh đẹp từ giá rẻ đến cao cấp bạn sẽ thấy có 3 khu chức năng cơ bản đó là rửa – cầu – tắm. Nó được chia thành 2 khu: khu khô (rửa và cầu) và khu ướt (tắm).

Việc phân chia không gian có thể thông qua việc bố trí các thiết bị, phụ kiện phòng tắm đẹp hoặc bạn cũng có thể đu dây để ngăn cách không gian bằng vách ngăn kính và rèm cửa.

Chú ý bố trí thiết kế nội thất phòng tắm, vệ sinh theo tiêu chuẩn tối thiểu khi khu vực bồn rửa ở gần cửa ra vào, tiếp đến là bồn cầu và cuối cùng là vòi hoa sen. Nếu trong trường hợp thông phòng thì phòng vệ sinh đẹp sẽ được bố trí thiết bị ở 3 góc, góc còn lại là cửa, mỗi bên trung bình khoảng 2m.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp
Một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà tắm cao cấp
  • Vị trí đặt vòi sen và chiều cao bát: Chiều cao tiêu chuẩn của sen tắm là 7,7m đến 8m, vừa tầm tay sen tắm khoảng 1m6 đến 1m8, không nên thiết kế quá cao để tránh rơi vào tay.
  • Vị trí đặt thiết bị phụ trợ: Lắp giá đựng giấy vệ sinh không quá xa bồn cầu và giá đựng khăn không quá gần bệ nhà tắm.
  • Không nên trồng quá nhiều cây trong phòng tắm vì như vậy sẽ tạo môi trường thuận lợi cho muối và vi khuẩn phát triển.
  • Chú ý chọn chất liệu có độ nhám vừa phải để tránh dễ bám bẩn, khó lau chùi. Hãy chọn chất liệu bền, không phai màu, không ố vàng và không mài mòn cho sàn nhà tắm, …
  • Cửa phòng tắm nên chọn chiều cao tiêu chuẩn khoảng 1,9m-2,1m-2,3m, và chiều rộng tương ứng là 0,68m-0,82m-1,02m thuận tiện cho việc đi lại.
  • Kích thước gạch lát nền thiết kế phòng tắm nên là 20 x 20 cm và có thể sử dụng gạch ốp tường 20 x 20 cm hoặc 20 x 30 cm.
  • Không ốp gạch lên trần nhà, sử dụng sơn và độ cao trần tối thiểu 2,2m.
  • Tất cả các phòng tắm nên có quạt thông gió.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!