Các ứng dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe cá nhân nổi bật năm 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Công nghệ phát triển giúp chúng ta kiểm soát sức khỏe ngày càng tốt hơn, với chi phí ít hơn, và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhân dịp chào mừng năm mới, chúng ta cùng điểm lại một số ứng dụng công nghệ nổi bật trong năm 2014 giúp kiểm soát sức khỏe cá nhân.

Công nghệ phát triển giúp chúng ta kiểm soát sức khỏe ngày càng tốt hơn, với chi phí ít hơn, và dễ dàng hơn bao giờ hết. Các ứng dụng công nghệ gắn liền với thời trang như vòng đeo tay, các loại đồng hồ thông minh, tai nghe và cả quần áo, tất cả được tạo nên cải thiện tình hình sức khỏe cho chúng ta. Nhân dịp chào mừng năm mới này, một thời điểm tốt để chúng ta cùng điểm lại một số thiết bị y tế giúp kiểm soát sức khỏe cá nhân.

1. Ứng dụng chăm sóc sức khỏe iOS8

iOS8 Health App

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe iOS8

iOS8 là hệ thống điều hành di động mới của Apple, được đưa ra thị trường vào tháng 9 năm nay, gồm một đặc điểm mới trong ứng dụng chăm sóc sức khỏe là khả năng hiện thị dữ liệu sức khỏe lấy từ các ứng dụng khác nhau tại một địa điểm.

Đặc điểm của phần mềm ứng dụng Medical ID cho phép bạn nhập đầy đủ các thông tin sức khỏe trong trường hợp khẩn cấp. Chẳng hạn như các bệnh dị ứng, nhóm máu, bệnh và liên hệ cấp cứu. Quan trọng là trong trường hợp khẩn cấp các dữ liệu này có thể được truy cập dù điện thoại bị khóa.

iOS8 sẵn trên iPhone nhưng lại không chạy trên iPad hay iPod Touch.

2. Kiểm soát sức khỏe cá nhân WELLO

Wello

Wello là phần mềm được thiết kế cho các điện thoại thông minh (hỗ trợ iPhone 4s trở lên, các điện thoại Android 4.3 và trên điện thoại có Bluetooth 4.0). Wello biến một chiếc di động thành thành một máy kiểm tra sức khỏe cá nhân. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ nó trong vài giây, cảm biến sẽ cho kết quả chính xác về huyết áp, điện tâm đồ (ECG), nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, nhiệt độ cơ thể và tình hình phổi của bạn. Phần mềm sẽ biến chiếc điện thoại thông minh của bạn thành một dựng cụ chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Nhờ có hệ thống siêu điện tử và cảm biến nano của Wello, các hình ảnh và dữ liệu phân tích, bạn sẽ nhận được kết quả ngay lập tức và có thể biết tình trạng sức khỏe để có biện pháp cải thiện sức khỏe của mình. Wello có thể được truy cập từ xa, kết nối với các thiết bị y tế dụng cụ thể dục khác, chẳng hạn như máy đo bước chân và máy ru ngủ, đồng bộ với các thiết bị theo dõi sức khỏe Fitbit hay Jawbone Up.

3. Áo thông minh

Áo thông minh

Áo thông minh

Các áo OMsignal Biometric Smartwear được tạo nên từ chất vải có tính co giãn cao, thiết kế áo ôm sát người nhằm giúp lưu thông máu trong quá trình tập thể dục và sau đó, giúp phục hồi nhanh cơ thể. Đặc điểm của những chiếc áo này có máy đo gia tốc và các cảm biến điện để theo dõi nhịp tim của người mặc trong suốt quá trình tập luyện, trong khi đó các cảm biến khác sẽ làm việc với nhau để tính toán lượng calo đã bị đốt cháy. Dữ liệu thu thập được bởi áo thông minh sẽ được ghi lại bởi một modun dữ liệu được chuyển tiếp trong một thời tian thông qua Blue tooth, chuyển đến phần mềm ứng dụng OMsignal (hiện chỉ có sẵn trên iOS) trên điện thoại thông sminh của người sử dụng.

4. Áo theo dõi sức khỏe cho bé Mimo

Máy theo dõi sức khỏe cho bé Mimo

Máy theo dõi sức khỏe cho bé Mimo

Minh chứng cho việc không có giới hạn lứa tuổi cho công nghệ may mặc, áo thông mình Mimo dành cho bé là một công cụ giúp các bậc phụ huynh theo dõi hô hấp cửa trẻ, nhiệt độ da, vị trí cơ thể và các hoạt động của từng bộ phận. Cảm biến này được cái trong bộ body có thể giặt bằng máy gọi là Kimono, chuyển các thông tin dữ liệu trông qua Bluetooth đến trạm Wifi và trên di dộng của bạn. Mino có thể cung cấp các thông tin về những thay đổi trên bảng đọc, bạn có thể kiểm tra chúng.

Các đặc điểm của Mimo là Chip Edison của Intel. Ví dụ khi bé của bạn thức dậy, một tín hiệu được gửi đi từ bộ quần áo bé mặc đến thiết bị Edison, chẳng hạn như Chai Mimi ấm. Bố mẹ sẽ nhận thông tin thông qua ứng dụng điện thoại di động và sẽ hâm một bình sữa ấm cho bé ăn.

5. Thiết bị đeo tay

Thiết bị đeo tay

Thiết bị đeo tay

Thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay đã thực sự bùng nổ trong năm nay. Thị trường thiết bị chăm sóc sức khỏe này rất đa dạng và phong phú song chúng ta có thể chia ra làm 2 dạng chính là:

Vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe: Nike FuelBand, Withings Pulse O2, Fitbit Flex, Jawbone UP24, Misfit Shine, Sony SmartBand with Roxy

Đồng hồ thông minh: Samsung Gear, Motorola 360, LG G Watch R, Pebble Steel

Về tựu chung các thiết bị đeo tay này đều chú trọng cung cấp cho các bạn các vấn đề về sức khỏe như: Nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy, chất lượng giấc ngủ… Cung cấp cho bạn chế độ tập luyện hợp lý cũng như nhắc nhở bạn tập luyện.

6. Tai nghe thể thao Jabra

Tai nghe thể thao Jabra

Tai nghe thể thao Jabra

Tai nghe không dây Jabra Sport là thiết bị theo dõi sức khỏe gọn nhẹ kết hợp cả tập thể dục và nghe nhạc. Đây là một thiết bị tai nghe không dây cho điện thoại với công nghệ âm thanh Dolby Digital.

Việc theo dõi sức khỏe thông qua thiết bị này được thực hiện bởi cảm biến và bộ vi xử lý gắn ngay tai nghe, nó cung cấp cho người sử dụng đầy đủ thông tin về nhịp tim. Thiết bị được điều khiển bởi phần mềm Jabra Sport Life, miễn phí trên Android và iOS.

Trên đây là một vài thiết bị ứng dụng trong kiểm soát sức khỏe cá nhân nội bật năm 2014. Chắc chắn rằng sang năm 2015, các công nghệ này sẽ càng tiến xa và ứng dụng mạnh mẽ hơn.

H.C

(Tổng hợp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!