Cách chọn mua tivi LCD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bạn có thể tham khảo bài viết sau cùng những gợi ý để lựa chọn được chiếc tivi LCD ưng ý nhất trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới này.

Lưu ý độ tương phản của màn hình tivi

Điều thường được nhắc đến nhất ở một chiếc tivi chính là độ tương phản cho hiển thị các tông màu sắc cơ bản như đen và trắng.

Chức năng lớn nhất của độ tương phản được quảng cáo trên các trang mạng, phương tiện truyền thông là giúp cho nhà sản xuất đánh lừa người tiêu dùng, khi độ tương phản rơi vào khoảng 1500:1 tới 2000:1 là đủ cho các màn hình tivi hay máy tính hiện nay, nhưng con số mà các nhà sản xuất đưa ra còn lên tới hàng triệu, thâm chí là vô hạn khiến không ít người tò mò và choáng ngợp.

Các nhà sản xuất Nhật (như hãng Sharp) thường chỉ ghi độ tương phản tĩnh, chỉ vài nghìn hoặc cá biệt có hãng ghi cả hai. Khi mua các bạn chỉ nên quan tâm để độ tương phản TĨNH mà thôi, không cần để ý đến độ tương phản động.

Chọn HD Ready hay Full HD?

HD là một định dạng phim có độ nét cao, để chỉ độ phân giải của một màn hình tivi. Độ phân giải thông thường gồm 2 loại HD Ready (720pixels – chiều ngang màn hình chia làm 720 đường) và Full HD có chiều ngang là 1080 đường hay 1080pixels –> do đó Full HD đẹp hơn HD Ready rất nhiều. Vì vậy, khi xem phim HD cần tivi hỗ trợ chuẩn HD tương ứng.

Nếu muốn sở hữu những chiếc tivi LCD màn hình nhỏ hơn 42 inch thì lựa chọn độ phân giải HD sẽ là quyết định đúng đắn bởi mức giá cũng như độ chênh lệch phản xạ, màu sắc là không đáng kể giữa 2 độ phân giải.

Thêm vào đó, nếu nhu cầu chỉ là xem các định dạng phim truyền thống trên đầu DVD thông thường thì cũng không cần đắn đo lựa chọn về vấn đề này, chọn bất cứ chiếc tivi với độ phân giải HD nào mà mình ưng ý.

Thực tế, độ phân giải Full HD vẫn được nhiều chuyên gia cũng như các nhà sản xuất liên tục ứng dụng cũng như quảng cáo trên thị trường cho độ sắc nét hoàn hảo, từng khung hình được tái tạo sống động, tươi sáng đến kinh ngạc, đem đến trải nghiệm thị giác ấn tượng hơn cho người tiêu dùng.

Tần số quét trên màn hình tivi được đánh giá như thế nào?

Tần số quét trên các tất cả các dòng tivi nói chung và tivi LCD nói riêng thường được ký hiệu là Hz. Đây được coi là tần số quét của màn hình trong 1 phút để đo độ sắc nét khi xem các hình ảnh chuyển động như phim hành động hay các trận thi đấu thể thao.

Tần số quét càng cao thì khi xem những cảnh động ví dụ như dòng chữ quảng cáo chạy trên màn hình sẽ càng rõ nét. Thông thường các mẫu tivi hiện nay đều có tần số là 60Hz với một số dòng tivi giá rẻ. Chỉ cần bỏ thêm một khoản tiền nho nhỏ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc tivi LCD “sành điệu” với tần số quét lên đến 100Hz, 120Hz … thậm chí còn lên đến 800Hz, cho trải nghiệm những pha hành động chuyên nghiệp, những trận cầu đỉnh cao ngay tại không gian giải trí gia đình.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!