Cách định vị iPad bật tắt, tìm kiếm khi máy bị mất hay thất lạc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính năng định vị trên iPad có vai trò quan trọng trong quá trình sử dụng máy tính bảng. Vậy cách định vị iPad như thế nào và một số thủ thuật mà bạn cần lưu ý là gì? Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ chức năng và có thể kích hoạt được tính năng định vị trên iPad một cách nhanh chóng.

1. Định vị iPad để làm gì?

Một trong những tính năng trên dòng iPad chính hãng, cao cấp hiện nay giúp người dùng có thể kết nối với hệ thống định vị cùng các ứng dụng như Maps và ứng dụng Camera đó là tính năng định vị. Định vị trên iPad sẽ giúp bạn tìm kiếm được địa chỉ, đường đi, xem dự báo thời tiết ở khu vực bạn muốn biết và checkin địa điểm để chia sẻ lên mạng xã hội,…

Tại sao nên định vị iPad? Việc định vị trên iPad sẽ giúp người dùng dễ dàng biết được vị trí của máy tính bảng iPad của mình đang ở đâu khi không tìm thấy trong bán kính 10km, cũng như vị trí hiện tại của vợ hoặc chồng của bạn.

Định vị cho iPad rất quan trọng, bạn nên thực hiện để bảo vệ và phòng trường hợp bị mất

2. Cách kích hoạt và sử dụng, tắt mở tính năng định vị trên iPad

2.1. Cách kích hoạt tắt mở tính năng định vị

Để có thể kích hoạt tắt mở được tính năng định vị trên iPad thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào mục Cài đặt (Settings) trên màn hình chính của iPad

Bước 2: Chọn mục Quyền riêng tư (Privacy)

Bước 3: Tiếp đến chọn mục Dịch vụ định vị (Location services) và bật tính năng định vị lên. Nếu muốn tắt tính năng này đi bạn chỉ cần gạt nút về hướng ngược lại.

Bước 4: Khi chọn tắt, mở tính năng định vị thì trên iPad sẽ hỏi bạn muốn tắt hoặc mở tính năng định vị hay không. Bạn cần xác nhận lại thông tin dịch vụ cài định vị cho iPad là được.

Cách định vị iPad nhanh chóng, đơn giản

2.2. Cách kích hoạt tính năng Find My iPad

Tìm iPad bị mất bằng tính năng Find My iPad trên iCloud giúp ích cho bạn trong trường hợp bạn bị mất và tắt nguồn, nó sẽ thông báo thông tin về vị trí hiện tại cho bạn thông qua tin nhắn SMS hay Email, cũng như khóa điện thoại, xóa dữ liệu để đảm bảo thông tin cá nhân. Để kích hoạt nhanh chóng tính năng quan trọng này bạn cần thao tác theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào mục Cài đặt (Settings) -> chọn ID iCloud Apple -> iCloud (kiểm tra iPad có iCloud để sao lưu, bảo mật dữ liệu chưa)

Bước 2: Tìm chức năng Find My iPad và bật tính năng này lên bằng cách gạt sang nút “On”.

Bước 3: Sau đó, bạn quay trở lại màn hình Cài đặt chọn Location Services để bật tính năng Find My iPad.

Cách kích hoạt tính năng Find My iPad

3. Các thủ thuật khi sử dụng tính năng định vị iPad

3.1. Định vị, bảo vệ, xóa iPad bị mất

Trong trường hợp chẳng may bạn bị mất iPad thì tính năng định vị trên thiết bị công nghệ đình đám, thông minh của Apple này sẽ giúp bạn theo dõi vị trí cũng như mọi thay đổi về vị trí của thiết bị khi máy khi bị mất, khóa và xóa các dữ liệu trên thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân trong máy cho bạn.

3.2. Hướng dẫn chỉ đường

Một trong những thủ thuật khi sử dụng tính năng định vị trên iPad được nhiều người sử dụng để tìm kiếm các địa chỉ chính xác cần đến cũng như các lộ trình đường đi cho bạn lựa chọn. Việc định vị này giúp bạn có thể nhanh chóng đi đến địa điểm bằng cách nhập vị trí hiện tại của bạn và địa chỉ cần đến, sau đó ấn mũi tên xanh chỉ đường. Trên bản đồ đường đi, bạn sẽ thấy đường biểu thị dấu chấm xanh là đường thông thường và đường màu ghi là tuyến đường đi nhanh.

3.3. Dự báo thời tiết tại khu vực đó

Để có thể biết được các thông tin về thời tiết như thế nào để bạn có những chuẩn bị kĩ lưỡng, phòng tránh các hiện tượng thời tiết để bảo vệ sức khỏe khi ra đường thì việc xem trên iPad ngày nay được mọi người sử dụng khá nhiều. Để xem dự báo thời tiết đơn giản tại khu vực bạn đang sống trên iPad cần thao tác các bước như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng thời tiết mặc định trên thiết bị iPad, sau đó ấn chọn thêm ở góc phải phía cuối của màn hình iPad

Bước 2: Chọn biểu tượng dấu “+” để thêm khu vực và điền chính xác địa chỉ nơi mà bạn muốn xem dự báo thời tiết chi tiết theo từng múi giờ.

3.4. Check in địa điểm khi chia sẻ lên mạng xã hội

Nhờ có tính năng cài định vị cho iPad mà giờ đây người sử dụng có thể xác định vị trí mọi nơi, check in địa điểm thú vị như nơi vui chơi, ăn uống, mua sắm,…để chia sẻ đường link địa điểm lên mạng xã hội giới thiệu cho mọi người. Bên cạnh đó, việc định vị sẽ giúp bạn bè, người thân dễ dàng tìm thấy bạn thông qua bản đồ.

3.5. Đề xuất các địa điểm gần khu vực định vị

Khi bạn đang không biết mình ở đâu, để tránh lạc đường người dùng có thể dùng định vị trên iPad để tìm các địa điểm cần đến gần khu vực đang định vị. Nhất là với những ai đi du lịch không biết đường đi thì có thể biết được các địa điểm vui chơi, ăn uống tại vị trí bạn đang tìm kiếm.

iPad có nhiều tính năng hữu ích cho người dùng

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để biết được chi tiết cách tắt, mở tính năng định vị trên hầu hết các dòng iPad như iPad mini siêu tiện ích lại thời trang, mang theo dễ dàng, iPad Air mỏng nhẹ, màn hình Rentina sắc nét, iPad Pro xử lý mượt mà các ứng dụng cả vẽ và thiết kế chuyên ngành bạn nhé. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng tính năng định vị iPad.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!