Chia sẻ bí quyết dưỡng da độc đáo với lá trà xanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh tác dụng cho sức khỏe, trà xanh, trong đó chè Thái Nguyên còn có những hữu ích tuyệt vời trong việc làm trắng da. Xin giới thiệu công thức để có làn da trắng như sứ từ trà xanh thái nguyên.

Trong trà xanh chứa các chất diệp lục có tác dụng thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, tăng cường khả năng miễn dịch, cafein ngoài tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo còn giúp cho da săn chắc, se khít lỗ chân lông. Do đó, bột trà xanh có thể sử dụng để làm thực phẩm hay làm đẹp đều rất tốt, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.

Dưỡng da trắng : Trà xanh mật ong

Mặt nạ trà xanh sát khuẩn, se mụn:

– Tình trạng da: mụn bọc, mụn trứng cá, mụn do bã nhờn bụi bẩn nhiều, da đang bị ửng đỏ do dị ứng

– Cách pha chế: tinh trà xanh pha với nước tinh khiết ở nhiệt độ lạnh + mật ong. Rửa sạch mặt sau đó đắp trong vòng 15 phút. Sáu đó rửa sạch lại.

– Công dụng: sát khuẩn, làm dịu các kích ứng, se mụn, tăng sức đề kháng cho da, làm liền sẹo nhanh, phục hồi các thương tổn do mụn gây ra. Mặt nạ trà xanh mát lạnh sẽ khiến bạn thư giãn và thoải mái.

Mặt nạ trà xanh trị mụn cám, mụn đầu đen:

– Tình trạng da: da xỉn màu, da sần sùi, nhiều mụn cám, mụn đầu đen

– Cách pha chế: Hòa tinh trà xanh, bột đậu xanh, lòng trắng trứng gà với nhau. Đắp mặt sau 20 phút rửa lại bằng nước lạnh.

– Công dụng: làm sạch da, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông, bổ sung dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Hiện nay, Bột mặt nạ Thiên Nhiên đã có cung cấp Bột Trà đậu xanh tại đây.

Mặt nạ trắng sáng da:

– Cách pha chế: Hòa tinh trà xanh cùng bột mì với sữa tươi không đường và mật ong.

– Công dụng: Làm da trắng sáng lên một cách tự nhiên

Mặt nạ trà xanh mịn da, tươi sáng:

– Tình trạng da: nhiều nhờn rít, da xạm màu, không tươi tắn, đốm nâu không đều màu, da mất độ căng, nhiều nếp nhăn và bị lão hóa

– Cách pha chế: Tinh trà xanh pha với sữa tươi không đường và mật ong.

– Công dụng: Làm láng mịn làn da, khử sạch nhờn, làm sạch lỗ chân lông, săn chắc da, giảm nhăn, chậm quá trình lão hóa. Sử dụng thường xuyên sẽ mang lại làn da trắng đẹp như mong muốn

Mặt nạ trà xanh dưỡng da trắng

Chống lão hóa da

Trà xanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, làm da sáng hơn, đáng nói hơn hết là khả năng ngăn ngừa các loại ung thư da. Uống trà xanh thường xuyên và đúng cách, hiệu quả sẽ rõ rệt, loại bỏ các độc tố trên da, làm da căng mịn.

Khi da xỉn màu thì dùng một ít quế, bột hoa hồng thêm hồng trà ấm đắp lên trán và hai má để làm tăng thêm sức sống và độ mềm cho da. Bột ý dĩ, hạnh nhân kết hợp với trà hoa lài đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng có thể tẩy da chết, làm cho da bóng mềm và có tính đàn hồi.

Làm mờ nếp nhăn

Nếp nhăn xuất hiện đó là khi các mô liên kết như collagen giảm và liên kết elastin thành phần cấu tạo lên da bị mất ổn định và giảm về số lượng . Nguyên nhân chính để hình thành nếp nhăn là ánh nắng mặt trời , ô nhiễm môi trường , căng thẳng mệt mỏi thường xuyên và việc chăm sóc da không đúng cách

– Trà xanh ngăn ngừa da bị hư hại và nhăn nheo . EGCG được chứng tỏ mạnh gấp 200 lần vitamin E trong việc hủy diệt các gốc tự do làm tổn thương da

– Trà xanh chứa chất chốngoxi -hóa mạnh có thể tiêu diệt các gốc tự do và bảo vệ các tế bào da .

Đun sôi một thìa cà phê trà với 25 ml nước, để om trong 40 phút, lọc bỏ bã để nguội. Dùng gạc mềm tẩm nước trà thoa đều lên vùng mặt và cổ vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Ngoài tác dụng dưỡng da, biện pháp đặc biệt này còn có lợi đối với da của phụ nữ ở tuổi trung niên đang có dấu hiệu lão hóa, chớm hình thành các nếp nhăn. Đối với làn da dầu, bạn nên thêm một vài giọt nước chanh trộn đều.

Hạn chế da bắt nắng

Nước trà có tác dụng chống nắng rất tốt. Trước khi ra nắng, bạn hãy pha một ấm trà rồi dùng gạc ẩm tẩm nước trà thoa đều lên phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ, cánh tay để trần. Đây là một cách làm trắng da bằng trà xanh khá hiệu quả.

Xóa mụn, mịn da

Nước trà xanh được xem như một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông (là “thủ phạm” gây nên mụn trứng cá). Dùng một ít bột hoàng liên trộn thêm trà xanh nguội, đắp lên chỗ da bị tổn thương, có thể trị mụn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!