Chia sẻ cách vệ sinh màn hình smatphone đơn giản và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bất kỳ thiết bị màn hình cảm ứng nào như điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc,... đều cần được vệ sinh một cách sạch sẽ. Tuy nhiên bạn cần phải biết làm đúng cách.

Sau một thời gian sử dụng bạn thấy trên màn hình cảm ứng xuất hiện những vết ố. Đó có thể là do những dấu vân tay bạn chạm vào hay những trò chơi bạn đang nghiện. Thường xuyên làm sạch điện thoại di động, máy tính bảng màn hình cảm ứng hay máy nghe nhạc MP3 hoặc bất kỳ thiết bị màn hình cảm ứng nào là điều cần thiết để bạn kéo dài tuổi thọ cho nó. Dưới đây là một các bước giúp bạn xóa những vết ố trên điện thoại một cách dễ dàng đồng thời cũng đưa ra những tip để bạn tránh làm tổn thương màn hình cảm ứng.

Phương pháp 1: Sử dụng miếng vải sợi nhỏ

1. Chọn miếng vải sợi nhỏ. Đây là vật dụng lý tưởng cho việc làm sạch màn hình cảm ứng. Bạn có thể sử dụng miếng vải thường đi kèm trên các hộp kính.

2. Tắt các thiết bị trước khi bạn làm sạch nó.

3. Lau khô màn hình bằng miếng vải sợi nhỏ theo hướng vòng tròn. Điều này sẽ loại bỏ phần lớn các khiếm khuyết đơn giản trên màn hình.

4. Khi cần thiết, bạn hãy làm ẩm miếng vải cotton và lặp lại các chuyển động tròn nhỏ.

– Đọc hướng dẫn kèm theo miếng vải bạn đang sử dụng. Một số loại vải cần làm ướt trước khi dùng.

– Để phát huy hiệu quả cao nhất, bạn nên sử dụng nước cất.

5. Lau màn hình lại một lần nữa thật nhẹ nhàng. Nếu có bất kỳ sự ẩm ướt còn lại trên máy thì bạn hãy để nó được khô ráo.

6. Giặt miếng vải

Để giặt miếng vải sợi nhỏ, ngâm nó vào nước ấm đã được pha xà phòng. Nước ấm sẽ khiến các sợi trong vải mở rộng ra và loại bỏ các bụi bẩn còn dính trên vải. Sau đó bạn để chúng hong khô.

Phương pháp 2: Sử dụng Gel cồn – Cách tốt nhất để giết chết tất cả các vi trùng

1. Chọn một loại Gel cồn hay còn gọi là nước rửa tay

2. Dùng khăn giấy sạch

3. Bóp một ít gel vào khăn giấy

4. Lau màn hình

5. Sử dụng miếng vải sợi nhỏ sạch để loại bỏ vết ố

Cảnh báo

– Không được sử dụng những chất có chứa ammonia để làm sạch màn hình cảm ứng trừ khi nhà sản xuất chỉ định một sản phẩm.

– Không chà quá mạnh lên màn hình khi làm sạch bởi nó có thể làm hỏng màn hình.

– Tránh sử dụng bất cứ điều gì làm mài mòn màn hình cảm ứng.

– Không sử dụng khăn giấy. Chúng chứa các sợi gỗ sẽ làm xước màn hình. Có thể lần đầu tiên bạn không nhìn thất các vết trầy xước nhưng theo thời gian màn hình của bạn sẽ trở nên mờ nhạt hơn.

– Tránh phun chất lỏng hoặc nước trực tiếp lên màn hình bởi có thể sẽ gây ra sự rò rỉ chất lỏng vào thiết bị và làm hư máy. Thay vào đó bạn phải luôn phun chất lỏng vào sợi vải nhỏ và vắt khô chúng trước khi lau.

T.Thu

Theo wikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Một số mẹo khắc phục lỗi card màn hình bị kẻ sọc

Một số mẹo khắc phục lỗi card màn hình bị kẻ sọc

Khi sử dụng lâu thì cũng khó tránh khỏi việc những chiếc card màn hình gặp vấn đề trục trặc. Lỗi card màn hình bị sọc ngang, sọc dọc khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện khi dùng. Vậy nguyên nhân nào đã gây nên hiện tượng đó và cách xử lý chanh ra sao?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!