Có nên mua máy tính bảng cho trẻ em?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua máy tính bảng cho trẻ em hay không thì không phải là điều nên cân nhắc. Vấn đề mà các bậc cha mẹ hãy lưu ý khi cho con mình sử dụng máy tính bảng là hãy quản lý thật tốt nhé.

Nhiều phụ huynh hiện nay quá bận rộn với công việc mà không dành thời gian cho con trẻ. Để giải quyết vấn đề đó, có nhiều người đã mua cho trẻ một chiếc máy tính bảng để tự chơi. Nhìn bên ngoài mọi người sẽ nghĩ điều này là bình thường. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tốt và có nên mua máy tính bảng cho trẻ em? Muốn biết câu trả lời thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

Máy tính bảng cho trẻ em dưới góc nhìn của khoa học

Theo nghiên cứu của tập đoàn chuyên xuất bản sách và thiết bị giáo dục cho trẻ Scholastic (New York – Mỹ), trẻ mới biết đi sẽ tương tác khá dễ dàng với màn hình máy tính bảng. Việc sử dụng các nút nhấn, phóng to thu nhỏ, chạm màn hình có thể giúp bé luyện tập thêm kỹ năng vận động. Đồng thời khả năng phân biệt, nhận thức màu sắc, sự vật của các bé cũng được cải thiện qua những hình ảnh, âm thanh phát ra từ máy tính bảng.

Những kết quả nghiên cứu của khoa họcTrong năm 2017, một nghiên cứu đã được công bố kết luận rằng những trẻ em bị khuyết tật có thể học tốt hơn chương trình lớp mầm thông qua sử dụng máy tính bảng. Một số kỹ năng của các bé khuyết tật sẽ được đào tạo dễ dàng hơn bằng thiết bị này. Với những bé lớn hơn, các bé có thể học cách giao tiếp xã hội thông qua màn hình máy tính bảng. Ngoài ra, Tạp chí Giáo dục Quốc tế và Toán học, Khoa học và Công nghệ cho biết các trẻ có thể chơi cùng nhau thông qua máy tính bảng.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều những nghiên cứu khác cho thấy lợi ích khi để cho các bé sử dụng máy tính bảng. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp nào cũng cần phải được thực hiện đúng cách. Vì vậy để trẻ có thể phát triển và tận dụng tối ưu những lợi ích của việc sử dụng máy tính bảng, các bậc cha mẹ cũng phải biết kiểm soát con mình.

lợi ích của việc sử dụng máy tính bảng

Nên cho trẻ sử dụng máy tính bảng như thế nào để không gây hại?

Viện Hàn lâm Nhi khoa đã nghiên cứu và đưa ra kết luận không nên cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng máy tính bảng  Khi trẻ từ 18 đến 24 tuổi thì có thể cho bé sử dụng video call.

Khi bé đã từ 2 đến 5 tuổi, bạn có thể cho bé sử dụng ipad mỗi ngày 1 giờ. Nhưng bạn cần lưu ý chỉ nên cho bé sử dụng để xem các chương trình phù hợp giúp phát triển những khả năng của bé. Không nên cho bé sử dụng quá 1 giờ vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Đồng thời, nếu để trẻ xem những chương trình không phù hợp sẽ khiến cho nhận thức của trẻ bị ảnh hưởng xấu.

Tuyệt đối không được để trẻ sử dụng máy tính bảng quá nhiều. Nghiên cứu của nhà tâm lý, tiến sĩ của Đại học Calgary – Sheri Madigan là một điều đáng lưu ý. Đối với những trẻ sử dụng máy tính bảng quá nhiều sẽ bị phát triển chậm hơn so với những bạn cùng lứa tuổi.

Nên cho trẻ sử dụng máy tính bảng như thế nào.Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần để ý  đến tâm lý, phản ứng và biểu hiện của bé khi sử dụng máy tính bảng. Nếu thấy có dấu hiệu không tốt, trẻ bị kích động thì phải điều chỉnh ngay để tránh hình thành phản ứng cơ thể.

Chung quy lại thì việc sử dụng máy tính bảng với trẻ không phải là xấu. Nhưng bất cứ điều gì cũng vậy, đủ liều lượng và đúng phương pháp thì sẽ mang lại lợi ích. Còn nếu có tốt mà sử dụng không đúng cách thì kết quả vẫn là không tốt. Vì vậy có nên mua máy tính bảng cho trẻ em hay không thì không phải là điều nên cân nhắc. Vấn đề mà các bậc cha mẹ hãy lưu ý khi cho con mình sử dụng máy tính bảng là hãy quản lý thật tốt nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ em?

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ em?

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng, chỉ cần một lần bé bị cháy nắng nghiêm trọng cũng có thể là nguyên nhân chính khiến bé phải đối mặt với những nguy cơ về bệnh tật hay các khối u ác tính sau này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!