So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá nhanh ổ cứng SSD Colorful SL300 160GB

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:13
SSD Colorful SL300 160GB là ổ cứng sử dụng công nghệ 3D NAND TLC 64 lớp có mức giá hấp dẫn, hiệu năng ổn định mà người dùng không thể bỏ qua.
Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Colorful là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, rất có tiếng trên thị trường nhờ những sản phẩm ổ cứng tầm giá thấp mà hiệu năng ổn. Trong đó, SL300 là một trong những dòng ổ cứng hợp lý, thích hợp với những người dùng cần tốc độ của SSD mà không muốn bỏ quá nhiều tiền.

Bên cạnh những mức dung lượng truyền thống 120GB, 240GB và 500GB, Colorful còn đặc biệt tung ra dòng sản phẩm SL300 phiên bản đặc biệt với mức dung lượng 160GB và 320GB. Trong phạm vi bài viết, Websosanh sẽ đánh giá phiên bản đặc biệt SL300 160GB, hay còn có cái tên là Spring Limited Edition.

Thiết kế

Lớp vỏ ngoài của SSD SL300 160GB là hợp kim nhôm có khả năng dẫn nhiệt tốt, giúp vận hành mát mẻ hơn so với SSD vỏ nhựa. Đặc biệt, lớp sơn hồng phủ ánh kim trên sản phẩm là một đặc điểm giúp nó khác biệt so với ổ SSD của các hãng khác, thường chỉ sử dụng các gam màu tối như đen, xám, bạc. Có vẻ như hãng Colorful muốn hướng đến các đối tượng nữ giới nên mới cố tình thiết kế lớp sơn như vậy.

SL300 160GB có độ dày 7mm, phù hợp với cả laptop chứ không riêng gì máy tính để bàn. Mặt trên của nó được làm khá đơn giản với những họa tiết, tuy không cầu kỳ nhưng cũng giúp sản phẩm tránh được sự đơn điệu như o cung SSD thông dụng.

Nhìn chung, về mặt thiết kế thì SL300 có độ hoàn thiện khá cao, cả những chân SATA cũng đều sáng loáng và chắc cắn.

Hiệu năng

Cấu hình thử nghiệm:

  • Mainboard: Asus ROG Strix X299 Gaming XE
  • CPU: Intel Core i7-7800
  • RAM: TridentZ RGB DDR4 2x8GB bus 3000 Hz
  • VGA: Nvidia GeForce GTX 1080
  • PSU: Seasonic Prime Gold 1000W

Sau khi thử nghiệm với công cụ Crystal Disk Mark, SSD SL300 cho điểm đọc khá ổn nhưng điểm ghi không mấy ấn tượng. Bù lại, điểm ghi file 4K lại khá cao trong khi điểm đọc file 4K lại có phần lép vế so với những chiếc SSD có trên thị trường. Dù sao thì trong tầm giá rẻ đây cũng là hiệu năng đáng để ghi nhận.

Còn với công cụ HDTune Pro, tốc độ của SL30000 mặc dù có nhiều khoảng trồi sụt nhưng lặp lại theo một hệ thống nhất định, do đó tốc độ của nó sẽ ổn định trong hầu hết các mức dung lượng của SSD. Trái lại, đồ thị chỉ tốc độ đọc của SSD lại khá ấn tượng khi nó chỉ thể hiện một đường thẳng trong suốt 160GB dung lượng ổ cứng mà không có khoảng trồi sụt nào đáng kể. Điều này chứng tỏ chip điều khiển của SL300 là loại khá tốt.

Tạm kết

Trong tầm giá 1 triệu đồng, SSD Colorful SL300 160GB sẽ là lựa chọn hợp lý với những người dùng muốn nâng cao trải nghiệm của mình. Thông qua phần đánh giá trên, có thể thấy rằng hiệu năng của ổ ở mức khá, dung lượng cũng đủ để lưu trữ một vài tựa game tầm trung hoặc cả hệ đều hành và phần mềm quan trọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.

TIN TỨC VỀ Máy tính - Laptop

ads
Bán hàng cùng Websosanh