Đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 2 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm hiểu về các loại robot hút bụi thông minh cho căn nhà của mình? Dưới đây là những đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 2 và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả, khoa học. Theo dõi bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm này trước khi cân nhắc chọn mua nhé.

1. Đánh giá Robot hút bụi Xiaomi gen 2 – Roborock Xiaomi

1.1. Robot hút bụi Xiaomi của nước nào?

Robot hút bụi Xiaomi chính là sản phẩm được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc với những công nghệ cực mới. Đây là sản phẩm robot hút bụi thông minh mới nhất đến từ Xiaomi. Nhắc tới Xiaomi người ta nghĩ tới những đánh giá về robot hút bụi thông minh của hãng ILIFE, cũng cùng xuất xứ Trung Quốc với chất lượng vô cùng tuyệt. Máy đã được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam, nên bạn có thể mua dễ dàng tại các siêu thị điện tử.

Robot hút bụi thông minh Xiaomi Gen 2 là dòng mới nhất của hãngRobot hút bụi thông minh Xiaomi Gen 2 là dòng mới nhất của hãng.

1.2. Thông số kỹ thuật

Trước khi đi vào chi tiết đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 2, chúng ta hãy cùng điểm qua các thông số ấn tượng của chiếc máy này. Máy có dung lượng chứa bụi khá đáng kể: 480 ml. Với cảm biến Laser 10mm và lực hút 2000 pA  giúp tăng hiệu quả dọn nhà. Diện tích quét tối đa của máy là 250m2 với dung lượng pin là 5200 mAh (tương đương 150 phút hoạt động). Máy chạy với độ ồn 65dB.

1.3. Phụ kiện đi kèm   

Phụ kiện đi kèm của robot hút bụi Xiaomi Gen 2 sẽ bao gồm: Đế chống nước: được gắn cùng với đế xe; sách hướng dẫn sử dụng: với cả bản tiếng Trung và tiếng Anh; đế lau nhà và hai khăn pad; dây sạc nguồn cho robot; tấm lọc bụi; đế sạc. Có thể thấy, so với các sản phẩm robot hút bụi thông minh đến từ các hãng uy tín khác, robot hút bụi Xiaomi Gen 2 sẽ không có điều khiển từ xa.

1.4. Thiết kế và cấu tạo

Máy hút bụi sở hữu thiết kế hiện đại đây chính là một điểm cộng lớn, đặc điểm nổi trội. Các bộ phận được lắp ráp, bài trí một cách hài hòa. Robot có tone màu chủ đạo là trắng, đem lại cảm giác trang nhã, lịch sự và cao cấp. Tuy nhiên, một điểm yếu của thiết kế này đó là sau một thời gian sử dụng lâu, máy sẽ dễ bị bẩn và nhìn cũ hơn so với màu đen

Máy có một cục cảm biến tích hợp cảm biến hồng ngoại và laser. Cảm biến này giúp robot quét bản đồ sàn nhà, giúp cho lộ trình lau nhà được hoàn thiện, toàn bộ căn nhà sẽ được làm sạch, cũng như robot có thể xác định được các gầm thấp có đi vào được hay không. Trên bề mặt robot các nút bấm điều chỉnh chế độ và lực hút. Khi mở nắp sẽ có hộp rác ở bên trong. Việc thiết kế hộp rác bên trong có đội phần bất tiện vị dung lượng của hộp chứa rác bị nhỏ đi.

1.5. Công nghệ và cảm biến

Bộ phận cảm biến bằng laser khá hiện đại và là bước tiến mới của robot hút bụi Xiaomi Gen 2. Nhờ có cảm biến này, robot có thể quét diện tích xung quanh cần làm sạch. Giúp máy đảm bảo đi tới mọi ngóc ngách để làm sạch diện tích này. Robot có thể nhận biết được các khu vực có gầm hay bị hụt để tránh, và có thể điều chỉnh lại lực hút khi di chuyển giữa các khu vực khác nhau như sản gỗ, sàn thảm,…

Tính năng cảm biến giúp máy đi vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhàTính năng cảm biến giúp máy đi vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

1.6. Các tính năng và chế độ hoạt động

Khi đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 2, không thể không nhắc tới cải tiến trong cảm ứng khiến máy cực “thông minh”, linh động trong quá trình lau dọn. Chế độ làm sạch đã được đặt Tiêu chuẩn mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn các chế độ làm sạch khác nhau, bạn có thể chọn chúng trên app Mi Home với các chế độ: Tối đa, Turbo và Yên tĩnh. Ngoài ra, bạn có thể chọn diện tích để robot làm sạch. Bạn hạn chế diện tích qua app hoặc chỉnh trên máy. Sau khi máy dọn dẹp xong, nó sẽ tự về trạm sạc.

1.7. Thời gian pin

Sau mỗi lần sạc, máy có thể làm sạch trong 2,5 giờ. Bạn sẽ không phải nhấc máy trở lại sạc. Khi pin yếu, máy sẽ tự động quay lại ổ sạc tự động. Sau khi sạc xong, nó sẽ quay lại chính nơi đang làm sạch dở để hoàn thành nốt. Điều này khá tiện với những gia đình có diện tích rộng.

1.8. Mức giá của sản phẩm

Sản phẩm robot Xiaomi Gen 2 với công nghệ cực hiện đại, lực hút mạnh với tích hợp hút bụi và lau nhà có giá trong khoảng từ 8.100.00 – 9.100.000 đồng.

2. Có nên mua robot hút bụi Xiaomi gen 2

2.1. Những cải tiến so với thế hệ thứ 1

So với các sản phẩm robot hút bụi thông minh chất lượng của Xiaomi khác, chiếc máy thế hệ thứ 2 này đã được tích hợp tính năng 2 trong 1, đó là hút bụi kết hợp lau sàn giúp cho việc lau dọn trở nên cực hiệu quả.

2.2. Trải nghiệm thực tế

Nhiều người thắc mắc vậy liệu thực sự robot hút bụi Xiaomi Gen 2 có tốt không? Các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm robot hút bụi Xiaomi Gen 2 đều cảm thấy cực hài lòng. Đầu tiên đó là về hiệu quả làm sạch của chúng. Máy có lực hút mạnh, sạch hơn gấp nhiều lần so với quét chổi thông thường. Thứ hai đó là sự cảm biến thông minh khiến robot di chuyển không sót vị trí nào trong không gian nhà, dễ dàng đi vào các gầm tủ, ghế, salon.

2.3. Ưu điểm

Nhìn chung, robot hút bụi Xiaomi Gen 2 có khá nhiều các ưu điểm nổi trội so với những đánh giá về sản phẩm robot hút bụi thông minh của hãng uy tín khác. Chức năng lau ướt cơ chế sinh học, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên sàn. Dễ dàng lắp đặt trong quá trình sử dụng và vệ sinh. Có thể phân chia và chỉ định khu vực làm việc riêng rẽ. Công nghệ quét không chổi NIDEC, tạo lực hút chân không rất lớn. Nhận diện thảm và tự chuyển chế độ một cách thông minh vượt chướng ngại vật cao 2cm. Bên cạnh đó, các bộ phận vệ sinh dễ dàng. Máy có khả năng kết nối với smartphone, giúp việc điều chỉnh và theo dõi hoạt động của máy một cách trực quan, dễ dàng.

2.4. Nhược điểm cần cải thiện

Tuy nhiên, máy cũng có một số điểm trừ. Thiết kế với màu trắng khiến máy nhìn nhanh cũ, dễ lộ ra các vết bẩn, xước. Khay đựng rác khá nhỏ, khiến bạn phải đổ rác nhiều lần. Điều này gây bất tiện trong khi sử dụng. Máy chỉ có một chổi quét, khiến cho diện tích làm sạch sau một lần đi qua bị thu hẹp, làm hiệu suất làm việc không cao. Máy còn hơi ồn trong quá trình làm việc.

Hộp chứa bụi của Xiaomi Gen 2 còn hơi nhỏ, chưa thuận tiện khi dùngHộp chứa bụi của Xiaomi Gen 2 còn hơi nhỏ, chưa thuận tiện khi dùng.

3. Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi Xiaomi gen 2 đơn giản dễ hiểu

3.1. Cách vận hành cơ bản

Phần lắp sản phẩm khá dễ với hai phần. Đầu tiên lắp dây vào dock sạc và tìm vị trí để cắm dây. Nên đặt dock sạc ở vị trí thoáng, dễ nhìn. Tiếp theo, bạn gắn vải lau vào máy theo hướng dẫn và lắp hộp chứa bụi vào thân máy.

Về phần khởi động vận hành máy, ở thân máy bên trong gần với hộp chứa bụi, bạn ấn nút reset để cài đặt máy. Sau đó, download app Mi Home, đăng nhập và kết nối với robot hút bụi Xiaomi Gen 2.

Bạn có thể chọn các chế độ lau nhà trên app để điều khiển robot. Thường khi mới sử dụng, bạn nên chọn chế độ Clean. Khi đó robot sẽ scan bản đồ diện tích và bắt đầu tiến hành làm sạch. Sau khi đã làm sạch xong diện tích quét hoặc pin yếu, robot sẽ tự động về lại vị trí dock sạc để ngừng hoạt động hay sạc máy tự động.

3.2. Cách kết nối với ứng dụng Mi Home

Để điều khiển được nhiều chế độ và kiểm soát việc làm sạch của robot, bạn nên biết cách kết nối máy với ứng dụng Mi Home. Dưới đây là các bước cực đơn giản:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Mi Home, sau đó lập tài khoản
  • Bước 2: Bật robot, mở phần cài đặt  và chọn pot Wifi, sau đó ấn Connect
  • Bước 3: Mở lại app Mi Home và tìm kiếm Xiaomi Roborock Gen 2 để kết nối với robot
  • Bước 4: Sẵn sàng điều khiển robot làm việc qua gia diện quản lý với 3 chế độ cơ bản: Quiet, Clean và Dock.

Robot hút bụi Xiaomi Gen 2 có thể điều khiển trên smartphone dễ dàngRobot hút bụi Xiaomi Gen 2 có thể điều khiển trên smartphone dễ dàng.

3.3. Cách vệ sinh robot hút bụi Xiaomi gen 2

Dù bạn không phải một người giỏi về kỹ thuật nhưng chắc chắn sẽ có thể tháo dỡ chiếc máy này dễ dàng. Bởi những phần có thể tháo ra vệ sinh để được đánh dấu màu cam. Các bộ phận đều có ngàm, bạn chỉ cần bóp lại là có thể tháo ra dễ dàng. Ngoài ra, cách vệ sinh robot khá dễ dàng. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm, lau chùi các bộ phận của máy. Bạn nên chú ý thay chổi hút bụi, lọc không khí, chổi lùa sau 6,7 tháng sử dụng.

Trên đây là đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 2 và hướng dẫn sử dụng sao cho đúng cách và hiệu quả. Hi vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích trước khi chọn mua sản phẩm phù hợp. Nếu yêu thích sản phẩm, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy hút bụi với mức g.iá rẻ nhất hiện nay

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá robot hút bụi thông minh Xiaomi Xiaowa C10

Đánh giá robot hút bụi thông minh Xiaomi Xiaowa C10

Robot hút bụi thông minh Xiaomi Xiaowa có thiết kế nhỏ gọn với màu sắc hiện đại đến từ thương hiệu Xiaomi. Máy có lực hút cực mạnh lên đến 1600pa nên có thể làm sạch ngôi nhà bạn dễ dàng.

Tin tức về Máy hút bụi

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Lí do nên lựa chọn robot hút bụi đến từ thương hiệu Đức

Lí do nên lựa chọn robot hút bụi đến từ thương hiệu Đức

Hiện nay thị trường robot hút bụi đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết với các sản phẩm đến từ thương hiệu Trung Quốc. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều mẫu robot đến từ các thương hiệu khác tên tuổi nhưng người dùng Việt Nam ít biết đến.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!