So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Điều hòa nhiệt độ có thay thế được máy lọc không khí không ?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:24
Máy lọc không khí thực sự cần thiết nhưng đắt gần bằng một chiếc điều hòa nhiệt độ. Phải chăng mua luôn điều hòa nhiệt độ có phải hơn không? Hãy cùng tìm hiểu xem nhận định này đúng hay sai tại đây nhé!

Nên mua điều hòa nhiệt độ hay máy lọc không khí ?

Điều hòa có lọc không khí không ?

Câu trả lời là CÓ. Hầu hết các máy điều hòa không khí đều có tích hợp thêm hệ thống lọc ion. Đặc biệt các loại điều hòa thế hệ mới nhất phiên bản mới của các hãng thì hệ thống lọc không khí càng có nhiều cải tiến hơn, đảm bảo cho sức khỏe gia đình bạn tốt hơn.

Hệ thống lọc không khi trong điều hòa hoạt động như thế nào ?

Hệ thống lọc không khi trong điều hòa hoạt động như thế nào ?

Hệ thống lọc không khí trong điều hòa được vận hành bằng cách tạo ra các ion mang điện tích có tác dụng hút các phần tử gây hại, phá hủy các chất gây hại. Màng lọc có thể lọc được 99% phân tử gây dị ứng, 95% vi khuẩn độc hại và 85% khỏi các loại vi rút khác, cùng các mùi hôi như khói thuốc lá, mùi thức ăn. Sau khi hút chúng vào các ion mang điện tích, chúng sẽ bị hút trở lại màng lọc và sẽ được loại bỏ ra ngoài bằng đường nước xả.

Máy lọc không khí hoạt động như thế nào ?

Mô hình hoạt động của màng lọc ở máy lọc không khí

Máy lọc không khí sử dụng hệ thống màng lọc thấm nước thông qua quạt gió đưa hơi ẩm tự nhiên vào không khí. Nhờ có các cảm biến nên máy lọc không khí khống chế được độ ẩm tốt nhất với sức khỏe con người.

Máy lọc không khí là sự kết hợp của tính năng hút mùi, lọc sạch không khí và cân bằng độ ẩm cho môi trường thiếu ẩm. Ở điều kiện môi trường và thời tiết ở Việt Nam với mức độ bụi và ô nhiễm lớn, đặc biệt nếu như sử dụng điều hòa, trẻ sẽ dễ bị nhiễm lạnh, cảm, ho, … hoặc người già không thích dùng điều hòa thì máy lọc không khí sẽ rất hữu ích. Máy lọc không khí có thể  sử dụng đồng thời cùng điều hòa không khí để khắc phục những nhược điểm của điều hòa không khí và hạn chế kiểu thời tiết hanh khô trong căn nhà của bạn.

Điều hòa nhiệt độ có thay thế được máy lọc không khí không ?

Theo các chuyên gia về điện lạnh cho biết: mặc dù hiện nay hầu hết các điều hòa đều đã được tích hợp tính năng lọc không khí xong tính năng lọc khí và diệt khuẩn ở điều hòa nhiệt độ “không thể so sánh” với một thiết bị chuyên dụng như máy lọc không khí. Vì các điều hòa nhiệt độ hiện nay chỉ có bộ lọc thô giống như tấm “Pre filter” trên máy lọc không khí. Diện tích làm sạch không khí của điều hòa nhiệt độ cũng có hạn do đây chỉ là tính năng phụ được tích hợp thêm vào các điều hòa nhiệt độ. Tính năng chính của điều hòa nhiệt độ vẫn là làm mát không khí trong căn phòng mà thôi.

Thêm đó, chỉ có các máy lọc khí chuyên dụng mới có khả năng “thu gom” bụi, vi khuẩn, các tác nhân dị ứng lơ lửng trong không khí vào màng lọc. Đây là điều mà màng lọc của các điều hòa nhiệt độ hiện tại chưa làm được. Vì thế điều hòa nhiệt độ có tốt tới mấy cũng không thể thay thế hoàn toàn được máy lọc không khí bạn nhé!

Hi vọng sau những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp cho bạn, bạn đã hiểu rõ về cơ chế lọc không khí của điều hòa và máy lọc không khí, từ đó bạn có thể ra được quyết định có nên mua điều hòa nhiệt độ không hay có nên mua điều hòa không khí không cho gia đình của mình.

Có nên mua máy lọc không khí không ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Công nghệ

ads
Bán hàng cùng Websosanh