So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Hậu quả khôn lường từ việc không thường xuyên thay nhớt xe máy

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:31
Chi phí để thay thế các bộ phận hỏng hóc do việc không thay nhớt thường xuyên có thể từ 800,000 đồng đến 2 triệu đồng

Websosanh – Nhớt xe máy rất quan trọng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền lâu của xe trong quá trình sử dụng.

Ai cũng biết là nếu không thay nhớt định kỳ thì rất hại cho xe nhưng thực chất, nếu không thay nhớt thường xuyên, xe của bạn sẽ có những ảnh hưởng như thế nào?

Hậu quả của việc không thay nhớt thường xuyên

Những xe máy không được thay dầu nhớt trong một thời gian dài sẽ nhanh chóng bị hỏng và vận hành không được tốt

– Sau một khoảng thời gian sử dụng, độ nhớt của nhớt sẽ giảm. Khi đó, khả năng làm giảm ma sát trên 2 bề mặt động cơ của nhớt cũng giảm theo. Lúc này động cơ sẽ hoạt động nặng nề và phát ra những tiếng động mạnh trong quá trình vận hành.

– Các phụ gia trong trong nhớt sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị oxi hóa và do đó làm giảm khả năng chống mài mòn của nhớt. Nếu tiếp tục sử dụng loại nhớt này thì động cơ sẽ nhanh chóng bị mài mòn và công suất vận hành sẽ bị hao hụt đáng kể.

– Các cặn bẩn, mạt sắt được giữ lại lơ lửng trong nhớt tránh tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại để làm sạch động cơ. Tuy nhiên đến một lúc nào đó, khi số lượng cặn bẩn này vượt quá giới hạn cho phép thì chính nó sẽ trở thành các hạt mài làm mài mòn nhanh chóng động cơ.

– Động cơ của bạn sẽ bị nóng rất nhiều khi vận hành nếu đã lâu không thay nhớt, đó là do khả năng làm mát của các chất phụ gia trong thành phần của nhớt đã không còn.

– Nếu quên không thay nhớt trong một thời gian dài, nhẹ thì xe máy của bạn sẽ mau xuống cấp và chắc chắn phải thay xéc – măng, phớt đầu xu – páp. Nếu trường hợp nặng hơn thì bạn có thể phải thay cả pít – tông, doa xi lanh, xích cam…

Thông thường, chi phí để các bộ phận bị ảnh hưởng bởi việc không thay nhớt trong thời gian dài là từ khoảng 800,000 đồng đến 2,000,000 đồng.

Ngoài việc quên thay nhớt trong thời gian dài, thì việc không may thay phải loại nhớt lâu không sử dụng thì hậu quả của việc thay nhớt cũng không kém quan trọng so với việc không thay nhớt.

Làm thế nào để phân biệt nhớt giả, đã qua sử dụng?

Những chai dầu nhớt giả trên thị trường thường trông khá thô và cũ, bạn có thể dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường

Những chai nhớt giả, đã qua sử dụng cũng rất dễ nhận biết bằng một số dấu hiệu dưới đây:

Dấu hiệu 1: Bẩn

Chai nhớt giả thường là đã sử dụng qua nhiều lần nên trên thân chai thường có dấu hiệu bẩn và lem dầu nhớt. Các loại nhớt thật và chưa mở ra sử dụng hầu như đều rất sạch. Còn nguyên tem, mác bạn có thể dễ dàng nhận biết ra điểm này.

Dấu hiệu 2: Vết niêm yết cẩu thả

Các dấu niêm phong trên chai, thường là nắp chai dầu nhớt được niêm phong rất bất cẩn và cẩu thả, do thường được niêm yết hàng loạt bằng tay. Chính vì thế, các vết niêm yết còn khá thủ công, và bẩn.

Niêm chì trên chai nhớt giả rất xấu. Một số hãng như Castrol, BP, Shell sử dụng công nghệ in tem 3D nên hình ảnh rất đẹp và sắc sảo. Vì vậy, nếu bạn đang cầm trên tay một loại nhớt với niêm chi được đóng lỏng lẻo & thiếu thẩm mỹ thì có thể chai nhớt của bạn là nhớt giả.

Thực chất, các cơ sở này mua các miếng niêm phong giả được bán trên thị trường, Sau đó họ dùng bàn là để cố định và dán miếng niêm phong này lên chai nhớt.

Dấu hiệu 3: Giá thấp

Nếu ở đâu bán nhớt quá thấp so với mặt bằng giá chung của thị trường, bạn nên chú ý vì đây cũng có thể là nhớt giả. Bạn không nên tiếc rẻ mà mua những loại nhớt này để thay cho máy của bạn, vì có thể làm xe nhanh chóng đi đến “bãi rác” theo đúng nghĩa đen của nó.

Tham khảo giá các loại nhớt cho xe máy trên thị trường

Nhìn chung, mặc dù là một thành phần không phải là có vai trò quyết định, nhưng tầm quan trọng cũng không hề nhỏ, bạn cần hết sức lưu ý đối với dầu nhớt của xe máy, tránh để mất nhiều tiền do tiếc vài chục ngàn thay nhớt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Xe máy

ads
Bán hàng cùng Websosanh