Hướng dẫn khắc phục một số lỗi loa bluetooth phổ biến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ với các bạn lỗi loa bluetooth phổ biến và cách khắc phục. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong một vài trường hợp.

Trong quá trình sử dụng loa bluetooth thì việc phát sinh các lỗi lầm khiến chất âm của loa không còn hay như ban đầu, hoặc gặp một vài trục trặc về kết nối là điều hết sức bình thường. Bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục sau khi tham khảo bài viết khắc phục lỗi loa bluetooth phổ biến này.

Loa bluetooth bị lỗi kết nối

Có hai khái niệm mà bạn cần biết là ‘kết nối’ và ‘ghép đôi’. Để loa có thể phát ra nhạc thì bước đầu ta phải ‘ghép đôi’ với nguồn phát như máy tính, laptop, điện thoại chẳng hạn. Sau khi ghép đôi rồi thì mới đến ‘kết nối’, nhận tín hiệu từ nguồn phát và phát ra âm thanh theo ý muốn. Lỗi loa bluetooth phổ biến này xuất hiện rất thường xuyên và cách khắc phục không có gì là khó khăn cả.

loa bluetooth bị lỗi kết nối

Ở trường hợp không thể ghép đôi loa với nguồn phát, bạn hãy đảm bảo đã bật bluetooth trên cả hai thiết bị và giữ khoảng cách an toàn giữa chúng. Tuy nhiên vẫn sẽ có lúc bạn không thể ghép đôi dù trên nguồn phát vẫn xuất hiện tên loa. Lúc này bạn chỉ cần:

  • Tắt kết nối Bluetooth ở loa và nguồn phát
  • Tắt bluetooth trên các thiết bị đã kết nối trước đó với loa của bạn
  • Thực hiện kết nối lại trên cả sửa loa bluetooth lẫn thiết bị ghép nối

Nếu các bạn đã thực hiện như trên mà loa vẫn không khôi phục được trạng thái ban đầu thì hãy tắt nguồn rồi Restart lại vài lần, sau đó vẫn tiếp tục ghép nối như thường.

Loa bluetooth bị lỗi pin

Pin của các dòng loa bluetooth di động là một linh điện rất ít khi bị hỏng hay lỗi. Nó thường được hãng sản xuất tinh chỉnh và lựa chọn phù hợp riêng cho từng loại. Chính vì vậy linh kiện nguyên bản kèm máy thường rất bền. Song, do thói quen sử dụng loa không đúng cách sẽ dẫn đến pin bị chai, hư hỏng cần phải thay pin.

loa bluetooth bị lỗi pin

Do lỗi pin cũng có thể xếp vào diện phần cứng, thế nên mình khuyên bạn nếu thấy pin có vấn đề nên thay mới luôn. Pin kém chất lượng không những không đảm bảo được thời gian sử dụng mà còn kéo theo sự xuống cấp của các linh kiện khác cùng nguy cơ cháy nổ cao. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ tới địa chỉ bán pin loa bluetooth chính hãng để được mua sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Loa bluetooth bị lỗi tiếng

Đối với tình trạng các loa sau một thời gian sử dụng đột nhiên xuất hiện một vài lỗi về tiếng như loa bluetooth bị rè, méo tiếng, mất bass…. Một số nguyên nhân bên ngoài có thể gây nên tình trạng này như:

  • Bạn sử dụng mức âm lượng quá cao trong một thời gian quá dài.
  • Thiết bị phát nhạc đang bị lỗi.
  • File nhạc bị lỗi
  • Sóng bluetooth bị nhiễu bởi các vật cản hoặc sóng quá yếu
  • Loa bị lỗi tạm thời
  • Màng loa bị rách do ngoại lực mạnh nào đó.

Khi loa bị rè bạn đừng vội vàng mang nó đi sửa hoặc bảo hành mà trước tiên hãy làm các việc sau đây:

  • Ngắt nguồn kết nối kiểm tra lại file nhạc đang phát hoặc thiết bị phát nhạc xem có phải lỗi bắt nguồn từ chúng không. Sau khi kiểm tra bạn hãy tắt nguồn và khởi động lại.
  • Thử một file nhạc khác thay thế file đang chạy để xem có phải lỗi đến từ file nhạc không.
  • Xem lại khoảng cách đặt loa và thiết bị phát nhạc xem có quá xa không? Kiểm tra xem giữa chúng có nhiều vật cản, thiết bị gây nhiễu sóng Bluetooth hay không.

Sau khi thực hiện tất cả các cách trên đều không xử lý được lúc này bạn hãy đưa loa đi kiểm tra, sửa chữa bởi rất có thể chiếc loa thân yêu của bạn đã bị rách màng loa. Với trường hợp rách màng loa nếu muốn khắc phục tạm thời thì bạn hãy vặn nhỏ volum xuống để đỡ rè. Muốn khắc phục triệt để thì phải nhờ đến những người có chuyên môn để khắc phục.

Loa bluetooth bị lỗi chống nước, va đập

Mặc dù một số dòng loa thế hệ mới đều được trang bị các chuẩn chống nước IPX, tuy nhiên dòng sản phẩm này rất có thể bị nước ngấm vào gây hỏng hóc. Đây cũng là lỗi loa bluetooth phổ biến và cách khắc phục tương đối đơn giản.

Đầu tiên, hãy tắt nguồn của loa. Bởi khi loa đã dính nước thì việc bạn cố bật lên để xem loa có bị làm sao không sẽ mang một mối nguy lớn bởi nước sẽ làm đoản mạch gây hư hỏng nặng cho chiếc loa của bạn. Đối với những chiếc loa có pin rời hay dễ dàng tháo rời, bạn có thể nhanh chóng tháo chiếc loa để tách viên pin ra nhằm cắt nguồn điện từ pin. Sau đó bạn dùng máy sấy để sấy thật khô. Còn đối với những chiếc loa to, bạn hãy dùng giẻ lau khô để thấm nước trên loa. Làm như vậy thì tỷ lệ loa bị ảnh hưởng bởi việc bị vào nước thường sẽ thấp hơn.

Trên đây là cách khắc phục một số lỗi loa bluetooth phổ biến mà bất cứ chủ sở hữu nào cũng nên trang bị cho mình. Việc trang bị những kiến thức thế này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng loa hiệu quả hơn, bền bỉ hơn và ít gặp sự cố hơn, như thế thì loa bluetooth mới đồng hành cùng bạn lâu hơn được.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!