Kinh nghiệm mua laptop Lenovo Thinkpad cũ cho những ai chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo là một thương hiệu máy tính nhận được sự đón nhận nồng hậu của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, thương hiệu đã cho ra đời rất nhiều loại máy, tiêu biểu trong đó là laptop lenovo thinkpad cũ.

Lenovo là một thương hiệu máy tính nhận được sự đón nhận nồng hậu của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, thương hiệu đã cho ra đời rất nhiều loại máy, tiêu biểu trong đó là laptop Lenovo Thinkpad. Những năm đổ lại gần đây, dòng laptop này đang được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Bài viết sau đây là kinh nghiệm mua laptop Lenovo Thinkpad cũ, mời các bạn tham khảo.

Đánh giá chung về series laptop Lenovo Thinkpad

Laptop lenovo thinkpad cũ-1
Laptop Lenovo Thinkpad cũ với nhiều ưu điểm nổi bật

Laptop Lenovo trước kia có tên là IBM Thinkpad. Về sau đổi tên thành Lenovo Thinkpad và để nguyên cái tên đó cho đến ngày nay. Tuy không sở hữu vẻ bề ngoài sang trọng như những dòng laptop đến từ các thương hiệu khác. Song laptop Thinkpad vẫn có sức lôi cuốn mạnh mẽ với người tiêu dùng. Sở dĩ được như vậy là bởi những lý do sau:

  • Thiết kế bền, chắc chắn: Mặc dù trải qua nhiều phiên bản nâng cấp nhưng máy tính Thinkpad vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế truyền thống. Thinkpad không chú trọng vẻ ngoài đẹp mà quan tâm đến tính bền, chắc chắn của sản phẩm. Tất cả các dòng laptop Lenovo Thinkpad đều có mức độ hoàn thiện cao.
  • Cấu hình: Máy cung cấp đa dạng nhiều cấu hình, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Phiên bản laptop Thinkpad đời ới còn trang bị con chip core i5, i7 và cạc đồ họa tiên tiến của Nvidia. Máy đảm bảo xử lý tốt các tác vụ, kể cả những tác vụ nặng nề nhất.
  • Màn hình: Dòng laptop Thinkpad cho phép người dùng tùy ý lựa chọn option độ phân giải và chọn màn hình cảm ứng hoặc không cảm ứng. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng màn hình FHD để chất lượng hình ảnh được hiển thị sắc nét và chân thực nhất.
  • Pin: Lenovo Thinkpad được đánh giá là dòng máy tính có lượng pin sử dụng lâu nhất. Người dùng có thể dùng máy liên tục trong 17 tiếng mà không cần đến sự hỗ trợ của củ sạc. Bên cạnh đó, thiết bị còn tích hợp chế độ sạc pin nhanh. Người dùng sẽ rất nhanh có pin để làm việc.
  • Giá: Là thương hiệu máy tính tầm trung phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt.

Kinh nghiệm mua máy tính Lenovo Thinkpad cũ

Hiện nay, rất nhiều người đang hướng đến việc mua laptop Lenovo Thinkpad cũ thay vì mua máy mới. Dưới đây là kinh nghiệm mua máy cũ cho bạn:

Chọn loại phù hợp với nhu cầu của bản thân

Laptop lenovo thinkpad cũ-2
Laptop Lenovo Thinkpad chọn mua phù hợp với nhu cầu bản thân

Hiện nay, Lenovo đang có trên 20 dòng máy laptop Thinkpad với rất nhiều cấu hình khác nhau. Về cơ bản các mẫu Thinkpad đều có thiết kế giống nhau nhưng hiệu suất làm việc sẽ khác nhau. Do đó, trước khi mua các bạn cần xác định nhu cầu của mình là gì? Để lựa chọn đúng loại sao cho phù hợp nhất.

Dù là mua laptop Lenovo cũ thì bạn cũng cần phải lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của bản thân. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đáp ứng tốt hiệu quả làm việc. Thông thường, Lenovo Thinkpad T Series, Lenovo Thinkpad X1 Carbon hay Lenovo Thinkpad Workstation… đang là những loại được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

Địa chỉ mua laptop Lenovo Thinkpad cũ uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán máy tính Thinkpad cũ. Tuy nhiên, trong số đó không phải cửa hàng, đại lý nào cũng bán sản phẩm uy tín. Để mua được một chiếc laptop Lenovo Thinkpad cũ chính hãng, chưa qua sửa chữa các bạn hãy đến mua tại những địa chỉ bán sản phẩm uy tín, an toàn.

Cơ sở bán hàng uy tín tuy bán laptop với mức giá cao nhưng người dùng được hưởng rất nhiều chính sách mua hàng và bảo hành tuyệt vời. Lời khuyên cho người mua laptop cũ đó là: Tuyệt đối đừng quá vì vấn đề chi phí mua hàng mà lựa chọn mua ở những cơ sở bán hàng không chất lượng.

Kiểm tra máy và tem bảo hành

Nhìn qua vỏ ngoài thì phần nào bạn cũng có thể biết được ít nhiều tình trạng máy. Một chiếc máy tính cũ sẽ không tránh khỏi được việc bị trầy xước. Tuy nhiên, nếu như vỏ ngoài máy trông quá cũ hay có những vết bóp méo thì bạn nên xem xét trước khi mua.

Sau khi kiểm tra vỏ xong thì tiếp theo bạn kiểm tra đến khung máy, thân máy, bản lề màn hình. Quá trình kiểm tra nếu như thấy máy đã từng bị cạy ra để lấy linh kiện hoặc các mối nối ốc vít không đồng bộ thì tốt nhất là không nên mua.

Trên đây là bật mí kinh nghiệm mua laptop Lenovo Thinkpad cũ. Các bạn hãy tham khảo để có thể lựa chọn mua được cho mình một chiếc laptop cũ nhưng có chất lượng tuyệt vời nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!