Kinh nghiệm chọn mua laptop Dell Core i5 cũ từ chuyên gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang là sinh viên hay người mới đi làm không đủ kinh tế để mua một chiếc laptop mới nên muốn mua một chiếc laptop dell core i5 cũ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm không chất lượng. Vì vậy, để lựa chọn được một chiếc laptop cũ không hề đơn giản.

Bạn đang là sinh viên hay người mới đi làm không đủ kinh tế để mua một chiếc laptop mới nên muốn mua một chiếc laptop dell core  i5 cũ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm không chất lượng. Vì vậy, để lựa chọn được một chiếc laptop cũ không hề đơn giản.  Hãy để các chuyên gia chúng tôi hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này nhé.

Nên hay không nên mua một chiếc laptop Dell core  i5 cũ?

laptop dell core i5 cũ-1
Có nên lựa chọn laptop Dell core i5 cũ

Đây là một trong những câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm. Như các bạn đã biết Dell là thương hiệu nổi tiếng, gắn liền với những dòng máy tính có độ bền cao. Nếu bạn là người có điều kiện kinh tế hạn hẹp, đặc biệt là sinh viên hay người mới ra trường, nhưng lại muốn sở hữu một chiếc máy tính phục vụ cả công việc, học tập và giải trí thì laptop cũ chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Các sản phẩm của Dell nổi tiếng với độ bền cao, sử dụng trong thời gian dài, được thiết kế đẹp mắt cũng như chất lượng phù hợp với giá cả. Vì vậy, ngay cả khi bạn lựa chọn một chiếc laptop cũ của Dell thì cũng không cần lo lắng về độ bền cũng như hiệu suất làm việc của sản phẩm.

Kinh nghiệm chọn mua laptop Dell core i5 cũ

laptop Dell core i5 cũ-2
Kinh nghiệm chọn mua laptop Dell core i5 cũ

Laptop của Dell nổi tiếng với độ bền cao thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng vậy. Nếu không cân nhắc kỹ càng, bạn sẽ dễ mua phải laptop kém chất lượng, tiền mất tật mạng. Vậy làm thế nào để có thể mua được Laptop Dell Core i5 cũ mà vẫn đảm bảo chất lượng. Hãy cùng các chuyên gia chúng tôi giúp bạn bỏ túi một vài bí kíp sau:

Nên mua ở những địa chỉ uy tín

Kinh nghiệm đầu tiên dành cho bạn khi tìm mua laptop Dell core i5 cũ chính là nên tìm đến những địa chỉ uy tín. Bạn nên mua ở những cửa hàng, đại lý có thương hiệu và độ nổi tiếng thay vì mua ở trên cách diễn đàn hay mua lại của cá nhân. Vì nếu bạn mua ở địa chỉ uy tín, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về các dòng máy tính. Bên cạnh đó, nhân viên sẽ giúp bạn tư vấn và có chính sách bảo hành hợp lý nhất cho sản phẩm mà bạn chọn lựa. Ngược lại, nếu bạn mua máy tính của cá nhân, bạn sẽ không thể biết rằng liệu máy tính đó có hỏng hóc hay bị lỗi phần nào không.

Chế độ bảo hành

Một kinh nghiệm nữa dành cho những bạn đang tìm mua máy tính Dell core i5 đã qua sử dụng là lựa chọn địa chỉ cung cấp chế độ bảo hành cho sản phẩm. Đầu tiên, bạn không phải là một người hiểu rõ về máy tính, đặc biệt là dòng máy tính đã qua sử dụng. Thứ hai, có thể trong quá trình bạn test máy tại cửa hàng, bạn không phát hiện ra các lỗi nhưng trong quá trình sử dụng thì máy tính bắt đầu gặp trục trặc. Vì vậy, chính sách bảo hàng sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình mua và sử dụng máy.

Hiện nay, những địa chỉ cung cấp Laptop Dell core i5 đã qua sử dụng uy tín thường sẽ bảo hành laptop từ 6 – 9 tháng. Nếu trong thời gian bảo hành mà bạn gặp vấn đề bạn có thể được hoàn trả một sản phẩm khác cùng loại hoặc được sửa chữa miễn phí. Vậy nên hãy chọn mua sản phẩm có chế độ bảo hành tốt nhé.

Kiểm tra một cách cẩn thận trước khi mua

Kinh nghiệm cuối cùng để mua được máy tính cũ chất lượng chính là test máy kỹ lưỡng. Bạn nên kiểm tra cả hình thức bên ngoài lẫn bên trong cũng như test hiệu suất làm việc của máy.

laptop dell core i5 cũ-3
Cần tham khảo kỹ lưỡng khi mua laptop dell core i5 cũ

Đầu tiên, hãy xem xét thật cẩn thận thiết kế bên ngoài. Bạn nên xem máy có trầy xước, móp méo, vỡ hay mất ốc vít ở phần nào không. Nếu laptop gặp tình trạng này thì bạn nên cân nhắc vì khả năng cao máy đã bị rơi hoặc va đập mạnh, có thể ảnh hưởng đến cả các phần cứng bên trong.

Thứ hai, bạn nên kiểm tra độ nhạy của bàn phím cũng như touchpad. Hãy gõ thử để kiểm tra xem bàn phím có gặp vấn đề gì không, có phím nào bị hỏng hay bị lỗi không.

Thứ ba về màn hình, một chiếc màn hình tốt ngoài độ phân giải cao ra thì cần là một chiếc màn hình không có điểm chết. Bạn có thể kiểm tra bằng các phần mềm hỗ trợ như Pixel Tester, Dead Pixel Locator … Nếu có điểm chết thì đừng ngại ngần, hãy chuyển qua một chiếc laptop khác ngay nhé.

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra thời lượng hoạt động của pin. Nếu độ chai pin quá cao thì bạn nên cân nhắc về sự lựa chọn này vì nó sẽ mang đến sự bất tiện trong quá trình sử dụng của mình.

Đặc biệt, không thể bỏ qua cấu hình của máy. Bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn kiểm tra về các thông số của máy xem nó có bị thay đổi nhiều hay không. Bạn có thể chạy thử một vài phần mềm mà cấu hình máy cho phép hoạt động tốt để xem máy có bị giật hay lag không. Điều này đảm bảo bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính Dell core i5 hoạt động ổn định nhất.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm mua Laptop Dell Core i5 cũ. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!