Làm thế nào để bảo quản túi ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi ngủ đối với những dân du lịch dã ngoại đã trở thành vật dụng quan trọng. Tuy nhiên để bảo quản túi ngủ đúng cách không hẳn ai cũng có thể nắm rõ.

Trong những chuyến đi cắm trại chiếc túi ngủ trở thành vật dụng cần thiết đối với mỗi người. Với chiếc túi ngủ ấm áp, gọn nhẹ sẽ cho bạn một đêm tuyệt vời với giấc ngủ ngon. Tuy nhiên nếu chiếc túi ngủ của bạn trở nên ẩm ướt, bốc mùi thì nó sẽ biến những đêm ngủ trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn chưa từng có ý định đến việc chăm sóc túi ngủ của bạn thì đây chính là lúc bạn nên nghĩ tới. Nó không chỉ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều những đêm ngoài trời ngon giấc.

Phương pháp 1: Trong suốt chuyến đi cắm trại

1. Giữ khô túi ngủ – bắt buộc số 1

Không có điều gì khó chịu hơn khi bạn phải trải qua một đêm với chiếc túi ngủ ẩm ướt. Để đảm bảo nó luôn được khô ráo bạn nên giữ cho túi ngủ trong một chiếc túi khác bọc bên ngoài không thấm nước. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang đi du lịch khu vực có tuyết hoặc ẩm ướt hay đúng vào mùa mưa. Ngoài ra bạn không nên ăn uống gần hoặc trong túi ngủ của bạn.

2. Hong khô túi ngủ

Nếu có thể mỗi buổi sáng bạn hãy phơi khô túi ngủ ít nhất 10 phút. Nếu có ánh nắng thì càng tốt. Việc làm này sẽ làm khô mồ hôi hay sương còn đọng trên túi ngủ. Nếu bạn gặp phải cơn mưa và có xe thì bạn có thể phơi nó trong xe một lúc. Ngoài ra bạn có thể treo túi ngủ lên trong lều vào buổi sáng.

3. Trải một tấm ga trải giường phía dưới túi ngủ khi bạn đi ngủ

Điều này sẽ giúp hấp thụ mồ hôi và ngăn chặn các loại dầu cơ thể có thể làm dơ túi ngủ. Sau khi cắm trại các tấm có thể kéo ra và rửa sạch nó. Mẹo này cũng giúp bạn làm sạch túi ngủ nhanh chóng hơn và hạn chế việc làm chúng nhanh hỏng. Bạn có thể mua kèm lót túi ngủ tại các cửa hàng. Lợi ích bổ sung của túi ngủ là “Các lớp bổ sung sẽ giúp bạn nằm thoải mái trong chiếc túi ngủ hơn với nhiệt độ tăng lên từ 1 đến 2 độ”.

4. Cất túi đúng cách. Bạn nên cất tùi vào trong một bao đựng đồ một cách cẩn thận.

Phương pháp 2. Giữ cho túi ngủ sạch sẽ

1. Cất trữ túi ngủ sạch sẽ và khô ráo. Một túi ngủ bẩn hoặc ẩm ướt sẽ khuyến khích sự tăng trưởng các vi khuẩn hoặc nấm mốc và thậm chí nó trở thành nơi nuôi dưỡng các mầm mống sâu bệnh. Có hai cách để làm sạch túi ngủ:

– Giặt khô túi. Đây là giải pháp dễ dàng nhưng thường không được đánh giá cao bởi những hóa chất làm sạch sẽ gây khó chịu cho người dùng khi ngủ ngoài trời. Chính vì vậy nếu bạn giặt những túi ngủ hãy chắc chắn nó được rửa sạch và hong khô một cách kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

– Rửa và lau khô túi ở nhà. Điều này đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ hơn. Bạn có thể mua chất lỏng làm sạch túi ngủ (xà phòng nhẹ) tại các cửa hàng. Hãy lựa chọn các nhãn hiệu “thân thiện với môi trường” và kiểm tra các thành phần bên trong để xác thực.

2. Thực hiện theo hướng dẫn được ghi trên nhãn của chất lỏng rửa và trên nhãn túi ngủ của bạn trước khi tiến hành.

3. Chọn phương pháp giặt hoặc máy giặt

Sau khi phác thảo một vài cách bạn lựa chọn phương pháp tiến hành. Bạn lựa chọn phụ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu cũng như hướng dẫn trên nhãn túi ngủ và trên các hướng dẫn đi kèm của chất lỏng rửa.

Phương pháp 3

1. Đặt túi ngủ trong bồn tắm. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để giặt chúng, điều này khá nặng nhọc và gây sự mệt mỏi.

2. Dùng chân để giặt

Với những túi ngủ không ưa nước, bạn sẽ phải nhẹ nhàng đứng trong bồn hoặc chậu bằng đôi chân để dẹp các bong bóng khí và buộc các túi khí xuống dưới nước.

3. Giặt. Nhẹ nhàng giặt các túi bằng tay

4. Rửa sạch. Đảm bảo bạn đã loại bỏ tất cả các bọt xà phòng. Nếu chúng không được loại sạch sẽ gây ra các phản ứng với da bạn khi bạn sử dụng.

5. Vắt khô nó lên từ bồn tắm. Tiến hành sấy khô theo các bước được nêu dưới đây

Phương pháp 4: Máy giặt

1. Chọn đúng máy giặt. Việc chọn đúng loại máy giặt thực sự quan trọng trong việc bảo vệ túi ngủ của bạn:

– Nếu bạn chọn cách giặt chúng trong máy thì bạn nên nhớ máy giặt tự động có lẽ tốt hơn do không gian chứa của nó rộng và không nên chọn máy giặt cửa trước. Điều này sẽ giúp dây kéo và dây đai của túi ngủ vẫn giữ được nguyên vẹn như ban đầu.

– Nếu bạn chỉ có máy giặt kiểu khuấy, tiện lợi hơn phương pháp giặt bằng tay nhưng nó lại dễ dàng phá hủy chiếc túi ngủ.

2. Chọn chế độ giặt lạnh khi bạn giặt túi ngủ

3. Sử dụng chế độ xả

4. Ở chế độ vắt bạn chọn mức độ thấp

5. Sấy khô túi ngủ

Phương pháp 5. Làm khô túi ngủ sau khi giặt

1. Khô nhỏ giọt. Bạn có thẻ sử dụng giàn phơi quần áo để hong khô túi ngủ. Điều này cần thiết nếu như bạn chọn phương pháp giặt tay.

2. Sử dụng máy sấy. Đối với nhiều túi ngủ có thể sử dụng máy sấy quần áo. Mặc dù cách này phù hợp với nhiều loại túi ngủ nhưng bạn nên đọc nhãn một cách cẩn thận trước khi bạn tiến hành:

– Đặt máy sấy ở chế độ thấp. Xem rõ “Cảnh báo”

– Bảo đảm rằng túi không còn bị ngấm nước

3. Đặt túi ngủ trong máy sấy. Bạn nên đặt từ một hoặc hai quả bóng sấy giặt để hỗ trợ thêm việc làm khô túi.

4. Phơi ngoài trời. Nếu có nắng bạn có thể phơi túi dưới ánh sáng mặt trời.

Phương pháp 6: Bảo quản túi ngủ trong thời gian dài

1. Chắc chắn rằng túi đã hoàn toàn khô trước khi cất trữ

2. Cất chúng trong một túi lớn hoặc treo lên

– Treo túi ngủ lên. Nếu không gian nhà bạn không quá chật bạn có thể treo túi ngủ lên để đảm bảo những chiếc lông vũ không bị nát.

– Thay vì treo bạn có thể để chúng dưới giường

– Giữ túi ngủ của bạn trong túi đựng lớn nếu như không gian lưu trữ bạn chật hẹp hơn.

Theo wikihow.com

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!