Loa Sony 5.1 - Mang cả thế giới âm thanh về ngôi nhà của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tổng hợp những mẫu loa Sony 5.1 âm thanh cực chất lượng, thiết kế sang trọng, được săn đón nhiều nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

Là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, Sony từ lâu đã được biết đến với các sản phẩm uy tín từ mẫu mã đến chất lượng. Bên cạnh các thiết bị công nghệ như đầu DVD, điện thoại, laptop,… thì loa Sony cũng được thế giới tin dùng rộng rãi. Nói đến loa Sony thì phải nhắc đến dàn loa Sony 5.1, chinh phục người dùng với những ưu điểm vượt trội. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dòng loa Sony 5.1 có gì đặc biệt nhé!

Dàn loa Sony 5.1 có điểm gì vượt trội hơn loa thanh 2.1?

Loa Sony 5.1 được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn làm dàn âm thanh tại nhà. Khác với loa thanh 2.1 đơn giản, loa Sony 5.1 là dàn thiết bị âm thanh gồm 6 loa với 5 loa vệ tinh và 1 loa Sub. Cấu tạo của dàn loa Sony 5.1 như sau:

  • 1 loa trung tâm (loa center): Loa trung tâm có chức năng phát ra các âm thanh chính, cơ bản từ bài hát, lời thoại nhân vật trong phim ảnh,…
  • 2 loa trước (loa front): Đặc điểm dễ nhận biết là chúng thường được đặt ở 2 bên trái và phải của loa trung tâm. Nhiệm vụ của loa trước là kết hợp với loa trung tâm, hỗ trợ tạo ra các âm thanh cơ bản giúp âm thanh thêm sống động hơn.
  • 2 loa vòng (loa surround): Với nhiệm vụ phát ra các âm thanh hiệu ứng đi kèm như: tiếng động cơ, tiếng vỗ tay, tiếng vang vọng,… Giúp cho âm có thêm sinh động, cảm giác được chân thật và sống động hơn.
  • Loa siêu trầm: Loa này phát ra âm thanh có dải cực kỳ thấp, mang đến âm thanh có  chiều sâu, lắng đọng.

Dàn loa Sony 5.1 có điểm gì vượt trội hơn loa thanh 2.1?

Lưu ý khi lắp đặt dàn loa Sony 5.1

Để có thể tận hưởng những giai điệu âm thanh tuyệt vời, bạn cần lưu ý trong cách bố trí, lắp đặt loa Sony 5.1 sao cho phù hợp. Dưới đây là thông tin chúng tôi cung cấp, giúp bạn có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn nhờ cách lắp đặt loa Sony 5.1 đúng nhất.

Với loa trung tâm, chúng thường đặt chính diện, có thể trên hoặc dưới TV và phải hướng về phía người nghe. Nhiệm vụ của nó trong dàn loa 5.1 là nhằm giúp chúng ta cảm nhận rõ ràng được âm thanh hơn.

Với loa trước, sẽ được đặt hai bên trái và phải của loa trung tâm tạo thành hình vòng cung và hướng về người nghe. Loa vòm thường được đặt ở hai bên tai người nghe hoặc lùi về sau lưng và hướng đến người nghe. Loa siêu trầm thường đặt ở các vị trí như: dưới tivi, ở góc phòng,… Và tránh đặt gần cửa sổ, tủ vì âm thanh sẽ bị cản lại.

Lưu ý khi lắp đặt dàn loa Sony 5.1

Top 3 dàn loa Sony 5.1 đáng mua nhất hiện nay

Dưới đây, chúng tôi có những đề xuất các dòng loa Sony 5.1 chất lượng cao được nhiều định lựa chọn. Bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Dàn âm thanh Sony 5.1 BDV-E6100

Ưu điểm nổi bật của dòng loa Sony 5.1 này là: kết nối wifi giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối dàn âm thanh này với tivi. Bạn có thể tận dụng hệ thống mạng Sony Entertainment Network để từ đó tận hưởng tất cả chương trình giải trí hấp dẫn và đa dạng mà không mất nhiều thời gian

Dàn âm thanh Sony 5.1 BDV-E4100

Điểm vượt trội nhất là chế độ Football Mode thỏa mãn niềm đam mê cháy bóng đá của những ai yêu thích môn thể thao này. Nhờ thiết kế sang trọng với các đường vát ở 2 bên kết hợp tông màu đen mạnh mẽ nên dòng loa Sony 5.1 này rất được yêu thích.

Dàn âm thanh Sony 501 BDV-N9200W

Dòng loa Sony 5.1 này có tổng công suất lên đến 1200W vô giúp bạn tận hưởng những âm thanh vô cùng chất lượng. Hơn nữa, hiệu ứng âm thanh “Front-High” giúp bạn biến không gian của bạn biến thành một căn hộp nhạc tuyệt vời ngay tại nhà.

Dàn âm thanh Sony 501 BDV-N9200W

Hi vọng với thông tin trên có thể giải đáp những thắc mắc về loa Sony 5.1 từ các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để từ đó giúp bạn tìm được một dòng loa ưng ý.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!