Mặt kính bếp từ đôi loại nào tốt nhất ? Nên dùng chất liệu mặt kính bếp từ nào mới chuẩn "XỊN" nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt kính bếp từ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới giá thành và chất lượng của bếp. Với bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại mặt kính bếp từ và loại nào là loại xịn nhất, tốt nhất và đáng mua nhất. Nào cùng tham khảo ngay:

Mặt kính bếp từ là gì ?

Mặt kính bếp từ là bộ phận quan trọng bậc nhất trong số các linh kiện phụ tùng bếp. Bạn đừng nghĩ mặt kính bếp từ chỉ được trang bị để làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ và dễ lau chùi vệ sinh khi nấu ăn. Đó chỉ là một phần nhỏ khi ra quyết định chọn mặt kính bếp điện từ. 100% các sản phẩm bếp từ hiện nay đều sử dụng mặt kính bởi đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nồi, chảo và các dụng cụ nấu ăn khác.

Công dụng của mặt kính bếp từ ngoài việc đảm bảo cho các bộ phận linh kiện bên dưới bếp được an toàn, bảo vệ người dùng tránh được các yếu tố từ tính phát ra từ bếp. Thì mặt kính còn là bộ phận quan trọng quyết định đến độ bền của bếp. Do bếp từ có công suất nấu ăn rất lớn từ 2000W (bếp 1 vùng nấu) đến 3600W (với bếp 4-5 vùng nấu). Nếu sử dụng loại kính thường, chắc chắn sẽ bị nứt, vỡ khi ở nhiệt độ cao. Vì thế, việc cân nhắc chọn mua mặt kính bếp từ loại nào tốt nhất để mua là điều mà các chị em cần đặc biệt quan tâm và chú ý tìm hiểu thật kỹ để tránh tiền mất tật mang.

Mặt kính bếp từ đôi loại nào tốt nhất ?

Để chọn lựa được chất liệu mặt kính bếp từ đôi loại tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những loại bếp từ có mặt kính được làm từ sợi gốm thủy tinh Ceramic. Đây được coi là mặt kính tốt nhất cho bếp từ.

Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó thì vẫn chưa đủ. Bởi kính Ceramic cần được gia nhiệt ở nhiệt độ cao mới có thể chịu được hiệu suất đun nấu của bếp lên đến 3600W. Các loại gốm kính Ceramic thông thường chỉ có thể chịu nhiệt độ thấp, vẫn có khả năng bị nứt, vỡ và sốc nhiệt.

Do đó cùng là mặt kính Ceramic nhưng những người nội trợ thông thái cần quan tâm thêm tới mức nhiệt độ mà mặt kính có thể chịu được. Chính yếu tố này cũng sẽ quyết định tới giá tiền cuối cùng của loại bếp điện từ mà bạn mua.

Nên dùng chất liệu mặt kính bếp từ nào mới chuẩn “XỊN” nhất ?

Với câu hỏi này thì Web so sanh khuyên các chị em nội trợ thông thái nên chọn mua bếp từ mặt kính Schott Ceran hoặc mặt kính Euro Kera. Đây là 2 mặt kính bếp từ tốt nhất, “XỊN” nhất, BỀN nhất đang đã được nhiều chuyên gia và các gia đình kiểm chứng. Bếp từ sử dụng 2 loại mặt kính này có giá thành khá đắt. Tuy nhiên, bù lại nó có khả năng chịu nhiệt cao, chống va đập tới 50kg, không xước khi vệ sinh lau chùi, chịu sốc nhiệt đến 750 độ C. Đặc biệt là nó có thể tái chế để bảo vệ môi trường. Nếu bạn là người mua sắm thông thái thì hãy đầu tư thông minh và lâu dài.

Mặt kính bếp từ đôi loại nào tốt nhất ? Nên dùng chất liệu mặt kính bếp từ nào mới chuẩn
Mặt kính bếp từ đôi loại nào tốt nhất ? Nên dùng chất liệu mặt kính bếp từ nào mới chuẩn “XỊN” nhất ?

Hơn thế nữa, mặt kính cao cấp này còn có khả năng cách nhiệt rất tốt. Dù hiệu suất đun nấu cao từ 1800W-3600W nhưng không hề gây nóng, khó chịu cho người nấu. Chỉ nóng vùng nấu và vùng tiếp xúc với đáy xoong nồi, lượng nhiệt tỏa ra môi trường rất ít. Bạn có thể đặt tay nên bề mặt ngoài vùng nấu mà không cảm thấy nóng.

Hi vọng qua những tư vấn và thông tin hữu ích mà Websosanh.vn vừa cung cấp cho bạn đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mặt kính bếp từ và lựa chọn được cho gia đình mình một loại bếp từ đôi với mặt kín “Xịn” nhất, “Bền” nhất!

[ So sánh ] Chọn mua bếp từ đôi Đức hay Nhật thì chất lượng ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!