Máy chiếu thông minh là gì? Và lý do ta nên mua nó?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu thông minh là gì và tại sao chúng ta nên mua máy chiếu thông minh? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Máy chiếu thông minh là gì?

Máy chiếu thông minh thường là thiết bị di động kết hợp các công nghệ hiển thị mới nhất với chức năng tích hợp thông minh. Thế hệ mới nhất sẽ kết nối với các thiết bị di động, mạng gia đình, và các dịch vụ nội dung cho một trải nghiệm xem liền mạch. Và bạn sẽ ngạc nhiên về những gì máy chiếu phù hợp sẽ làm cho trải nghiệm xem của bạn.

Máy chiếu thông minh làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn trong vô số cách khác nhau. Họ đủ di động cho các buổi tiệc ngoài trời. Họ truyền trực tiếp từ điện thoại của bạn. Công nghệ mới cho phép chúng liên tục tỏa sáng rực rỡ, thay vì mờ đi theo thời gian.

Máy chiếu thông minh có khả năng làm mọi thứ một TV thông minh có thể làm nhưng trên một màn hình lớn hơn nhiều. Các máy chiếu này được xác định bởi thiết kế di động, công nghệ không đèn, điều khiển bằng giọng nói, tích hợp ứng dụng và chức năng phát trực tuyến.

Nhiều máy chiếu làm cho tuyên bố ‘máy chiếu thông minh’. Nhưng, ‘thông minh’ có nghĩa là nhiều hơn chỉ có một built-in máy tính. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết những gì để tìm kiếm khi mua một máy chiếu thông minh. Bằng cách xem xét cách bạn sẽ sử dụng nó, bạn sẽ có được sự kết hợp phù hợp của các tính năng.

Ưu điểm của máy chiếu thông minh

Thiết kế di động

máy chiếu thông minh đạt được yếu tố hình thức nhỏ hơn nhiều. Loại nhỏ nhất chỉ nặng khoảng một pound, và thậm chí có thể vừa trong túi của bạn. Máy chiếu giải trí gia đình lớn hơn nhiều nhưng vẫn có thiết kế di động. Thường thông qua một tay cầm.

Suy nghĩ về các tình huống bạn sẽ sử dụng máy chiếu của mình. Đảm bảo tìm máy chiếu phù hợp với chức năng đó. Mang theo máy chiếu thông minh của bạn khi đang di chuyển? Xem xét máy chiếu đạt được thiết kế di động tốt như thế nào. Nó có đi kèm với tay cầm không? Hoặc, nó có thể gấp lại thành một thùng chứa sẵn sàng du lịch?

Nếu máy chiếu của bạn sắp đặt trên bàn cà phê của bạn, hãy đảm bảo rằng máy chiếu cho biết đó là “cú ném ngắn”. bạn sẽ muốn sử dụng nó bên ngoài? Đảm bảo rằng nó có đủ lumen để thực hiện công việc. Biết chính xác cách bạn sẽ sử dụng máy chiếu sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc mua đúng máy.

Nguồn sáng LED

Máy chiếu thông minh LED đi kèm với  công nghệ máy chiếu DLP mới nhất . Công nghệ này cung cấp tuổi thọ dài hơn nhiều, khiến nó trở thành một khoản đầu tư tốt hơn nhiều.

 

Máy chiếu bóng đèn truyền thống mờ theo thời gian. Máy chiếu thông minh vẫn sáng. Máy chiếu LED thế hệ thứ hai hiện đã có sẵn, kết hợp  các nguồn ánh sáng đỏ, xanh lá cây và xanh lam đôi để tăng độ bão hòa màu và độ sáng.

“Lamp-miễn phí” là những gì để tìm kiếm. Nó có nghĩa là bạn không còn phải phụ thuộc vào bóng đèn, thứ cần được thay thế theo thời gian. Bóng đèn mờ theo thời gian, trong khi nguồn sáng LED liên tục tỏa sáng rực rỡ hơn tuổi thọ của họ.

Công nghệ LED giúp tránh các vấn đề về máy chiếu bị mờ, cho phép máy chiếu thông minh chiếu sáng rực rỡ lên đến 30.000 giờ. nguồn sáng LED chạy nhiều mát hơn nguồn sáng bóng đèn dựa trên (phương tiện ít tiếng ồn của quạt).

Họ thân thiện với môi, quá. Không có đèn nghĩa là không cần bóng đèn thủy tinh, có nghĩa là không có thủy ngân.

Độ phân giải

Máy chiếu thông minh có hệ số hình thức nhỏ hơn nhiều so với máy chiếu tiêu chuẩn. Điều này làm cho độ phân giải điều đầu tiên để đi. Hiểu cách bạn sẽ sử dụng máy chiếu của mình. Điều này giúp xác định độ phân giải bạn sẽ cần. Đối với những người thích cắm trại và chỉ muốn một số hình thức giải trí bên cạnh lửa trại, độ phân giải thấp hơn sẽ phù hợp.

Mini máy chiếu có thời gian khó khăn nhất với độ phân giải. Nhưng, không phải tất cả máy chiếu thông minh bị độ phân giải kém. Máy chiếu 4K Smart LED hiện đã có mặt trên thị trường. Nếu giải trí gia đình là sử dụng yêu thích của bạn, lựa chọn cho độ phân giải 4K. Các máy chiếu thông minh cao nhất cuối cùng sẽ tự gọi mình là “True 4K” máy chiếu.

Điều này có nghĩa là hình ảnh không sử dụng công nghệ nâng cấp. Thay vào đó, bạn đang nhận True 4K: UHD, 3840 × 2160 gốc với 8,3 triệu pixel. Máy chiếu thông minh cung cấp ít chi phí hơn trên mỗi inch (so với TV thông minh) mà không ảnh hưởng đến độ rõ nét của hình ảnh.

Độ sáng

Lumens đo công suất ánh sáng của máy chiếu. Máy chiếu thông minh thường sử dụng nguồn sáng LED. Do đó, máy chiếu thông minh sẽ thường đề cập đến lumen LED. Xem các đính kèm whitepaper trên  chênh lệch giữa ANSI lumen và lumen LED .

Các sáng căn phòng, càng có nhiều lumen bạn sẽ cần. Phòng tối cần ít lumen hơn, cho phép bạn tập trung nhiều hơn vào các thông số kỹ thuật khác (như độ tương phản). Tìm tỷ lệ tương phản ≥10,000: 1 cho máy chiếu rạp hát gia đình chuyên dụng. Xem thêm về tỷ lệ tương phản tại đây.

Ưu điểm của máy chiếu thông minh: Màu sắc bão hòa cao mang lại hình ảnh đẹp hơn

Cửa hàng ứng dụng

máy chiếu của bạn là chỉ thông minh như các ứng dụng chạy trên nó. Vì vậy, nó làm cho tinh thần để có một cửa hàng ứng dụng được kích hoạt trên máy chiếu của bạn. Máy chiếu bạn đang xem có tích hợp cửa hàng ứng dụng không?

Để làm việc với các ứng dụng, bật lệnh thoại và phát trực tuyến phim (tất cả cùng một lúc), hãy tìm một máy chiếu thông minh có bộ xử lý, bộ nhớ và dung lượng lớn.

Máy chiếu thông minh là  lựa chọn thông minh  là không có nhu cầu cho các thiết bị bổ sung cho giải trí suối. Tất nhiên, có khả năng tích hợp dễ dàng với hầu hết các thiết bị.

Điều khiển giọng nói

Liên quan đến việc có một App Store tích hợp, Voice Control là một điều cần xem xét. Không cần điều khiển từ xa. Chỉ cần bật hoặc tắt máy chiếu của bạn bằng cách yêu cầu Google hoặc Alexa làm như vậy.

Truyền trực tuyến

Nếu bạn thích phát trực tuyến, hãy tìm một máy chiếu thông minh kết nối thẳng với điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn. Nếu máy chiếu đề cập Wi-Fi hoặc Bluetooth, bạn đang ở may mắn. Đảm bảo các công nghệ giữa hai thiết bị kết nối. Một số máy chiếu thông minh thực hiện việc này một bước xa hơn. Chúng cho phép bạn bật điện thoại thông minh của bạn thành điều khiển từ xa.

Khoảng cách chiếu gần

Những ngày phải gắn một máy chiếu để trần nhà của bạn hơn. Máy chiếu thông minh cung cấp các tùy chọn tốt hơn. “Ném biên” rất quan trọng nếu bạn phát trực tiếp từ bàn cà phê của mình. “Ném siêu ngắn” cho phép bạn đặt tuôn ra máy chiếu của bạn dựa vào tường bạn đang nhô lên.

Điều quan trọng là phải biết chính xác có bao xa bạn có thể đặt máy chiếu của bạn từ màn hình. Đảm bảo phòng của bạn phù hợp với khoảng cách chiếu được đề xuất của máy chiếu.

Ưu điểm của máy chiếu thông minh: Không cần gắn lên trần nhà

 

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!