Máy phát điện xoay chiều dùng để làm gì? Nguyên lý hoạt động ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy phát điện xoay chiều dùng để làm gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng đưa ra khi có nhu cầu tìm mua về máy phát điện xoay chiều. Để có câu trả lời bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

Máy phát điện xoay chiều được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ về thiết bị này thì không phải ai cũng có kiến thức đó. Để giúp bạn hiểu hơn về máy phát điện xoay chiều dùng để làm gì và nguyên lý hoạt động ra sao hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Máy phát điện xoay chiều dùng để làm gì?

Máy phát điện xoay chiều thường dùng cho các hệ thống điện lớn như nhà xưởng, nhà máy…

Máy phát điện xoay chiều rất quen thuộc trên thị trường hiện nay thiết bị có tác dụng phát điện. Không chỉ vậy,  chúng còn có công dụng  hiệu chỉnh chỉnh lưu và điện áp. Nhờ có máy phát điện mà góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục mà không bị gián đoạn. Luôn luôn đảm bảo nguồn điện dự phòng cho việc sản xuất kinh doanh diễn ra vô cùng thuận lợi.

  • Chỉnh lưu: Máy phát điện xoay chiều trước khi sử dụng trực tiếp cho những thiết bị điện cần phải qua biến đổi thành dòng điện một chiều. Bộ chỉnh lưu trong máy phát điện xoay chiều sẽ đáp wgs được công việc của người dùng. Chính nhờ vậy, những thiết bị điện sẽ có được nguồn điện ổn định hỗ trợ mọi hoạt động diễn ra ổn định, trơn tru hơn.
  • Hiệu chỉnh điện áp: Hạn chế điều chỉnh điện áp phát ra. Đồng thời, giữ cho nguồn điện cung cấp là vừa đủ để đảm bảo hiệu điện thế của dòng điện đến các thiết bị tiêu thụ điện. Đây chính là hằng số  phù hợp ngay cả khi tốc độ máy phát điện có thay đổi.

Nguyên lý hoạt động của máy phát điện

Nguyên lý hoạt động của máy phát điện xoay chiều khá phức tạp. 

Nguyên lý hoạt động của máy phát điện xoay chiều khá đơn giản khi chúng dựa vào nguyên tắc cảm ứng điện từ. Khi số đường sức từ của nam châm chạy ngang qua tiết diện của một cuộn dây thay đổi luân phiên. Chúng có thể giảm xuống hoặc tăng lên khi nam châm hoặc cuộn dây quay tròn. Như thế dòng điện cảm ứng trong cuộn dây từ đây bắt đầu thay đổi luân phiên. Quá trình này diễn ra liên tục thì dòng điện sẽ được hình thành.

Một số loại máy phát điện xoay chiều có trên thị trường

Trên thị trường hiện nay máy phát điện xoay chiều được phân chia thành máy xoay  chiều 1 pha và 3 pha. 

Máy phát điện xoay chiều 1 pha

Máy phát điện xoay chiều 1 pha là dòng máy phát điện cũng có các bộ phận tương tự như một máy phát điện bình thường. Nhưng ở một bộ phận đầu phát sẽ có nhiều điểm khác nhau so với máy phát điện 3 pha. 

  • Với phần cảm là  những nam châm điện sinh ra từ trường có thể là nam châm điện và nam châm vĩnh cửu.
  • Phần ứng là những cuộn dây được cố định trên một vòng tròn.

Máy phát điện xoay chiều 3 pha

Đối với máy phát điện xoay chiều 3 pha thì có sự khác biệt lớn đối với máy xoay chiều 1 pha. Cụ thể, máy xoay có các bộ phận như:

  • Stato có 3 cuộn dây có số vòng giống nhau và được gắn cố định trên một đường tròn lệch nhau 120 độ.
  • Roto: là một nam châm quay quanh một trục với tốc độ không đổi.
Nguyên lý hoạt động của máy phát điện xoay chiều.

Dòng máy phát điện 3 pha được tạo ra từ dòng điện 3 pha. Khi dòng điện 3 pha được truyền đi xa và sẽ tiết kiệm dây dẫn so với truyền điện năng bằng dòng điện 1 pha.

Máy phát điện xoay chiều dùng để làm gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Với những thông tin nêu trên hy vọng giúp cho mọi người có được cho mình những thông tin hữu ích và cần thiết nhất.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!