Nguyên nhân máy giặt xả nước liên tục không ngừng và cách sửa nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, sự cố máy giặt cấp nước hay xả nước liên tục xảy ra khá phổ biến. Vậy nguyên nhân máy giặt xả nước liên tục hay cấp nước không ngừng là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1. Cách khắc phục máy giặt cấp nước liên tục không ngắt nước

1.1. Nguyên nhân

Máy giặt cấp nước không ngừng là một trong những vấn đề thường xuyên xảy ra khi sử dụng thiết bị điện máy thiết yếu trong gia đình này, nhất là máy đã sử dụng một thời gian dài. Đối với trường hợp máy giặt không ngắt nước, có rất nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến: nguồn nước sử dụng giặt xả bị nhiễm phèn, vôi, cặn bã; van cao su đóng không khít, xơ cứng; vị trí đặt máy giặt quá cao so với nguồn cấp nước; trục trặc trong kỹ thuật lắp ráp máy giặt (đường ống cấp nước, phao áp suất nước) và một số yếu tố khách quan khác (tần suất sử dụng, chuột cắn ống dẫn hơi…)

Nguồn nước, ống dẫn thải gặp sự cố,... là những nguyên nhân dẫn đến máy giặt bị cấp nước liên tục.
Nguồn nước, ống dẫn thải gặp sự cố,… là những nguyên nhân dẫn đến máy giặt bị cấp nước liên tục. (Nguồn: bbvietnam.com)

1.2. Các bước kiểm tra và khắc phục

Đầu tiên, bạn nên xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng cấp nước liên tục của máy giặt. Sau đó, tùy vào từng nguyên nhân để có cách khắc phục, cách sửa máy giặt không ngắt nước phù hợp nhất.

Nếu nguyên nhân là do nguồn nước bẩn, bạn nên sử dụng thêm một tấm lọc nước trước khi dẫn vào máy để cải thiện chất lượng nước, hạn chế cặn bẩn. Hoặc nếu vị trí đặt máy giặt chưa hợp lý, hãy di chuyển máy giặt đến một nơi khác sao cho có một áp lực nước vừa đủ (không quá cao cũng không quá thấp). Bên cạnh đó, bạn đừng quên thường xuyên vệ sinh đúng cách cho máy giặt nhà mình, đặc biệt là vệ sinh bộ lọc đầu cấp nước, túi lọc hay dây cao su để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy. Điều này cũng giúp cải thiện tuổi thọ của máy giặt đấy!

Dừng chương trình giặt, lấy hết quần áo, tắt nguồn điện và tiến hành kiểm tra, tìm nguyên nhân máy bị cấp nước và khắc phục
Dừng chương trình giặt, lấy hết quần áo, tắt nguồn điện và tiến hành kiểm tra, tìm nguyên nhân máy bị cấp nước và khắc phục (Nguồn: vivial.net)

2. Cách khắc phục máy giặt xả nước liên tục

2.1. Nguyên nhân

Van đóng mở vòi xả nước trên máy giặt bị hỏng là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng máy giặt xả nước liên tục. Thông thường, tuổi thọ của van đóng xả nước của máy giặt ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: va chạm bởi vật thể lạ, cứng nhọn trong quần áo; mảng bám cặn bã trong quá trình sử dụng.

Song song đó, chất lượng nguồn nước, van cao su bị xơ cứng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy không giữ được nước.

Van đóng mở vòi xả máy giặt là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xả nước liên tục.
Van đóng mở vòi xả máy giặt là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xả nước liên tục. (Nguồn: tinhte.vn)

2.2. Các bước kiểm tra và khắc phục

Để sửa chữa máy giặt cửa trên, cửa dưới bị rò rỉ, đặc biệt là khắc phục ngay tình trạng máy giặt xả nước liên tục, đầu tiên hãy kiểm tra mức độ rò rỉ của nước và tìm hiểu nguyên nhân của sự rò rỉ đó. Trường hợp nước rò rỉ ở mức nhẹ, rất có thể là van xả đang mắc một vài vật lạ. Lúc này, bạn chỉ cần xả nước vài lần để vật lạ trôi đi, kiểm tra độ rò rỉ lần nữa là xong.

Kiểm tra van ống nước ngay khi thấy tình trạng nước xả chảy liên tục nhé!
Kiểm tra van ống nước ngay khi thấy tình trạng nước xả chảy liên tục nhé! (Nguồn: ux-v.com)

Bước tiếp theo là kiểm tra van ống nước có bị rêu mốc, cặn bẩn hay không rồi tiến hành làm sạch. Đồng thời, ở vị trí ống dẫn từ bể cung cấp nước vào máy giặt, hãy đặt một tấm màng lọc nước để nguồn nước sạch, trong hơn. Tiếp nữa là kiểm tra van cao su của ống nước có quá cũ, mòn, cứng hay không. Nếu có, hãy thay van cao su mới để đảm bảo hiện tượng máy giặt xả nước liên tục không xảy ra nữa. Lưu ý là nên sử dụng loại bột giặt, nước giặt chuyên dụng dành cho máy giặt để hạn chế tình trạng đọng cặn bột giặt trong quá trình sử dụng.

Ngoài các bước kiểm tra, khắc phục cũng như hướng dẫn cách sửa máy giặt không giữ nước trên, có một lưu ý nhỏ là trong quá trình sửa chữa, bạn không nên làm ướt bảng điều khiển máy giặt vì hệ thống điều khiển rất dễ bị rối loạn. Còn trường hợp bạn không rành về cấu tạo máy giặt, tốt nhất nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ trung tâm sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn cũng nên tìm hiểu qua các cách bảo quản máy giặt tăng tuổi thọ cho sản phẩm của mình.

Nếu bạn không rành cấu tạo của máy giặt, hãy gọi đơn vị sửa chữa, bảo hành chuyên nghiệp đến kiểm tra và sửa ngay.
Nếu bạn không rành cấu tạo của máy giặt, hãy gọi đơn vị sửa chữa, bảo hành chuyên nghiệp đến kiểm tra và sửa ngay. (Nguồn: dienlanhdinhphong.com)

Hiện tượng máy giặt xả nước liên tục, cấp nước liên tục xảy ra khá phổ biến. Vì vậy, bạn hãy lưu lại ngay những cách khắc phục mà bạn dễ dàng áp dụng tại nhà trên đây. Còn nếu máy giặt đã sửa chữa nhưng không hiệu quả, điều đó có nghĩa máy giặt nhà bạn cần được thay mới. Để mua được máy giặt chính hãng 100%, công suất tốt và mức giá ưu đãi bạn có thể ghé siêu thị online uy tín Websosanh tham khảo và đặt hàng nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!