Những dụng cụ bếp không thể thiếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một căn bếp gọn gàng và đầy đủ tiện nghi luôn làm nên linh hồn của các món ăn. Do đó, một bếp ăn tiện nghi là bếp ăn có đù các vật dụng và dụng cụ như chảo, cốc thủy tinh, dao, máy xay sinh tố, máy ép, vỉ hấp, bếp nướng...

1. Chảo không dính, ít nhất 2 cái: 1 cái to và 1 cái nhỏ. Nếu bạn để ý thì hầu như ngày nào bạn cũng dùng đến chảo

Chảo là vật dụng không thể thiếu trong việc chế biến món ăn, sử dụng chảo không dính giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và giúp món ăn trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất bạn nên dự trữ ít nhất 2 chiếc chảo không dính cho dịp Tết này để có thể chủ động trong việc chuẩn bị các món ăn ngon chúc mừng năm mới.

2. Cốc thủy tinh các kích cỡ khác nhau (bạn có thể đong đếm các nguyên liệu rất nhanh và thuận tiện)

Thủy tinh luôn là chất liệu an toàn để đựng và bảo quản thức ăn, sử dụng cốc bằng thủy tinh để đựng nước hay trang trí món ăn đều được, hơn nữa, cốc thủy tinh với các kích cỡ khác nhau còn giúp bạn có thể đong đếm lượng nguyên liệu dùng để chế biến một cách thuận tiện và chính xác nhất.

3. Một bộ dao sắc

Dao là dụng cụ “không thể thiếu” trong bếp gia đình, sử dụng dao sắc để chế biến món ăn sẽ khiến các bà nội trợ tự tin hơn và cũng khiến món ăn trông đẹp mắt và ngon hơn rất nhiều.

Bạn nên chọn mua loại dao được làm từ nguyên liệu không gỉ, hoặc nếu như do sử dụng lâu mà dao bị cùn đi, hãy ngâm lưỡi dao trong nước muối khoảng 20′ sau đó mài bằng đá mịn, đảm bảo bộ dao của bạn sẽ sắc bén và sáng bóng như lúc mới mua.

4. Máy xay sinh tố (rất hữu dụng khi trộn các loại kem, nước sốt và làm nước trái cây…)

Máy xay sinh tố là vật dụng đặc biệt cần thiết trong căn bếp của mỗi gia đình, đặc biệt là vào mùa hè hay trong các dịp phải nấu nướng tiệc tùng nhiều như năm mới. Một chiếc máy xay sinh tố làm từ chất liệu tốt như lưỡi dao Inox hay bình đựng bằng thủy tinh, có sức chịu lực tốt và nhiều phụ kiện thuận tiện sẽ giúp bạn chế biến những ly sinh tố từ hoa quả một cách tươi ngon và bổ dưỡng nhất.

5. Máy ép đa chức năng (ép nước quả, xay nhỏ thịt, làm nước sốt…)

Nếu như máy xay sinh tố giúp bạn cho ra đời những loại sinh tố từ hoa quả thật tươi mát và bổ dưỡng thì một chiếc máy ép đa chức năng còn giúp bạn rất nhiều công việc khác như xay nhỏ thịt, làm nước sốt, xay cua.

Một chiếc máy ép đa chức năng đặt trong bếp sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức để chế biến các món ăn một cách tinh tế và nhanh nhất. Hãy chọn một chiếc máy ép từ các hãng uy tín như Philips, Cookoo, Panasonic… để được đảm bảo tốt nhất về chất lượng.

6. Vỉ hấp (lồng hấp)

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vỉ hấp khác nhau, mẫu mã và kiểu dáng vô cùng phong phú và đa dạng, năm mới là dịp bạn phải chế biến những món ăn truyền thống như đồ xôi hay hấp thịt. Có một chiếc vỉ hấp trong bếp sẽ giúp bạn tự tin hơn để chế biến các món ăn cho cả gia đình.

7. Ít nhất 2 cái thớt (1 cái thái đồ sống, 1 cái thái đồ chín)

Chiếc thớt đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một món ăn ngon và hợp vệ sinh cho gia đình bạn, tuy nhiên để sử dụng thớt đúng chức năng và mục đích không hề dễ dàng. Để đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình, bạn nên có ít nhất 2 chiếc thớt trong bếp, một chiếc chuyên dụng để thái thực phẩm sống, cái còn lại để thái các món chín.

Ngoài phân loại chức năng, bạn cũng phải bảo quản đúng cách để thớt không có mùi và hạn chế nhiễm khuẩn nhất có thể. Hãy ngâm thớt trong nước vo gạo khoảng 4′ rồi rửa lại bằng nước nóng cũng là một cách bảo quản. Nếu như thớt có mủn gỗ hoặc có mùi quá nặng thì bạn nên thay thớt mới để đảm bảo sức khỏe.

8. Bếp nướng ga hoặc nướng than (để làm các món nướng được vệ sinh)

Có 1 chiếc bếp nướng đa năng trong nhà giúp bạn chế biến món ăn thuận tiện hơn, tiết kiệm hơn, không phải cùng cả gia đình vẫn có những món nướng ngon và đẹp mắt nhất. Nếu nhà bạn chưa có một chiếc bếp nướng, hãy sắm ngay một chiếc cho dịp Tết này để chế biến những món ăn phong phú hơn.

9. Những chiếc túi nilon có miệng kéo để cho các thức ăn vào tẩm ướp (loại túi nilon này vệ sinh, thuận tiện giúp chúng ta tiết kiệm thời gian).

Những chiếc túi nilon có miệng kéo để bảo quản thức ăn và gúp tẩm ướp chưa bao giờ ” lỗi mốt” ở trong bếp. Hãy luôn dự trữ những chiếc túi này trong nhà bạn để có những món ăn ngon và đảm bảo nhất.

Hãy cùng điện tử tiêu dùng tham khảo công thức chế biến món Mỳ Ý theo phong cách classic bằng những dụng cụ cơ bản nêu trên:

Luộc mỳ trong nồi. Thái cà chua và rau húng bằng dao và thớt. Đun nóng dầu ăn trên chảo rồi cho tỏi vào phi, tiếp đến cho thịt bò băm vào xào. Nêm gia vị và một chút đường. Cho cà chua và húng vào đun cùng. Mỳ luộc chín vớt ra trộn với pho mát hoặc bơ để mỳ không bị dính.

Cho mỳ ra đĩa, tưới sốt cà chua thịt bò còn nóng lên trên mỳ và thưởng thức.

Nếu bạn có các dụng cụ nhà bếp hiện đại và tiện dụng thì công việc nấu nướng sẽ trở nên dễ dàng hơn thậm chí bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị nữa. Vậy hãy sắm những đồ dùng nhà bếp có chất lượng tốt để các món ăn được nấu nhanh và ngon hơn và chúc bạn có một năm mới tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc bên bạn bè và gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn máy xay sinh tố như thế nào là tốt?

Chọn máy xay sinh tố như thế nào là tốt?

Là loại máy được sử dụng phổ biến nhất, thường có 1 đế và 2 cối, cối lớn có thể tích 1-2 lít để xay sinh tố (xay ướt), cối nhỏ dùng xay thịt, ngũ cốc, các loại hạt (xay khô)

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!