Review hệ thống đèn thông minh có tốt không, tác dụng, chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống đèn thông minh là cứu tinh cho hàng loạt các bất tiện mà bạn gặp phải thường xuyên trong cuộc sống, như quên không tắt đèn khi ra khỏi nhà, ánh sáng đèn quá chói khiến bạn mất tập trung hoặc bạn ao ước có một chiếc đèn ngủ vừa ý với sở thích của mình.

1. Hệ thống đèn thông minh là gì?

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh là tổ hợp các thiết bị kết nối internet cho phép ánh sáng được tùy chỉnh, lên lịch và điều khiển từ xa. Bóng đèn thông minh là một trong những sản phẩm thành công trong danh mục sản phẩm tự động hóa gia đình và Internet of Things (IoT) đang ngày càng phát triển.

Một hệ thống đèn thông minh thường bao gồm bóng đèn, bộ điều khiển trung tâm, cáp mạng và các thiết bị cho phép cài đặt phần mềm tích hợp như điện thoại, laptop….Với sự tích hợp của Wifi, Bluetooth, ZigBee hoặc kết nối độc quyền cho các hệ thống tự động hóa gia đình, bóng đèn thông minh có thể được điều khiển thông qua ứng dụng di động và các bóng đèn riêng lẻ để lập trình thay đổi màu sắc, chế độ tùy ý. Nhiều hệ thống đèn thông minh điều khiển bằng điện thoại cung cấp các dải màu lên tới hàng triệu mẫu cho người dùng thỏa thích lựa chọn.

 

Đèn thông minh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình Đèn thông minh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình.

2. Cách hoạt động của hệ thống đèn thông minh

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh thường được hình thành bởi sự kết nối giữa bóng đèn, thiết bị điều khiển và các ứng dụng phát triển tiện ích trong môi trường wifi hoặc bluetooth.

Thường các bộ điều khiển trung tâm sẽ không cần đến wifi, tuy nhiên với các app trên thiết bị cầm tay cần được cung cấp mạng để hoạt động. Ví dụ bộ điều khiển ánh sáng Philips Hue Bridge của Philips không cần tới wifi để truyền tín hiệu và cung cấp đầy đủ khả năng tích hợp bóng đèn với ứng dụng dễ dàng.

Một số bóng đèn sẽ được trang bị cảm biến dưới chôn đèn nhằm nhận biết chuyển động để tùy chỉnh bật tắt, giúp tiết kiệm điện khi không có người ở đó.

Cách cài đặt hệ thống đèn thông minh khá đơn giản, thậm chí bạn không cần sự can thiệp của nhân viên kỹ thuật mà vẫn đạt được hiệu quả cao nhất.

Sau khi đã lắp bóng vào đui đèn, bạn cần mua thêm 1 thiết bị điều khiển trung tâm hoặc với các bóng dùng app bạn hãy cài app đó vào điện thoại, ipad hay laptop và tiến hành cài đặt. Việc cài đặt đơn giản tương đương một app thông thường, vì thế kể cả bạn không biết gì về điện vẫn có thể làm tốt điều này.

Cách sử dụng hệ thống đèn cũng dễ dàng hơn bạn nghĩ, chỉ với một thao tác chạm bạn có thể nhận về vô vàn tiện ích. Mở ứng dụng trên điện thoại và cài đặt chế độ bạn muốn cho ngôi nhà của mình, tất cả sẽ được lặp lại liên tục theo ý bạn còn bạn thì không phải làm gì cả.

Hãy trải nghiệm ngay hôm nay nhé.

3. Hệ thống đèn thông minh loại nào tốt

Với sự phát triển của công nghệ số, hiện nay trên thị trường cho ra mắt hàng loạt các loại đèn thông minh cho bạn lựa chọn và đánh giá. Dưới đây là các thông tin chi tiết về một số sản phẩm đang nổi bật trên thị trường, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được một hệ thống đèn ưng ý, phù hợp với ngôi nhà thông minh của mình.

3.1. Yeelight Xiaomi

Nếu bạn cảm thấy ánh sáng vàng, trắng đang ngày càng đơn điệu và nhạt nhẽo thì mẫu đèn thông minh Yeelight Xiaomi sẽ là giải pháp thích hợp giúp bạn làm mới cuộc sống của mình. Với khả năng thay đổi tới 16 triệu màu, Yelight Xiaomi cung cấp cho bạn trải nghiệm về màu sắc không thể tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể làm mới ngôi nhà của mình chỉ bằng một thao tác “Chạm”.

Đèn thông minh của Yelight Xiaomi mang lại trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn Đèn thông minh của Yelight Xiaomi mang lại trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn.

3.2. Philips

Một “chạm” giúp bạn trải nghiệm muôn vàn tiện ích là câu nói không thể đúng hơn khi nhắc về các sản phẩm đèn thông minh của Philips. Giải pháp chiếu sáng của Philips làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất, cung cấp các tiện ích bật tắt từ xa, điều khiển bằng giọng nói, mê hoặc người dùng với 16 triệu màu sắc khác nhau. Sau tất cả, Philips là thương hiệu đèn thông minh đang thống lĩnh thị trường cả nước.

 

Bóng đèn Philips đang làm mưa làm gió trên thị trường Bóng đèn Philips đang làm mưa làm gió trên thị trường.

3.3. Lumi

Đèn chiếu sáng thông minh Lumi sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, rất an toàn kể cả khi tay ướt chạm vào. Sử dụng thiết bị điều khiển chuyên dụng cho biết đèn bật tắt rõ nét, cảm biến nhận biết chuyển động giúp đèn được bật đúng lúc, tiết kiệm điện và thời gian hiệu chỉnh.

Gia đình bạn đã có đèn thông minh Lumi chưa? Gia đình bạn đã có đèn thông minh Lumi chưa?

3.4. Acumen

Hệ thống đèn led thông minh Acumen Smartlighting được thiết kế theo tiêu chuẩn ánh sáng an toàn cho mắt. Đây được đánh giá là thiết bị chiếu sáng tiện dụng và phù hợp với người dùng Việt Nam. Chỉ cần wifi, người dùng có thể điều khiển bật tắt đèn mọi lúc mọi nơi, có thể quan sát từ xa qua camera. Ngoài ra hệ thống điện kết nối với đèn cũng được trang bị bảo vệ tránh rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Bóng đèn thông minh Acumen bảo vệ môi trường Bóng đèn thông minh Acumen bảo vệ môi trường.

3.5. BKAV Smarthome

Bkav SmartHome – công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các Hệ thống nhà thông minh đã cho ra đời hệ thống đèn led thông minh chia thành 3 nhóm là:

SH-D1: Sản phẩm cơ bản đáp ứng nhu cầu chiếu sáng tự động ở sân cổng, hành lang, phòng vệ sinh…

SH-D2: Sản phẩm có tính năng nâng cao có khả năng hoạt động theo lịch trình có sẵn, phù hợp với phòng khách, phòng ngủ, văn phòng…

SH-D4: Là sản phẩm thiết kế để dành riêng cho cầu thang và thay thế công tắc cầu thang thông thường.

Bạn hoàn toàn có thể hẹn giờ bật tắt cho nhiều đèn trong nhà, điều chỉnh độ sáng tùy ý, lắp đặt không dây và an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!