Review máy chiếu cầm tay nhỏ gọn Optoma ML550

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Optoma ML550 có chất lượng trình chiếu hình ảnh tốt hơn một chút thì có lẽ nó sẽ được lựa chọn nằm trong Editors' Choice. Khi so sánh với một máy in khác ngang giá MP410, chiếc máy có cường độ chiếu sáng thấp hơn tuy nhiên có chất lượng bản chiếu tốt hơn.

Ưu điểm: máy có tính di động cao; có thể đọc file từ bộ nhớ trong, thẻ nhớ microSD; thẻ nhớ Usb; đèn LED với tuổi thọ sử dụng là 20,000 giờ.

Nhược điểm: có xuất hiện các vệt khi trình chiếu ở độ phân giải thông thường.

Nhận định: Optoma ML550 có kích thước của một máy chiếu cỡ nhỏ với độ phân giải 1,280 x 800 WXGA và có cường độ sáng 500 lumen.

Máy chiếu Optoma ML550 là một máy chiếu được thiết kế với kích thước siêu nhỏ và là máy chiếu thế hệ mới của Optoma M L300 và được gia tăng cường độ sáng từ 300 lumen lên 500 lumen.

Optoma ML550 là một mẫu máy có trọng lượng nhẹ hơn so với MP410 và có kích thước nhỏ hơn 1,5 x 4,1 x 4,2 inch và cũng có độ chiếu sáng hơn. Tuy nhiên, ML550 không tương đồng với MP410 về chất lượng hình ảnh.

f

So sánh giá Optoma ML550

Đánh giá chung

Optoma ML550 là một cỗ máy chiếu đủ lớn và có tích hợp bộ điều khiển từ xa có kích thước nhỏ như một thẻ tín dụng và dây cáp kết nối. Việc này cũng giúp cho máy chiếu là một thiết bị có tính di động cao hơn, bạn có thể sử dụng máy chiếu này với bộ nhớ trong 1.5GB và từ thẻ nhớ usb hoặc thẻ microSD.

Khả năng trình chiếu của máy

Máy chiếu này có cường độ sáng là 500 lumen, có thể thấy với độ sáng này không đạt độ sáng của một phòng họp thông thường với cường độ sáng khoảng 3,000 lumen. Tuy nhiên, độ sáng này thực sự cao hơn so với suy nghĩ thông thường của bạn, trong thử nghiệm máy chiếu có thể sử dụng cho một phòng tối với kích thước màn chiếu từ 85 – 115 inch và với aspect ratio là 16:10 . Khi ở trong một căn phòng có ánh sáng trung bình, máy chiếu này còn có thể phục vụ trình chiếu với màn hình kích thước lớn hơn tới 56 – 63 inch.

Trong thực tế thì quá trình trình chiếu hình ảnh sẽ phức tạp hơn, bởi hầu hết máy chiếu công nghệ DLP, độ tươi sáng của màu sắc không giống với độ sáng trắng của máy. Đối với thử nghiệm thực tế máy chiếu Optoma ML550 có thể dùng trong phòng tối ở môi trường sáng tương đồng với rạp chiếu phim với màn chiếu có kích thước tới 92 inch.

v

Máy chiếu cầm tay nhỏ gọn Optoma ML550

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh của máy chiếu được đánh giá là chấp nhận được đối với hầu hết nhu cầu sử dụng; máy chiếu này có thể dùng để chiếu các đoạn video và cho trải nghiệm thực sự ấn tượng.

Trong thử nghiệm, màu sắc của hình chiếu nhìn chung đạt độ bão hòa màu sắc tốt và cho người dùng trải nghiệm sống động với những hình ảnh bắt mắt và ấn tượng. Tuy nhiên trong một số đoạn băng thì sự khác biệt khá đáng kể khi sử dụng những chế độ cài đặt khác nhau. Cụ thể hơn, có thể thấy màu đỏ sẽ bị tối hơn ở các chế độ khác nhau và với chế độ Cinema mode, màu đỏ sẽ có chuyển thành màu đỏ cam.

Một hiện tượng nữa đáng quan tâm của máy chiếu này đó là việc xuất hiện các chi tiết bất thường khi trình chiếu ở các độ phân giải mặc định của máy. Cũng phải nói thêm là trong những thử nghiệm với máy chiếu công nghệ DLP và có cường độ 300 – 500 lumen thì đây là hiện tượng thường gặp.

Với việc trình chiếu tài liệu text, với kiểu chữ trắng trên phông nền đen, sử dụng cỡ chữ 8 sẽ khá dễ đọc tuy nhiên với cỡ chữ nhỏ hơn thì không được đảm bảo; trong đó, các bản text chữ đen trên nền trắng thì đạt độ dễ đọc từ cỡ chữ 9 và đến cỡ chữ nhỏ hơn từ 7 trở xuống thì khá khó khăn.

Tính năng nổi bật

Hai tính năng nổi bật khác của Optoma ML550 là có khả năng chạy file audio với loa tích hợp 1W và có thể hỗ trợ trình chiếu 3D. Đối với hầu hết các máy chiếu có kích thước nhỏ, cường độ âm thanh của máy chiếu là quá thấp cho hầu hết các trường hợp. Nếu bạn muốn tăng âm lượng của máy chiếu có thể sử dụng các loại loa ngoài. Hỗ trợ 3D của máy chiếu này khá hạn chế, Optoma nói máy chiếu này chỉ làm việc với kết nối VGA và với độ phân giải XGA.

Kết luận

Nếu Optoma ML550 có chất lượng trình chiếu hình ảnh tốt hơn một chút thì có lẽ nó sẽ được lựa chọn nằm trong Editors’ Choice. Khi so sánh với một máy in khác ngang giá MP410, chiếc máy có cường độ chiếu sáng thấp hơn và có trọng lượng nặng hơn một chút so với ML550, tuy nhiên có chất lượng bản chiếu tốt hơn. Bạn có thể xác định xem cần có cường độ chiếu sáng cao hơn cho phòng nhiều sáng hay là chất lượng bản chiếu rõ nét hơn cho nhu cầu trình chiếu các tài liệu thiên về tính chính xác và chi tiết như các mẫu thiết kế… để lựa chọn được máy chiếu phù hợp với điều kiện sử dụng của mình trong mức giá.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.