Samsung Galaxy Chromebook: Chromebook OLED đầu tiên trên thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ màn hình OLED đến khung máy mỏng như dao cạo, Galaxy Chromebook của Samsung thiết lập một tiêu chuẩn mới cho laptop Chrome OS.

Thiết kế Samsung Galaxy Chromebook

Thiết kế sáng tạo, táo bạo của Galaxy Chromebook là người bạn đồng hành hoàn hảo với màn hình tuyệt đẹp của nó.

samsung galaxy chromebook

Galaxy Chromebook là chiếc Chromebook mỏng nhất từ ​​trước đến nay, chỉ dày 0,4 inch. Nếu khung mỏng, nhẹ (2,3 pound) của nó không bắt mắt, kết thúc Fiesta Red của laptop sẽ. Samsung cũng sẽ bán Galaxy Chromebook trong một biến thể màu Mercury Grey đẹp nhưng tương đối nhàm chán, nhưng hãy tự mình làm và nhận được màu đỏ.

Mình thực sự ấn tượng bởi vẻ ngoài và cảm nhận của Galaxy Chromebook. Màu đỏ tươi nổi bật và khung nhôm mỏng một cách lố bịch nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn. Mình thích cách Samsung tiếp tục màu đỏ không chỉ trên nắp và đế của laptop mà còn trên các phím và bàn di chuột.

samsung galaxy chromebook

Nắp của Galaxy Chromebook rất đơn giản, chỉ có logo Chrome Samsung bù đắp. Mở laptop và bạn sẽ nhận thấy một vài tính năng thú vị (nếu bạn có thể rời mắt khỏi màn hình trong một giây). Đầu tiên là camera thứ hai ở chân đế, ngay phía trên bàn phím. Máy ảnh “hướng về thế giới” này dành cho các nhà phát triển muốn tạo ứng dụng AR hoặc những sinh viên cần nhanh chóng chụp ảnh ghi chú trên bảng trắng.

Mình cũng hoan nghênh các viền mỏng của Galaxy Chromebook (0,2 inch), khiến mình chú ý đến điểm nổi bật của chiếc máy này: màn hình tuyệt đẹp đó.

 

Là một dạng laptop 2-in-1, Galaxy Chromebook có thể biến đổi từ laptop vỏ sò thành máy tính bảng. Nó hỗ trợ đầu vào bút stylus và thậm chí có một khe cắm mà bạn có thể trượt bút vào khi bạn sử dụng xong.

Cổng kết nối

Bạn có thể sẽ cần một hoặc hai khóa để kết nối các thiết bị ngoại vi với Galaxy Chromebook. Mình không thể lỗi laptop chỉ có hai cổng USB-C, giắc cắm tai nghe và khe cắm thẻ nhớ microSD, cho dù nó mỏng đến mức nào.

samsung galaxy chromebook

Màn hình Samsung Galaxy Chromebook

Chromebook đã phát triển vượt ra ngoài thùng thiết bị ngân sách với vật liệu nhựa và màn hình nhỏ, mờ. Trong những năm gần đây, mình đã thấy Chromebook có màn hình 4K và khung nhôm. Bây giờ Samsung đang tiến một bước xa hơn bằng cách đưa AMOLED, công nghệ được sử dụng trên điện thoại thông minh cao cấp lên Galaxy Chromebook.

samsung galaxy chromebook

Hình ảnh rõ nét trở nên sống động nhờ công nghệ màn hình AMOLED của Samsung. Nếu bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại có màn hình AMOLED thì bạn có ý tưởng về vẻ đẹp của nó. Màu sắc như tràn ra ngoài màn hình; lá cây là một màu xanh đậm, phong phú và màu sắc khác nhau của một con tắc kè hoa trông như thể chúng được vẽ lên. Màn hình được chứng nhận HDR 400, có nghĩa là nó đạt độ sáng tối thiểu 400 nits.

samsung galaxy chromebook

Mình có thể nhìn chằm chằm vào màn hình cả đêm nếu có cơ hội. Nó thật tuyệt vời. Trên thực tế, cảm giác khi nhìn vào màn hình của Galaxy Chromebook khiến mình nhớ lại cảm giác phấn khích khi lần đầu tiên mình xem một bộ phim trên TV 4K của mình.

Bàn phím Samsung Galaxy Chromebook

Bàn phím của Galaxy Chromebook không có gì để viết về nhà, nhưng nó không khủng khiếp khi bạn xem xét phòng nhỏ mà Samsung phải làm việc. Mình có thể nói với bạn rằng nó thoải mái hơn bàn phím Butterfly của Apple bởi vì bạn có thể cảm thấy một chút du lịch khi bạn nhấn phím. Các phím đèn nền cũng nhấp chuột và có trọng lượng thỏa mãn với chúng.

samsung galaxy chromebook

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Chromebook

Samsung bằng cách nào đó đã tìm ra cách lắp bộ vi xử lý dòng U vào khung máy mỏng như dao cạo này. Đúng vậy, Galaxy Chromebook gói bộ xử lý Comet Lake thế hệ thứ 10 của Intel, do đó, hy vọng laptop này sẽ vượt lên trên mức cân nặng của nó.

samsung galaxy chromebook

Đi sâu vào thông số kỹ thuật, Galaxy Chromebook đi kèm với CPU Intel Core i5-10210U, RAM 8GB hoặc 16GB và tối đa ổ SSD 1TB. Chrome OS sẽ hoạt động với mô-men xoắn lớn phía sau nó và bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy ứng dụng Android

Thời lượng pin

Samsung đã không cung cấp rõ thời gian chiếc máy này có thể hoạt động là bao lâu, chỉ nói rằng Galaxy Chromebook có pin 49Wh. Chromebook thường có độ bền tuyệt vời nhưng đây là lần đầu tiên có màn hình 4K AMOLED hấp dẫn. Mình hy vọng gần 10 giờ nhưng nếu nó chỉ được 8 giờ thì cũng vẫn chấp nhận được.

Giá bán và thời gian ra mắt Galaxy ChromeBook

Galaxy Chromebook sẽ xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm 2020 với mức giá khởi điểm là 999 USD (tương đương 23 triệu VND) với dung lượng RAM 8GB, nó cũng sẽ có tùy chọn 16GB với giá cao hơn nhưng cụ thể bao nhiêu thì chưa rõ.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!