So sánh 2 chiếc máy chiếu BenQ HT3550 và BenQ TK850: Model nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa BenQ HT3550 và BenQ TK850 đâu mới là máy chiếu 4K đáng đồng tiền bát gạo hơn? Bài viết này Websosanh sẽ phân tích kỹ lưỡng hai chiếc máy chiếu này để tìm ra câu trả lời cho bạn.

Ở phân khúc máy chiếu 4K tầm trung, BenQ là cái tên đã hết sức quen thuộc với người dùng. Thương hiệu này có khá nhiều model phù hợp với độ dày mỏng của ví tiền người dùng, nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế thân thiện cũng như chất lượng hình ảnh cao. Hôm nay, bài viết này Websosanh sẽ thử so sánh hai model nổi bật của BenQ trong phân khúc này là HT3550 và TK850 để xem điểm mạnh và điểm yếu của chúng ra sao và đối tượng người dùng nào phù hợp.

Thông số kỹ thuật máy chiếu BenQ HT3550 và BenQ TK850

  BenQ HT3550 BenQ TK850
Độ phân giải 4K Ultra HD 4K Ultra HD
Độ sáng 2000 lumens 3000 lumens
Độ tương phản 30.000:1 30.000:1
Thu phóng 1.3x 1.3x
Khoảng cách chiếu 1 – 5 mét 1 – 7 mét
Độ trễ đầu vào 50 ms 80 ms
Kích thước màn hình 30 – 200 inch 30 – 300 inch
Loa 2 x 5W 2 x 5W
Giá bán 1.500 USD (khoảng 34 triệu đồng) 1.700 USD (khoảng 39 triệu đồng)

 

So sánh máy chiếu BenQ HT3550 và BenQ TK850

Độ sáng

Đối với máy chiếu chuyên chiếu phim tại gia thì không cần thiết phải có đèn quá sáng, kể cả cường độ chỉ 1000 – 1500 ta vẫn có thể nhìn rõ trong điều kiện phòng tối. Tuy nhiên, khi có ánh sáng đèn thì ta sẽ cần bóng chiếu sáng hơn một chút, tiếp cận 2500 – 3000 lumens là đủ.

Đèn trên HT3550 có độ sáng là 2000 lumens, nếu chiếu trong phòng có ánh sáng mờ thì khá ổn nhưng sáng hơn thì nội dung không còn rõ ràng nữa. Ngược lại BenQ TK850 với 3000 lumens khá ổn để đối phó với ánh sáng xung quanh.

Đèn sáng hơn: BenQ TK850

Thiết lập và Cài đặt

Cả hai chiếc máy chiếu này đều có khoảng cách chiếu tiêu chuẩn, vì thế ta sẽ cần một không gian đủ rộng để thiết lập màn hình, khoảng 2 – 3 mét cho màn hình 100 inch. Điều này có nghĩa là bạn nên treo chúng lên trần để tiết kiệm diện tích hơn. Mặt khác, mặc dù khoảng cách chiếu cũng xêm xêm nhưng tùy chỉnh đa dạng trên TK850 mang lại sự linh hoạt hơn.

Cài đặt dễ dàng hơn: BenQ TK850

Hiệu suất chơi game

Thành thật mà nói cả hai chiếc máy chiếu BenQ này đều không phải lựa chọn lý tưởng cho việc chơi game, độ trễ đầu vào thấp nhất của HT3550 mới chỉ 50ms, hơn mức trung bình chút xíu. Dù vậy nó cũng tốt hơn nhiều so với TK850 rồi.

Máy chiếu chơi game tốt hơn: BenQ HT3550

So sánh máy chiếu BenQ HT3550 so với TK850: Nhận xét chi tiết

BenQ HT3550

BenQ HT3550 là máy chiếu 4K tiêu chuẩn với 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình. Hãng đã nâng cao độ phân giải của nó với thấu kính 10 chi tiết giúp nâng cao mọi khía cạnh của hình ảnh từ độ nét cho đến màu sắc. Kết hợp với ánh xạ tông màu HDR và độ tương phản Dynamic Iris, ta sẽ có hình ảnh chất lượng như rạp chiếu phim ở bất kỳ kích thước nào.

Việc thiết lập BenQ HT3550 cũng rất dễ dàng. Nó có tính năng tự động điều chỉnh keystone dọc giúp tăng tốc độ căn chỉnh và điều chỉnh các thiết lập khi gắn trên trần nhà. Cùng với đó, bạn có thể thu phóng thủ công với khả năng điều chỉnh tiêu điểm chính xác, cũng như dịch chuyển ống kính theo chiều dọc 5%. Một loạt profile có sẵn trong chế độ hình ảnh giúp bạn điều chỉnh màu sắc hợp với nội dung của mình một cách đơn giản.

Tóm lại, khả năng đáp ứng của BenQ HT3550 biến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các phòng media và nhiều không gian đa dụng khác. Mặc dù độ trễ đầu vào của nó chưa lý tưởng đến mức mong đợi nhưng vẫn ở trong phạm vi chấp nhận được để chơi game thông thường. Ngay cả với các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất và game PS4 đồ họa cao, độ trễ của nó không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của bạn.

Nhược điểm duy nhất của chiếc máy chiếu này là độ sáng đèn hơi thấp. Khi sử dụng, bạn bắt buộc phải che chắn cửa sổ hoặc tắt hết đèn đi bởi chỉ cần có ánh sáng hơi mạnh một chút thôi cũng khiến chất lượng hình ảnh mờ đi thấy rõ.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh nâng cao với mảng thấu kính 10 thành phần
  • Độ phân giải 4K với ánh xạ tông màu HDR
  • Hình ảnh không bị mờ và tạo tác phẩm nén
  • Chỉnh sửa keystone tự động và thu phóng với tiêu điểm bao gồm
  • Độ trễ đầu vào có thể chấp nhận được khi chơi game thông thường

Nhược điểm:

  • Độ sáng đèn thấp, khi sử dụng cần các biện pháp ngăn sáng hợp lý
  • Âm thanh kém

BenQ TK850

Từ quan điểm chất lượng hình ảnh, BenQ TK850 có điểm mạnh tương tự như HT3550 ở trên. Nó sử dụng cùng một thấu kính hoàn toàn bằng kính 10 thành phần và ánh xạ màu và tông màu tự động. Độ phân giải thực sự 4K luôn rõ ràng ở bất kỳ kích thước hình ảnh nào và tốc độ xử lý nhanh giúp ngăn chặn hiện tượng mờ, chặn và các vấn đề hình ảnh khác gây ra cho nhiều máy chiếu.

Khi nói đến cài đặt, TK850 thậm chí còn linh hoạt hơn HT3550. Nó có cùng các tùy chọn zoom và keystone tự động, với độ dịch chuyển ống kính dọc rộng hơn một chút (10%). Đèn sáng hơn có nghĩa là ít lo lắng hơn về mức độ ánh sáng xung quanh và thậm chí nó có thể cạnh tranh với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ nếu bạn đặt nó đúng cách. Mình cũng đánh giá cao các tùy chọn chế độ hình ảnh mở rộng, bao gồm cả một chế độ dành riêng cho thể thao. Tất cả những điều này cùng nhau làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để xem các bữa tiệc và giải trí khác.

Mặt khác, BenQ TK850 không phải là một lựa chọn tốt để chơi game. Độ trễ đầu vào của nó ghi lại ở mức 81ms, ngay cả trong Chế độ chơi game có độ phân giải thấp hơn. Độ trễ chắc chắn đáng chú ý trong các trò chơi mà bạn cần phản hồi nhanh, bao gồm trò chơi chiến đấu, trò chơi đua xe và game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Những người chơi game nhập vai thông thường có thể không thấy phiền vì nó, nhưng nó không phải là thứ mà chúng ta gọi là “máy chiếu chơi game”.

Một điểm mạnh đáng ngạc nhiên của BenQ TK850 là âm thanh. Nó sẽ không cung cấp cho bạn âm thanh vòm đắm chìm bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng loa trên bo mạch lớn hơn đáng kể và chất lượng cao hơn những gì bạn nhận được từ hầu hết các máy chiếu. Thậm chí còn có các chế độ âm thanh tùy chỉnh cho thể thao, âm nhạc và phim ảnh để tối ưu hóa nó hơn nữa.

Ưu điểm:

  • Độ chính xác màu và độ tương phản cao
  • Có chế độ xem phim và xem thể thao chuyên dụng
  • Dễ dàng cài đặt và căn chỉnh
  • Đèn đủ sáng cho những căn phòng có ánh sáng vừa phải
  • Kích thước màn hình đa dạng
  • Loa tích hợp cho âm thanh đầu ra tốt

Nhược điểm:

  • Độ trễ đầu vào quá cao để chơi game
  • Độ ồn của quạt tỷ lệ thuận với độ sáng đèn

Nên mua BenQ HT3550 hay BenQ TK850?

Cả hai máy chiếu này đều có giá trị lớn. Bạn có thể tin tưởng vào HT3550 hoặc TK850 để có hình ảnh rõ ràng, chính xác và chân thực như cuộc sống và không có thiết bị nào dễ bị mờ hoặc các vấn đề khác.

Như mình đã nói trong phần giới thiệu, sự lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào cách bạn sẽ sử dụng nó. Đối với các phòng media và không gian giải trí cá nhân, mình thích BenQ HT3550 hơn. Còn TK850 sẽ thích hợp với các không gian phòng sáng sủa.

Tin tốt là hầu hết người dùng sẽ không thất vọng về chất lượng của cả hai máy chiếu này. Hy vọng rằng bài đánh giá này đã giúp bạn thấy được sự khác biệt giữa chúng và tìm ra đâu là sự lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của mình!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!