TOP 5 thương hiệu bánh trung thu nội địa Trung Quốc cao cấp nổi tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải những chiếc bánh giá rẻ một vài nghìn đồng, những bánh trung thu nội địa Trung Quốc cao cấp dưới đây có giá bán lên tới vài triệu đồng/hộp bánh. Đây sẽ là lựa chọn mới mẻ cho các gia đình trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Là nơi bắt nguồn của Tết Trung thu và có nền tinh hoa văn hóa ẩm thực nghìn năm, không lạ khi các dòng bánh trung thu nội địa Trung Quốc luôn có được hương vị thơm ngon với những đặc trưng khác biệt. Không chỉ vậy, các thương hiệu nội địa Trung luôn có cái nhìn hiện đại, và biết chiều lòng người tiêu dùng với những bao bì cao cấp bắt mắt.

Tết Trung thu năm nay, nếu bạn muốn đổi mới với các hương vị bánh mới lạ thì những thương hiệu bánh trung thu cao cấp nội địa Trung Quốc dưới đây có thể sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

1. Daoxiangcun – thương hiệu bánh trung thu nội địa Trung Quốc lâu đời nhất

Có lịch sử lâu dài từ năm 1773, Daoxiangcun là thương hiệu bánh ngọt truyền thống nổi tiếng bậc nhất Trung Hoa. Các dòng bánh trung thu Daoxiangcun cũng là sản phẩm phổ biến mà người dân Trung Quốc tìm tới mỗi mùa Tết đoàn viên.

Daoxiangcun - thương hiệu bánh trung thu nội địa Trung Quốc lâu đời nhất
Daoxiangcun – thương hiệu bánh trung thu nội địa Trung Quốc lâu đời nhất

Về cơ bản, bánh trung thu Trung Thu Daoxiangcun có vỏ ngoài giống với bánh nướng của Việt Nam, tuy nhiên các nhân bánh đa dạng hơn bao gồm nhân hoa hồng, nhân táo đỏ, nhân bí đỏ, nhân dưa bơ…Loại bánh được ưa chuộng nhất của bánh trung thu cao cấp Daoxiangcun là loại bánh nhân ngũ cốc.

2. Bánh trung thu Hong Kong MX Mooncakes

Được sản xuất bởi Tập đoàn Maxim Hồng Kông từ năm 1956 tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất Hồng Kông. Đây là dòng bánh mang phong cách Quảng Đông khi lớp vỏ ngoài ráo nhưng mềm mịn nhờ kết hợp với bơ.

bánh trung thu trung quốc cao cấp
Bánh trung thu Hong Kong MX Mooncakes

Dòng bánh trung thu nội địa Trung Quốc cao cấp này cũng được nhiều người Việt Nam tìm mua bởi có hộp đựng rất đẹp, thường làm bằng nhôm với màu sắc và họa tiết đẹp mắt, phù hợp biếu tặng. Có nhiều loại, trong đó bánh trung thu nhân hạt sen vàng với 2 lòng đỏ trứng là dòng bánh được nhiều người ưa thích nhất.

3. Bánh trung thu Ganso Mooncake

Có lẽ cái tên này nghe hơi lạ nhưng đây chính là cha đẻ của dòng bánh trung thu trứng chảy ngàn lớp Đài Loan mà nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi lớp vỏ bánh giòn xốp, nhân trứng chảy mềm mịn ngọt ngào.

Là thương hiệu mới trên thị trường nhưng bánh trung thu Ganso Mooncake đã tạo cho mình chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thuộc dòng bánh phi truyền thống, bánh trung thu Ganso Đài Loan có sự kết hợp giữa kỹ thuật làm bánh phương Tây với cách sên nhân của ẩm thực Trung Hoa, và ngược lại. Do đó, chúng ta có thể thấy các dòng bánh trung thu với vỏ ngàn lớp, vỏ giống bánh bông lan, hoặc thậm chí dạng thạch…nhân cũng rất phong phú, từ nhân đậu xanh trứng muối truyền thống tới nhân chứng chảy, nhân socola… Đây là loại bánh trung thu kết hợp giữa truyền thống và phi truyền thống. Sản phẩm bánh trung thu ngon nhất của hãng là loại có nhân kem. Bánh trung thu đậu đỏ, bánh trung thu nhân matcha và bánh trung thu sữa chua của Ganso cũng rất đáng để thử. Ganso Mooncake đã được vinh danh là loại bánh trung thu đặc trưng nhất.

bánh trung thu nội địa trung quốc - Bánh trung thu Ganso Mooncake
Bánh trung thu Ganso Mooncake nổi tiếng với dòng bánh ngàn lớp nhân trứng chảy. 

4. Bánh trung thu nội địa Trung Quốc Holiland

Nếu tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, chắc chẳn bạn sẽ được giới thiệu tới tiệm bánh truyền thống Holiland này và đương nhiên trong mùa Trung Thu, tiệm bánh hàng đầu này cũng là điểm đến của nhiều người sành ăn tại Bắc Kinh.

Bánh trung thu Holiland nội địa Trung Quốc có được mùi vị thơm ngon đặc trưng, bởi sự nghiêm ngặt trong việc chọn lựa đầu vào cũng như quy trình làm bánh. Dòng bánh trung thu được ưa chuộng nhất của Holiland là dòng nhân ngũ cốc với sự kết hợp giữa vỏ bánh và nhân bánh được chế biến tinh tế, mang tới mùi vị khác biệt so với các dòng bánh trung thu khác.

bánh trung thu trung quốc cao cấp Holiland
Bánh trung thu nội địa Trung Quốc Holiland.

5. Bánh trung thu nội địa Trung Quốc Huamei

Khác với các dòng bánh bên trên, bánh trung thu Huamei hướng tới đối tượng bình dân nên không lạ khi trong mùa trung thu, hãng này có thể bán tới 1.8 triệu chiếc bánh mỗi ngày.

Là một thương hiệu bánh trung thu nội địa Trung Quốc theo phong cách Quảng Đông, chính vì thế bánh trung thu Huamei có được sự mềm dẻo đặc trưng, kết hợp với đa dạng các loại nhân khác nhau như đậu xanh, mè đen, hạt sen, trứng muối, ngô…phù hợp với khẩu vị của nhiều đối tượng người khác nhau.

bánh trung thu huamei trung quốc
Bánh trung thu nội địa Trung Huamei.

Hiện nay, hầu hết các dòng bánh trung thu Trung Quốc cao cấp này cũng đã được nhiều người mang về Việt Nam nhưng chủ yếu qua hình thức order trước để đặt mua hàng, vì giá trị của mỗi hộp bánh không hề rẻ. Dòng bánh này khác hoàn toàn so với các dòng bánh trung thu giá rẻ bán tràn làn không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường hiện nay. Chính vì thế, đây cũng có thể là lựa chọn khá ổn cho mọi người trong mùa trung thu bên cạnh các thương hiệu bánh trung thu truyền thống của Việt Nam.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!