Ưu, nhược điểm đèn chùm quạt trần? Có nên sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, đèn chùm quạt trần là món đồ nội thất không thể thiếu với những không gian hiện đại, cổ điển để mang đến sự sang trọng, độc đáo.

Những năm trở lại đây, đèn chùm quạt trần trở nên thịnh hành và được nhiều người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó cũng có không ít người thắc mắc về chất lượng cũng như công năng sử dụng của đèn chùm quạt trần có tốt không? Đèn có chiếu ánh sáng tốt và quạt có mát không? Nhiều khách hàng vẫn luôn băn khoăn khi lựa chọn sử dụng sản phẩm này tại gia. Vậy thì bài viết dưới đây là dành cho bạn, giúp bạn hiểu trả lời được câu hỏi có nên sử dụng đèn chùm quạt trần không?

 

đèn chùm quạt trần

Đèn chùm quạt trần là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đèn chùm quạt trần là sản phẩm được kết hợp giữa quạt trần và đèn chùm trang trí. Ngoài khả năng làm mát, những chiếc quạt này còn được xem như vật dụng trang trí mang đến vẻ đẹp độc đáo, sang trọng và vô cùng mới lạ cho không gian căn phòng. Hiện nay, những thiết kế đèn chùm quạt trần luôn đa dạng và thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Đánh giá ưu, nhược điểm của đèn chùm quạt trần

Ưu điểm

  • Thiết kế độc đáo: Với thiết kế tinh tế, hiện đại nhưng không kém phần độc đáo, lạ mắt, đèn chùm quạt trần đã nói lên được sự đẳng cấp của gia chủ. Việc sở hữu một chiếc quạt trần có kết hợp thêm đèn chùm sẽ khiến cho bất cứ ai khi vào phòng đều phải trầm trồ, thích thú vì sự xa hoa của nó. 
  • Tiết kiệm điện năng: Hầu hết các mẫu đèn chùm quạt trần hiện nay đều được sử dụng đèn LED tiết kiệm điện năng tối ưu. Loại đèn này có khả năng chiếu sáng tốt có công suất chiếu sáng lớn ngay cả khi sử dụng cho vùng không gian rộng. Đặc biệt, bóng đèn LED còn được điều chỉnh linh hoạt đến 3 mức độ chiếu sáng bao gồm: ánh sáng trắng, ánh sáng trắng ban ngày, ánh sáng vàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. 
  • Đa chức năng: Nếu bạn chưa biết thì đèn chùm quạt trần không chỉ có khả năng làm mát và chiếu sáng mà còn có nhiều tính năng như: đa dạng tốc độ gió, chế độ hẹn giờ tiện ích, tiết kiệm điện năng và có thể hoạt động với hiệu năng cao. 
  • Tiết kiệm không gian: Có thể rõ nhất ưu điểm này khi sử dụng đèn chùm quạt trần. Cùng 1 vị trí, thay vì lắp đặt 2 thiết bị thì giờ đây chỉ với 1 chiếc quạt đèn trần bạn đã có được 1 mục đích sử dụng. Từ đó không gian căn phòng được tiết kiệm tối đa nhất, góp phần cho không gian thêm thoáng đãng và hài hòa hơn. 

 

đèn chùm quạt trần nào tốt

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của đèn chùm quạt trần thì sản phẩm này cũng có những nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất phải kể đến đó chính là giá thành vì hầu hết các mẫu đèn chùm quạt trần đều được nhập khẩu từ các thương hiệu đến từ nước ngoài nên có mức giá cao hơn gấp nhiều lần so với những chiếc quạt hay đèn chùm thông thường. Trung bình một chiếc đèn chùm quạt trần năm ở phân khúc rẻ sẽ có giá khoảng 5 triệu đồng tùy từng loại. Mức giá sẽ được nâng lên theo thiết kế, tính năng và độ phức tạp của các chi tiết cũng như chất liệu sử dụng để chế tạo. 

 

đèn chùm quạt trần tích hợp

Có nên sử dụng đèn chùm quạt trần không?

Khá nhiều người còn “e ngại” về khả năng làm mát hay chiếu sáng của sản phẩm này cũng như độ bền theo thời gian. Tuy nhiên, hiện nay các mẫu đèn chùm quạt trần đều đã khắc phục được hầu hết những nhược điểm về chất lượng đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Công suất hoạt động của quạt thường nằm trong khoảng từ 75W trở lên nên chúng có khả năng làm mát khá ấn tượng, tạo được sức gió không hề kém cạnh so với các loại quạt thông thường. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!