3 món ăn lạ miệng dùng nồi chiên không dầu trong ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu là trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ để làm những món chiên ròn hấp dẫn mà không hề gây ngấy mỡ đặc biệt trong những ngày Tết ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, nhiều thịt khó tiêu như giò xào, nem rán, thịt đông …

Websosanh – Không chỉ có giúp làm giảm đến 80% lượng dầu tiêu thụ khi ăn các món ăn chiên rán, nồi chiên không cần dầu còn giúp nấu các món ăn ngon tuyệt vời giữ trọn hương vị tươi ngon của các nguyên liệu. Cá hồi sốt cam, gà sốt chanh dây, mực nướng sa tế là những món ngon dễ làm, lạ miệng ăn đổi món trong những ngày Tết.

Cá hồi sốt cam

Món ăn sẽ có vị đậm đà cay nồng mùi tỏi và sa tế cùng với vị chua ngọt của sốt cam và vị ngọt tự nhiên của cá đã chín mềm. Nồi chiên không dùng dầu đảm bảo độ tươi ngon và giữ lại các chất dinh dưỡng, omega 3, sắt, kẽm… món ăn cung cấp vitamin thiếu hụt cho người uống rượu bia nhiều ngày Tết. Chiên cá bằng nồi chiên không phải lật cá như ở chảo chiên dầu thông thường giúp giữ được nguyên lành miếng cá ngay cả khi bạn chỉ cần cá đạt độ chín mềm.

h

3 món ăn lạ miệng dùng nồi chiên không dầu trong ngày Tết

Bước 1: Cá hồi rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt miếng 5-7 cm

Bước 2: Ướp cá hồi với một thìa hạt nêm, tỏi băm và một muỗng satế , tốt nhất là ướp cá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh để cá thật ngấm gia vị khi chiên sẽ được đậm đà hơn và dậy mùi hơn.

Bước 3: Xếp cá ra ngăn nướng của nồi rồi bấm nút đặt hẹn giờ 5 phút.Sau khi cá chín vàng thì máy cũng sẽ báo nướng xong và bạn chỉ việc xếp cá ra đĩa và trang trí chờ phần sốt cam.

Bước 4: Chế biến sốt cam bằng cách cho một chút bơ vào nồi để phi thơm tỏi. Tiếp theo cho nước cam vào để lửa nhỏ đun liu riu, tránh để sôi bùng, sau đó cho thêm bơ sau cùng để dậy mùi thơm, nêm thêm gia vị và đường cho vừa ăn, hòa bột bắp vào nước ấm rồi vừa đổ vào vừa quấy đều đến khi phần nước sốt sánh lại. Sốt cam vừa xong thì bạn rưới lên phần cá xếp trên đĩa và dùng nóng.

Gà sốt chanh dây

Đây là một món ăn đổi khẩu vị với nguyên liệu là đùi gà hoặc thăn gà, thịt gà cần chọn gà khỏe trưởng thành, thớ thịt săn chắc, da dày ít mỡ. Gà sốt chanh dây không hề mất thời gian như trước với nồi chiên không khí có chế độ hẹn giờ, không cần lật thực phẩm vẫn chín đều. Chỉ mất 20 phút nấu nướng là bạn đã có món Gà sốt chanh dây lạ miệng đưa cơm trong ngày Tết.

h

3 món ăn lạ miệng dùng nồi chiên không dầu trong ngày Tết (ảnh internet)

Bước 1: Đùi gà, cánh gà chặt miếng vừa ăn, ướp muối, tiêu, dầu ăn để ngấm trước trong tủ lạnh từ 1-2 tiếng.

Bước 2: khi đến bữa ăn bạn chỉ việc mang gà ra xếp vào nồi chiên không khí rồi bấm nút chọn thời gian nướng 10 phút.

Bước 3: Trong lúc chờ gà chín, bạn có thể tranh thủ cắt ớt chuông, hành tây và cà chua. Phi hành và xào những nguyên liệu rau củ này chung với nhau, đảo đến khi chín nhừ.

Bước 4: Từ từ rót nước chanh leo vào hỗn hợp, nêm đường, hạt nêm, chút muối và đun đến khi cô sệt đặc lại.

Bước 5: Thả gà chiên vào nước sốt, đảo đều trước khi tắt bếp.

Mực nướng sa tế

Với mùi thơm của sa tế, ngọt giòn của mực tươi và vị cay của ớt, sả, mực nướng sa tế là gợi ý không thể bỏ qua trong ngày Tết. Nướng bằng nồi chiên không khí khiến món mực giòn, dai và không béo ngậy, vì không cần sử dụng dầu ăn.

f

3 món ăn lạ miệng dùng nồi chiên không dầu trong ngày Tết (ảnh internet)

Bước 1: Mực làm sạch, ướp với hỗn hợp nước sốt xay nhuyễn (gồm ớt, hành, tỏi, tương ớt, 75 ml dầu ăn, 5 trái ớt hiểm, 2 trái ớt sừng, 1,5 muỗng hạt nêm, một nửa muỗng bột ngọt) trong khoảng 5 – 10 phút.

Bước 2: Sau khi mực ngấm đều gia vị, đem vào nồi chiên không khí khoảng 10 phút.

Bước3: Mực chiên vàng rộm dùng với tương ớt hoặc muối tiêu xanh sẽ thêm phần đậm đà hơn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm, cháy đáy, không điện

Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm, cháy đáy, không điện

Những thiết bị điện gia dụng sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng hỏng hóc và nồi cơm điện cũng vậy, Do đó, hãy cùng Websosanh tìm hiểu về những sự cố thường gặp trên nồi cơm điện và cách sửa nồi cơm điện khi bị hỏng nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!