7 bước để "trẻ hóa" làn da tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tất cả mọi việc hầu như chúng ta đều sử dụng tay nên sẽ không có quá nhiều thời gian để bảo vệ và dưỡng da tay như da mặt hay như các bộ phận nào khác trên cơ thể.

Websosanh.vn – Bàn tay là bộ phận cho thấy tuổi của một người nhanh hơn bất kỳ một bộ phận nào khác trên cơ thể, bởi thực tế cho thấy bàn tay là bộ phận chúng ta thường xuyên rửa và bị mất đi những loại dầu tự nhiên có trên làn da.

Tay cũng là nơi tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời do nó là bộ phận không được che chắn liên tục. Tất cả mọi việc hầu như chúng ta đều sử dụng tay nên sẽ không có quá nhiều thời gian để bảo vệ và dưỡng da tay như da mặt hay như các bộ phận nào khác trên cơ thể. Bởi thế mà bàn tay có xu hướng mất dần đi chất béo và chất dầu khi bạn có tuổi, làm cho chúng trở nên xương xẩu và xuất hiện những “nếp nhăn”. Để có thể làm bàn tay được “trẻ hóa”, hãy làm theo một số bước sau đây:

Luôn mang theo kem chống nắng

Cả mùa đông lẫn mùa hè, bàn tay của chúng ta đều phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, với tia tử ngoại khi chúng ta lái xe trên đường. Kể cả bạn có lái xe ô tô thì những tia tử ngoại hoàn toàn vẫn có thể xuyên qua các tấm kinh chắn và làm hại đến bàn tay của bạn.

Để bàn tay được bảo vệ tốt hơn, hãy luôn mang theo kem chống nắng bên mình, ngay khi lái xe hoặc ra ngoài, hãy thoa một chút lên bàn tay, chắc chắn một thời gian sau làn da tay của bạn sẽ mềm mại hơn rất nhiều. Hãy chọn những loại kem chống nắng có SPF cao để chống nắng tốt hơn.

Không rửa tay quá nhiều và nên rửa một cách nhẹ nhàng

Khi bạn rửa tay, hãy sử dụng các chất tẩy rửa diệt khuẩn nhẹ nhàng nhất mà bạn có thể tìm thấy khi đi mua sắm để ngăn ngừa bàn tay. Ngoài ra, hãy luôn đeo găng tay khi rửa bát hoặc tắm cho trẻ em (hoặc vật nuôi!) – Nước nóng thực sự sẽ làm khô da.

Dưỡng ẩm thường xuyên cho da tay

Ngoài da mặt, bạn cũng nên chăm chút cho da tay của mình. Các loại kem dưỡng ẩm được bán trên thị trường rất nhiều. Bạn có thể tham khảo giá của các loại kem dưỡng da tại đây.

Quan tâm tới dinh dưỡng

Thiếu hụt vitamin D, E, A, C là “thủ phạm” khiến cho bộ móng trở nên giòn, dễ gãy hoặc xỉn màu. Chính vì thế trong chế độ ăn uống bạn cần quan tâm bổ sung những loại thực phẩm đa dạng các loại vitamin nói trên.

Mặt nạ cho đôi bàn tay

Ngoài dùng các loại kem dưỡng ẩm được bán sẵn ngoài cửa hàng, bạn có thể tự làm các loại mặt nạ cho da tay, vừa tiết kiệm lại vừa có tác dụng bảo vệ da tay tốt. Một số loại mặt nạ có thể kể đến như:

– Mặt nạ trứng gà: Bạn cần 1 lòng trứng đỏ, 1 thìa bột yến mạch kết hơp cùng 1 thìa mật ong. Trộn đều các thành phần trên với nhau, đắp lên đôi bàn tay khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

– Mặt nạ mật ong: Luộc chín khoảng 2 – 3 củ khoai tây, nghiền nhuyễn, tiếp đó thêm sữa vào đánh đều để tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên da tay khoảng 20 phút.

– Mặt nạ chuối: Dùng chuối chín nghiền nhuyễn, thêm một vài giọt tinh dầu, đánh đều tiếp và đắp lên đôi tay đến khi khô bề mặt thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

– Mặt nạ cà rốt: Nghiền nát 1 củ cà rốt sau đó thêm vào 1 thìa kem sữa và 1 thìa tinh dầu ô liu. Trộn đều tất cả những thành phần này lên với nhau và thoa đều lên đôi tay trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại.

– Mặt nạ yến mạch: Trộn 6 thìa bột yến mạch, 2 thìa tinh dầu và 2 thìa sữa cùng 2 thìa mật ong. Trộn đều các hỗn hợp này, sau đó đắp lên tay trong vòng 30 phút. Tiếp đó rửa sạch bằng nước ấm. Đây là loại mặt nạ rất có lợi đối với đôi bàn tay thô ráp.

– Mặt nạ tinh dầu quả hạnh: dùng 25 gram tinh dầu quả hạnh, trộn với 25 gram mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà và nước cốt của 1 quả chanh. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau, sau đó thoa lên đôi bàn tay khoảng 3 – 4 giờ, trong thời gian đó hãy dùng găng tay cotton để bảo vệ đôi bàn tay. Nếu massage tay ngay sau khi tẩy bỏ da khô thì hiệu quả sẽ tốt gấp đôi.

Mát xa đôi bàn tay

Cũng giống như việc mát xa cơ thể hay mát xa da mặt thì mát xa đôi bàn tay cũng có tác dụng giúp kích thích quá trình lưu thông máu mang lại hiệu quả cho da tay hồng hào, tươi trẻ và chậm lão hóa.

Khi mát xa bạn hãy kết hợp cùng tinh dầu để làm mềm da và các thao tác mát xa được tiến hành dễ dàng hơn.

Bảo dưỡng bộ móng

Móng là một “chi tiết” rất nhỏ trên cơ thể nhưng lại có sức ảnh hưởng lan tỏa đến vẻ đẹp ngoại hình bên ngoài của bạn. Một bộ móng gọn gàng được chăm chút chỉnh sửa cẩn thận sẽ tạo cho bạn được những điểm nhấn cá tính. Dưới đây là những lời khuyên vàng cho bộ móng.

– Đeo găng tay khi làm việc nhà: có tác dụng bảo vệ đôi bàn tay khỏi nguy cơ bị khô da tay, khô nẻ và thô ráp. Nước cũng là “kẻ thù” lớn nhất của móng tay khiến móng tay trở nên mềm hoặc giòn rất dễ gãy.

– Đặc biệt cần lưu ý không để đôi tay trần tiếp xúc với hóa chất sẽ gây nên “phản ứng hóa học” là hệ lụy khiến cho da tay trở nên xù xì, thô ráp. Dưỡng móng theo hai cách sau:

Cách 1: Dùng nước cốt chanh trộn với vitamin E rồi thoa lên móng thường xuyên sẽ giúp bạn trở thành “chủ nhân” của một bộ móng óng mượt và khỏe.

Cách 2: Dùng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oliu để thoa lên đôi bàn tay, vừa có tác dụng tạo ẩm, vừa bổ sung những dưỡng chất nuôi dưỡng bộ móng và làn da tay.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Bỏ túi 5 cách làm sữa bí đỏ bằng máy xay sinh tố tại nhà

Bỏ túi 5 cách làm sữa bí đỏ bằng máy xay sinh tố tại nhà

Sữa bí đỏ với hương vị béo ngậy nhưng không quá ngọt, lại giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp nên thường được chế biến để bồi bổ sức khỏe. Hãy cùng vào bếp và thực hiện 5 công thức cách làm sữa bí đỏ mới lạ sau cho gia đình cùng Websosanh.vn.
7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹ bầu vừa sinh không phải ai cũng có nhiều sữa để con bú, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thực phẩm sẽ gây tăng cân, mất dáng. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn chọn lọc 13 loại thực phẩm tốt nhất giúp mẹ có nhiều sữa mà không bị tăng cân.