So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Beosound Level: Vay mượn cảm hứng từ những năm 1970!

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 20:10
Bang & Olufsen Beosound Level đã vay mượn cảm hứng từ những chiếc radio năm 1970 và tạo ra một cỗ máy âm nhạc thuyết phục mà bạn có thể mang theo bên mình.

Thiết kế

Thiết kế ở Cấp độ Beosound chỉ có thể được gọi là cổ điển theo nghĩa tốt nhất của từ này. Nó trông giống như một chiếc radio mà chúng ta vẫn thường bắt gặp ở thế kỷ 20.

Beosound Level được vận hành theo cách B&O với một bảng điều khiển cảm ứng kéo dài dọc theo mặt trên của loa (nếu nó được đặt thẳng đứng trên bàn). Tại đây, bạn có thể thay đổi các bản nhạc, tăng giảm âm lượng và chọn giữa các nguồn nhạc đặt trước – bạn cũng có thể thực hiện việc này một cách vô tình khi bạn chỉ cố gắng di chuyển loa hoặc nhấc nó lên bằng tay cầm.

Có tổng cộng năm đơn vị loa ở mặt trước của thùng loa chỉ sâu 5,6 cm: Hai loa trầm 4 inch, hai loa tweeter vòm 20 mm và một loa toàn dải phủ lên các miền tần số của trình điều khiển khác. Mỗi loa trầm và toàn dải được cung cấp bởi một bộ khuếch đại Class D 30 watt, trong khi hai loa tweeter dùng chung một bộ khuếch đại 15 watt. Đúng: Hai loa tweeter phát đơn âm, nhưng được kết nối ngược pha. Cách kết nối mọi thứ đó không phải là điều bạn gặp hàng ngày trong hi-fi, nhưng nó mang lại cảm giác “không gian”.

Google Assistant

Bang & Olufsen trước đây đã có tính năng điều khiển bằng giọng nói với Amazon Alexa, không hoạt động ở Scandinavia, nhưng hiện đã chuyển sang Trợ lý Google. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo và thật dễ dàng để kết hợp Beosound Level vào một hệ thống nhiều phòng và nhà thông minh.

Spotify Connect được tích hợp sẵn, trong khi các dịch vụ phát trực tuyến khác có thể được phát từ thiết bị di động hoặc thanh của bạn thông qua Chromecast, AirPlay hoặc Bluetooth.

Quá trình sạc được thực hiện bằng một phích cắm sạc từ tính đặc biệt có thể xoay tự do và khớp vào vị trí. Người dùng MacBook sẽ cảm thấy thoải mái như ở nhà tại đây. Chỉ có điều, mọi thứ thậm chí còn sang trọng và độc quyền hơn. Ngay cả cáp USB-C cũng dày và mềm, được bảo vệ bằng vải. Đây là những thứ quá trẻ, nhưng làm quá chúng một cách đáng tin cậy.

Cổng sạc cũng có thể được sử dụng nếu mức Beosound được treo trên tường. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi một giá treo tường đặc biệt bao gồm một bộ sạc.

Thích nghi với môi trường xung quanh

Ứng dụng Bang & Olufsen cung cấp quyền truy cập để tùy chỉnh đáp ứng tần số. Không phải thông qua một cái gì đó nhàm chán và tiện lợi như một bộ cân bằng; đó sẽ là cách quá đơn giản. Thay vào đó, bạn có thể chọn giữa các cấu hình Phòng chờ, Bữa tiệc, Bài phát biểu, Ban đêm và Tối ưu (có nghĩa là bốn cấu hình đầu tiên không phải là tối ưu). Ngoài ra, bạn có thể điều hướng trong la bàn giữa các thái độ ấm áp (âm bổng bị tắt tiếng), sáng sủa (âm trầm bị tắt tiếng), tràn đầy năng lượng (âm trầm và âm bổng nổi bật) và thư giãn (âm trầm và âm bổng bị tắt tiếng).

Beosound Level điều chỉnh âm thanh với môi trường xung quanh. Khi bạn nâng nó lên, đặt nó xuống hoặc treo nó lên tường với giá treo tường, âm thanh sẽ tắt trong giây lát, sau đó quay trở lại, thích nghi với vị trí. Cả đáp ứng tần số và phân bố âm thanh đều được điều chỉnh. Bằng cách chơi với đáp ứng tần số và điều kiện pha cho năm đơn vị loa, sẽ đạt được một sự trải rộng khá bằng phẳng trong phòng – ngay cả khi loa nằm ngửa và phát lên trần nhà.

Sản phẩm ‘xanh’ đầu tiên

Bang & Olufsen chưa bao giờ tạo ra các sản phẩm đã qua sử dụng và vứt đi, nhưng tương lai đã được đưa vào thiết kế của Beosound Level theo một cách mới. Đầu tiên, các thành phần kém bền hơn có thể được thay thế hoặc nâng cấp. Điều này áp dụng cho pin được giấu sau cửa sập và người dùng có thể thay thế được. Và điều đó áp dụng cho các thiết bị điện tử đang hoạt động, có thể được thay thế bằng thứ gì đó cập nhật, khi không ai trong tương lai thậm chí còn nhớ Bluetooth, Chromecast hoặc AirPlay 2 là gì.

Chất lượng âm thanh

Thực sự khá ấn tượng rằng Bang & Olufsen đã cố gắng tạo ra bao nhiêu âm thanh để đưa vào một chiếc loa mỏng như vậy. Miễn là bạn không phải chơi quá lớn, âm thanh ấm và phong phú, và bạn khó có thể tin rằng nó phát ra từ một chiếc loa di động nhẹ.

Có sức mạnh khá tốt ở cấp thấp. Nó chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều khi một chiếc loa mà bạn mang theo thường được đặt gần nơi bạn đang ở – ví dụ như ngay bên cạnh bàn. Nhưng Beosound Level vẫn có thể lấp đầy phòng khách bằng âm nhạc.

Ngoài ra các khu vực âm sắc khác được che phủ độc đáo và khá quyến rũ. Beosound Level rất dễ nghe. Với cài đặt âm thanh của ứng dụng ở chế độ trung tính, hầu hết đều có nhưng không có các cạnh sắc nhọn có thể thu hút sự chú ý không cần thiết.

Chúng tôi không đạt đến cùng cấp độ với Naim Mu-so 2 hoặc Bowers & Wilkins Formation Wedge, cả hai đều chơi rõ ràng hơn và làm như vậy trong âm thanh nổi. Và thậm chí ở một mức giá thấp hơn. Nhưng chúng không thể được nâng lên và mang theo một cách dễ dàng. Và để thiết lập tâm trạng trong nhà bếp hoặc trên sân thượng, Beosound Level thực hiện công việc một cách xuất sắc.

Nếu chúng ta phải đặt chiếc mũ hi-fi của mình – và chúng ta làm vậy, khi giá tương ứng với loa âm thanh nổi hoạt động rẻ nhất – thì Beosound Level là sản phẩm phù hợp nhất với vật liệu “nhẹ”. Như hát solo, nhạc pop và nhạc jazz dễ nghe. Khi âm nhạc trở nên phức tạp hoặc sôi động, loa sẽ bị hụt hơi. Nó vẫn không gây khó chịu khi nghe, nhưng sự năng động bị mất.

Mặc dù chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều loa để bàn, nhưng chỉ có một số loa không dây loại này tồn tại trong tầm giá này. Chiếc loa di động đắt tiền duy nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm là Beosound 1, phục vụ cho những đối tượng khác nhau. Không ít bởi vì nó chỉ được xách tay theo tên.

Lời kết

Beosound Level là một diễn giả dễ thích. Thiết kế kỹ lưỡng và sang trọng. Nếu bạn đủ lớn để hoài cổ – hoặc đủ trẻ để nuôi dưỡng phong cách retro. Âm thanh dễ chịu và ấm áp, và nếu bạn có một vài loa Bang & Olufsen, chúng sẽ phát tốt cùng nhau.

Khả năng di chuyển và thích ứng với các vị trí làm việc khác nhau nên là một yếu tố hay một mánh lới quảng cáo là một vấn đề cá nhân. Cá nhân tôi chắc chắn rằng tôi sẽ đặt loa ở một nơi cố định nơi nó có thể được kết nối vĩnh viễn với bộ sạc.

Bạn có thể mua một bộ loa âm thanh nổi không dây hoạt động với âm thanh tốt hơn với mức giá của Beosound Level. Nhưng nó phải được so sánh với các loa bàn không dây khác, và ở đây giá không đặc biệt đắt hơn so với các mẫu hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, không đồng thời cung cấp hoạt động di động bằng pin.

Những ý tưởng xanh được thông cảm, nhưng sẽ mất vài năm trước khi chúng có thể tạo ra sự khác biệt. Và nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn, một thế hệ trong tương lai, sẽ có thể mua các bộ phận nâng cấp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Loa - Micro - Tai nghe

ads
Bán hàng cùng Websosanh