Cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày hè oi bức, nóng nực. Chính vì vậy mà "cách làm kem" được rất nhiều chị em là cụm từ được rất nhiều chị em tìm kiếm. Cùng Websosanh.vn "vào bếp" thực hành cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè nhé.

1. Cách làm kem dưa hấu cực đơn giản

Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu tới bạn cách làm kem tại nhà mà không cần tới máy làm kem luôn. Nhưng từng miếng kem dưa hấu thơm, ngọt, béo mát lạnh “cuốn” chẳng kém ngoài hàng. Nguyên liệu bạn chỉ cần chuẩn bị: 1 kg dưa hấu, whipping cream, sữa đặc và đường.

Cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè
Từng miếng kem dưa hấu thơm, ngọt, béo mát lạnh “cuốn” chẳng kém ngoài hàng mà cách làm lại rất đơn giản

Sau khi đã có đủ nguyên liệu rồi, chúng ta cùng bắt tay thực hiện cách làm kem từ sữa đặc với dưa hấu. Ban đầu, bạn hãy cắt phần thịt đỏ của dưa hấu thành những khối vuông có kích thước vừa phải và bỏ hết hạt dưa đi nhé. Sau đó,bạn để lại khoảng 250gr dưa hấu để sên với đường, phần còn lại hãy cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc qua dây lấy nước ép.

Đặt nồi lên bếp cho phần 250gr dưa hấu cắt vuông miếng ban đầu cùng nước ép dưa hấu đi sên với 50gr đường. Đun trên bếp lửa nhỏ cho tới khi đường tan hoàn toàn rồi tắt bếp để nguội.

Trong lúc chờ nồi dưa hấu nguội, chúng ta hãy dùng máy đánh trứng đánh bông 120ml whipping cream rồi thêm vào đó 60ml sữa đặc cùng hỗn hợp dưa hấu đã sên với đường. Hãy trộn đều cho các nguyên liệu hòa quện với nhau. Lúc này, bạn hãy cho hỗn hợp trên vào một chiếc tô hoặc một chiếc khay, bọc màng bọc thực phẩm và để trong tủ đông chừng 6 – 8 tiếng là được. Cuối cùng, bạn hãy múc kem ra ly để thưởng thức.

2. Cách làm kem xoài đẹp mắt

Xoài là một trong những loại hoa quả có rất nhiều vào mùa hè. Thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua việc biến những trái xoài thơm mọng kia thành những que kem mát lạnh để giải nhiệt tốt hơn. Nguyên liệu: 2 quả xoài chín, 120ml nước cốt dừa và khoảng 3 muỗng đường trắng.

Bạn bắt đầu làm với việc lấy bỏ vỏ rồi cắt lấy phần thịt xoài cho vào một chiếc tô sạch. Sau đó, cho số xoài đã cắt vào máy xay thêm đường xay nhuyễn hỗn hợp xoài và đường. Cuối cùng, thêm phần nước cốt dừa đã chuẩn bị từ trước vào xay thêm 2 phút nữa để hỗn hợp mịn và quện lại với nhau.

Sau khi đã hoàn thành những công đoạn trên, bạn hãy đổ hỗn hợp trên vào khuôn làm kem và để trong ngăn đá tủ lạnh chừng 5 tiếng là có thể dùng được. Vậy là những chiếc kem xoài sữa dừa vừa mềm, dẻo lại thơm ngon mát lạnh vô cùng cuốn miệng đã hoàn thành.

Cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè
Những chiếc kem xoài sữa dừa vừa mềm, dẻo lại thơm ngon mát lạnh vô cùng cuốn miệng đã hoàn thành sau những bước vô cùng đơn giản

3. Cách làm kem bơ thơm ngậy

Bơ cũng có thể làm nguyên liệu để bạn có một ly kem cực ngon lại đẹp mắt nữa đấy. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: 2 quả bơ, 150ml nước cốt dừa, 200ml sữa tươi không đường, 300ml whipping cream, 80gr đường, 1 chút muối.

Bạn cũng bỏ phần vỏ và hạt bơ, lấy phần thịt bơ. Cắt thành những miếng nhỏ rồi cho vào máy xay. Sau đó, thêm 150ml nước cốt dừa, 200ml sữa tươi không đường vào xay nhuyễn. Rồi đổ hỗn hợp vào tô.

Lúc này, bạn tiếp tục cho hỗn hợp gồm whipping cream, đường và muối vào trong tô rồi dùng máy đánh trứng đánh bông nhẹ. Thêm hỗn hợp bơ xay nhuyễn ở trên vào hỗn hợp Whipping cream rồi dùng máy xay sinh tố xay khoảng 2 phút. Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào khuôn, để trong ngăn đá chừng 8 tiếng là dùng được. Hãy múc từng miếng kem vào ly để thưởng thức nhé.

Cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè
Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay miếng kem bơ thơm ngậy, dẻo mịn cực ngon

4. Cách làm kem socola tại nhà cực dễ

Kem socola là món ăn yêu thích của rất nhiều người bởi hương vị đặc biệt. Cùng vào bếp với Websosanh.vn làm món này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị, gồm: 15ml Siro socola, 20gr bột cacao; 200ml sữa tươi không đường; 40gr bột sữa; 150gr kem béo dạng đặc; 1 lòng đỏ trứng gà; 10gr tinh bột bắp; 80gr đường cát trắng; 1/2 tinh chất vani. 

Cho bột cacao nguyên chất, tinh bột bắp, bột sữa nguyên kem, 80gr đường, 1 lòng đỏ trứng gà, siro socola cùng với tinh chất vani. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó, thêm 200ml sữa tươi không đường vào khuấy đều.

Cho hỗn hợp trên vào nồi rồi đun sôi cho tới khi sánh sệt rồi tắt bếp. Chờ hỗn hợp trên nguội dần còn khoảng 30 độ C thì thêm 150gr kem béo đã đánh bông vào rồi trộn cho hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng đổ vào khuôn rồi để ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng là ăn được. Chất kem socola dẻo mịn, tan ngay trong miệng vô cùng thanh mát.

Cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè
Chất kem socola tự làm vừa dẻo mịn lại tan ngay trong miệng vô cùng thanh mát sẽ giúp bạn giải nhiệt ngày hè cực hiệu quả

5. Cách làm kem dừa bằng Whipping Cream

Bạn mê những ly kem dừa ngoài hàng nhưng cũng muốn tự làm để mọi người trong gia đình được thưởng thức? Học ngay cách làm kem dừa với máy xay sinh tố và Whipping Cream dưới đây.

Cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè
Bạn hoàn toàn có thể học cách làm kem dừa tại nhà mà thành phẩm chẳng kém ngoài hàng

Nguyên liệu: 6 quả trứng gà, 50g cùi dừa nạo, Whipping cream, 250ml nước cốt dừa, 50g đường, 400g kem dừa.

Bạn đập trứng gà và tách lấy lòng đỏ. Sau đó, trộn với đường và dùng đánh trứng đánh cho tan đều và chuyển màu vàng sánh mịn. Tiếp đó, bạn cho dừa nạo sợi, cùng sữa tươi, whipping cream, kem dừa, nước cốt dừa rồi đánh đều lấy hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn bắc bếp và đun hỗn hợp trên trên lửa nhỏ cho tới khi sôi thì tắt bếp. Thêm vào hỗn hợp trên phần lòng đỏ trứng gà ở trên. Bạn sẽ có ngay một hỗn hợp kem sánh mịn. Bạn tiếp tục đem hỗn hợp trên đun trên lửa cực nhỏ vừa đun vừa dùng muôi khuấy đều cho tan đều là được. Lưu ý, không đun hỗn hợp đến khi sôi. Chờ hỗn hợp nguội rồi đem cất vào tủ lạnh là được.

Trên đây là những cách làm kem dưa hấu, xoài, bơ, dừa, socola, đậu xanh tại nhà giải nhiệt mùa hè đơn giản không thể bỏ lỡ. Hãy chọn hương vị yêu thích của cả gia đình và cùng thực hành với Websosanh.vn! Đừng quên theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!