Đánh giá Anker SoundCore Wakey: Loa bluetooth cho phòng ngủ tuyệt vời ông mặt trời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Anker Soundcore Wakey là mẫu loa bluetooth cho phòng ngủ với nhiều tính năng ưu việt, vừa giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm vừa đánh thức bạn vào ban ngày.

Đồng hồ báo thức là một phần thiết yếu của cuộc sống, giúp chúng ta đúng giờ giấc hơn. Ngày nay, đồng hồ báo thức không còn phổ biến bởi trên điện thoại đã có tính năng thay thế. Tuy nhiên, nếu có một thiết bị nào có thể làm nhiệm vụ báo thức tốt hơn cả điện thoại thì mình nghĩ đó sẽ là Anker Soundcore Wakey.

Mẫu loa bluetooth của Anker này đã gây kinh ngạc cho mình rất nhiều, không chỉ là tính năng báo thức mà là sự tổ hợp của nhiều tiện ích khác. Đối với mình, Soundcore Wakey xứng đáng là mẫu loa bluetooth cho phòng ngủ đáng mua nhất. Và đáng mua ra sao thì mời bạn theo dõi phần đánh giá dưới đây!

Thiết kế

Soundcore Wakey được khoác lên vỏ ngoài màu trắng tối giản với mặt lưới tản nhiệt xám nhạt. Lựa chọn phối màu này của Anker khiến mình liên tưởng đến mẫu Google Home, và chúng có cùng điểm chung là rất sang trọng.

loa phòng ngủ anker soundcore wakey

Ở dưới lưới tản nhiệt là màn hình LED hiển thị thời gian. Đèn led của Wakey hay ở chỗ nó có thể tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh. Do đó nếu ban đêm có nhìn thấy đèn led này cũng không bị chói, nhức mắt.

Ở phần viền phía dưới lưới tản nhiệt là dãy nút cảm ứng, gồm các nút bật/tắt FM, tăng âm lượng, giảm âm lượng, phát/tạm dừng nhạc, đặt báo thức và chế độ tiếng ồn trắng. Tiếng ồn trắng (white noise) là một dạng tiếng ồn được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều loại âm thanh với tần số khác biệt lại với nhau, taọ ra âm thanh các bé sơ sinh vẫn được nghe khi còn ở trong bụng mẹ. Do đó tiếng ồn trắng có thể dùng để ru ngủ rất tốt, đặc biệt là dỗ trẻ.

anker soundcore wakey

Mặt sau loa có ăng-ten radio, hai cổng USB để sạc cho thiết bị khác và AUX-in nếu bạn muốn sử dụng với tai nghe. Mặt trên của loa là điểm nhận sạc không dây công suất tối đa 10W. Khá đáng tiếc là em này không sử dụng pin, bắt buộc phải cắm nguồn trực tiếp.

anker soundcore wakey

Tính năng

Soundcore Wakey được trang bị kết nối Bluetooth 5.0, tốc độ kết nối rất nhanh và ổn. Trong quá trình test loa mình không gặp bất kỳ sự cố nào về kết nối cả.

Mặt khác, để thiết lập loa một cách tối ưu nhất bạn nên tải xuống ứng dụng Soundcore. Trong danh sách loa được hỗ trợ, bạn chọn biểu tượng của Wakey. Ứng dụng này có giao diện rất dễ sử dụng. Có ba phần chính bạn cần quan tâm là báo thức, đài FM và chế độ ngủ. Mỗi chế độ đều có sự độc đáo riêng và thao tác cũng đơn giản.

anker soundcore wakey

Chất lượng âm thanh

Anker Soundcore Wakey được trang bị loa kép 5W, công suất tổng 10W, âm thanh tương đối lớn. Chất âm tổng thể của loa không thể nói là quá tuyệt vời nhưng đem đến cho mình trải nghiệm tốt hơn các mẫu loa cùng tầm giá. Đặc biệt là khi nghe radio. Tuy âm thanh hay dở còn tùy thuộc vào kênh nhưng đánh giá chung của mình là âm thanh nó cho ra tự nhiên, giọng nói, giọng hát rất hay, rõ ràng.

Điều này khiến mình càng ưa thích Soundcore Wakey hơn. Bởi lẽ loa bluetooth ngày nay phần lớn đều nhấn bass, đổi lấy sự mạnh mẽ của bản nhạc là mất đi trải nghiệm nghe. Với cá nhân mình Wakey đã làm quá tốt, nó mang đến trải nghiệm vượt xa chức trách một chiếc loa báo thức.

Một điểm cộng khác là nó hỗ trợ đa dạng cổng vào. Để trải nghiệm âm thanh tốt nhất bạn nên dùng cổng AUX, còn muốn tiện lợi thì bluetooth.

Trình tạo tiếng ồn trắng

Điểm cộng tuyệt đối cho Wakey chính là khả năng tạo tiếng ồn trắng. Thú thực khi mới trên tay em loa này mình cứ nghĩ đơn giản nó sẽ phát ra những âm thanh mặc định kiểu tivi nhiễu, tiếng sấm, tiếng tàu hỏa… Nhưng không, nó còn làm hơn thế. Ứng dụng Soundcore cho phép bạn tổ hợp nhiều âm thanh trắng lại với nhau, tối đa 10 âm thanh. Nhờ đó bạn có thể tùy biến để tạo ra âm thanh ‘ru ngủ’ bản thân một cách tốt nhất.

Kết

Giá bán của Anker Soundcore Wakey là 2.600.000, tương đối cao với một chiếc loa phòng ngủ. Tuy nhiên xét đến hàng loạt tính năng của nó thì mình thấy cực kỳ đáng giá. Nó không chỉ đánh thức bạn mỗi buổi sáng mà còn có thể ru ngủ bạn vào ban đêm. Với những ai mắc chứng khó ngủ thì Wakey là một lựa chọn tuyệt vời. Về mặt âm thanh Wakey cũng không  kém cạnh so với các dòng loa chuyên nghe nhạc khác. Chất âm  của nó tự nhiên, bass hơi thiếu nhưng ghi điểm nhờ sự chi tiết, rõ ràng.

Với quá nhiều ưu điểm, Soundcore Wakey nghiễm nhiên trở thành đối trọng của Google Home lẫn Amazon Echo Dot. Mặc dù thiếu khuyết trợ lý ảo nhưng với mình đó lại là điểm độc đáo của Wakey khi mà cảm giác ‘luôn luôn lắng nghe’ của hai mẫu kia đôi khi khiến mình khó chịu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!