Đánh giá Huawei Sound: Một khoản đầu tư âm thanh xứng đáng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nó trông tuyệt vời và làm được rất nhiều điều đúng đắn, nhưng Huawei Sound thiếu tính di động và chức năng thông minh so với nhiều đối thủ cạnh tranh của nó

Được tạo ra với sự hợp tác của nhà sản xuất bộ khuếch đại và loa của Pháp Devialet, Huawei Sound là một phiên bản nhỏ hơn, rút ​​gọn của Sound X mà đồng nghiệp của tôi là Ed Munn đã thực hành vào tháng 2 năm ngoái .

Nó chủ yếu hoạt động như một loa Bluetooth nhưng cũng có thể kết nối với mạng Wi-Fi. Tuy nhiên, đừng để bị lừa khi nghĩ rằng đây là một chiếc loa thông minh không dây. Nó không hỗ trợ việc sử dụng trợ lý giọng nói bên ngoài Trung Quốc.

Giống như Sound X, Huawei Sound có hình ảnh tuyệt đẹp và bên dưới vẻ ngoài hấp dẫn, chuyên môn kỹ thuật của Devialet giúp mang đến âm thanh 360 độ sống động. Về mặt thẩm mỹ và lý thuyết, đây là một chiếc loa gia đình hấp dẫn không thể phủ nhận.

Đánh giá Huawei Sound: Bạn nhận được gì với số tiền bỏ ra?

Huawei Sound có giá niêm yết là 200 bảng nhưng hiện có giá 150 bảng. Ở mức giá đó, nó đang cạnh tranh với các loa thông minh không dây, được cấp nguồn chính như Echo Studio của Amazon và Audio Pro G10 , cả hai đều cung cấp Bluetooth ngoài kết nối Wi-Fi. Nó cũng sẽ đối đầu với một số loa Bluetooth di động tốt nhất xung quanh, bao gồm JBL Charge 5 , B&O Beosound A1 (Thế hệ thứ 2) và Sonos Roam .

Huawei Sound yêu cầu nguồn điện lưới để hoạt động, có nghĩa là bạn có một chút hạn chế về nơi bạn có thể đặt nó ở nhà và sẽ không thể sử dụng nó ở ngoài trời trừ khi bạn có quyền truy cập vào ổ cắm điện chính.

Một bộ đổi nguồn được bao gồm trong hộp, cùng với một dây cáp để cắm vào nguồn điện. Điều này kết nối với một cổng ở mặt dưới của loa, trong khi cáp kẹp vào một rãnh nhỏ để đảm bảo nó được giấu gọn gàng, đó là một nét đẹp.

Bản thân loa cao 187mm, đường kính 147mm và nặng 2,2kg. Nó nhẹ hơn một chút so với Sound X, nặng 2,9kg và cao hơn và rộng hơn vài cm. Phần trên của vỏ loa được làm từ một lớp phủ phản chiếu, mang lại cho nó một vẻ ngoài khá tương lai, trong khi một tấm vải lưới sợi bao bọc phần dưới của Âm thanh. Huawei cho biết loa có khả năng chống bụi và chống nước, mặc dù không có xếp hạng IP nào được công bố.

Đó là một thiết kế nổi bật và tôi rất thích, mặc dù bề mặt phản chiếu bám bụi và dấu vân tay rất nhanh. Có một miếng vải lau trong hộp nhưng tôi thấy mình phải sử dụng nó nhiều hơn những gì tôi muốn.

Khu vực thường xuyên bị yêu cầu xóa nhất là bảng điều khiển cảm ứng hình tròn trên tấm trên cùng của loa. Nó có bốn nút chỉ thị ở vị trí 12, 3, 6 và 9 giờ sáng khi bàn tay của bạn cách giao diện vài cm.

Có một nút tắt tiếng (bạn cũng có thể tắt tiếng / bật tiếng bằng cách dùng tay che toàn bộ bảng điều khiển), cùng với các nút để tăng và giảm âm lượng và một nút đa chức năng, được sử dụng để ghép nối. Các điều khiển rất đơn giản và hoạt động tốt, mặc dù không có cách nào để bỏ qua các bản nhạc – bạn sẽ cần sử dụng điện thoại của mình để làm điều đó.

Bảng điều khiển cảm ứng có ánh sáng RGB xung quanh chu vi của nó phản ánh mức âm lượng. Mỗi lần nhấn nút tăng âm lượng sẽ làm cho đường viền của vòng tròn nhích dần theo chiều kim đồng hồ với nhiều màu hơn, trong khi toàn bộ vòng sáng màu đỏ khi loa bị tắt tiếng.

 

Khi phát trực tuyến nội dung qua Bluetooth 5.0, loa được mặc định sử dụng codec LDAC của Sony trên hầu hết các thiết bị Android hiện đại và AAC cho thiết bị iOS. Việc kết hợp hỗ trợ LDAC rất được hoan nghênh vì nó cho phép phát trực tuyến độ phân giải cao lên đến  990kbps  từ các thiết bị hỗ trợ nó.

Âm thanh cũng có thể được kết nối với mạng Wi-Fi (802.11ac), mặc dù lợi ích của điều này bị hạn chế. Bên ngoài Trung Quốc, bạn không thể tận dụng tính năng UPnP, cho phép truyền âm thanh không dây hoặc sử dụng trợ lý ảo để thực hiện lệnh thoại. Tuy nhiên, bạn có thể cắm thiết bị bên ngoài vào cổng 3,5mm nằm dưới nắp nhỏ trên loa phía sau, tăng các tùy chọn kết nối vật lý mà bạn có theo ý của mình.

Một trong những tính năng tiện lợi hơn của Sound là chia sẻ âm thanh nhanh chóng qua công nghệ OneHop của Huawei. Nếu bạn sở hữu điện thoại thông minh hỗ trợ NFC chạy Android 5.1.1 trở lên, bạn có thể chỉ cần chạm vào điện thoại của mình vào biểu tượng nằm ở cạnh trước của loa để chuyển đầu ra từ điện thoại sang Âm thanh. Nhấn một lần nữa sẽ đưa bạn trở lại đầu ra của điện thoại và tôi thấy tính năng này hoạt động ổn định.

Đánh giá Huawei Sound: Âm thanh của nó như thế nào?

Huawei Sound được chứng nhận âm thanh Hi-Res, bao phủ dải tần từ 50Hz đến 40kHz và cung cấp các tần số đó thông qua một loa trầm 4in có khả năng phát ra công suất 40W, cùng với hai bộ tản nhiệt thụ động và ba loa tweeter 5W.

Đó là vị trí của các loa tweeter đó và bao gồm một số công nghệ Devialet thông minh đặc biệt thú vị. Các loa tweeter được đặt ở góc 120 độ so với nhau, cho phép Âm thanh mang lại âm trường 360 độ cho dù nó được đặt ở đâu.

Loa trầm và bộ tản nhiệt thụ động được cung cấp bởi công nghệ Kết hợp Chủ động Loa (SAM) đã được cấp bằng sáng chế của Devialet. Công nghệ xử lý tín hiệu kỹ thuật số này hoạt động bằng cách điều chỉnh tín hiệu âm thanh trong thời gian thực để áp suất âm thanh do loa tạo ra phù hợp với áp suất âm thanh của nguồn gốc. Việc điều chỉnh tín hiệu có tính đến các thông số kỹ thuật chính xác của loa (đã được Devialet phân tích) và cho phép nó tái tạo các tần số thấp hơn, dẫn đến âm trường rộng hơn và độ trung thực cao hơn khi khớp các bản ghi âm.

Ngoài ra, các bộ tản nhiệt thụ động được lắp đặt theo cấu hình “push-push”, giúp giảm thiểu độ rung và biến dạng khi các lực tác động bởi mỗi thành phần triệt tiêu lẫn nhau. Thiết lập hoạt động độc đáo: âm trầm sâu và sạch, và ngay cả ở âm lượng tối đa – rất lớn – thùng loa thể hiện rất ít chuyển động và tái tạo cấp thấp vẫn sắc nét.

Không thể nói chính xác mức độ ảnh hưởng của công nghệ SAM đối với chất lượng âm thanh của Âm thanh, nhưng tôi chắc chắn bị ấn tượng bởi đầu ra tổng thể của loa. Có độ sâu và phong phú thực sự cho các tần số cấp thấp, trong khi các âm ba được tái tạo một cách rõ ràng. Tuy nhiên, phạm vi tầm trung không hoàn toàn ấn tượng. Việc tách dụng cụ trong các sắp xếp phức tạp chắc chắn có thể tốt hơn.

Âm thanh cung cấp ba cấu hình âm thanh để lựa chọn: Âm trường Hi-Fi, Voice và Devialet SPACE, và bạn có thể tự do chuyển đổi giữa chúng bằng ứng dụng Huawei AI Life. Tôi thấy rằng Hi-Fi là âm thanh tốt nhất. Âm trường đẹp và rộng và phản ứng âm trầm đã nói ở trên làm cho loa có một buổi nghe đặc biệt thú vị nếu bạn thích các thể loại có phân khúc thấp cấp trọng lượng.

Chế độ giọng nói thực hiện những gì nó nói trên hộp, đẩy giọng hát về phía trước trong hỗn hợp âm thanh để cải thiện độ rõ ràng. Nó hoạt động đủ tốt và hữu ích nếu bạn đã bật podcast, nhưng nó không được cân bằng tốt như cấu hình Hi-Fi để nghe chung.

Cấu hình âm thanh thứ ba và cuối cùng – Devialet SPACE Soundstage – hứa hẹn rất nhiều nhưng cuối cùng lại không như mong đợi của tôi. Nó tìm cách tạo ra trải nghiệm giống như âm thanh vòm có tính đến vị trí của người nghe so với người nói. Nó có nghĩa là làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đang ở đó trong phòng với các nhạc sĩ khi âm nhạc đang được phát. Tuy nhiên, tôi thấy âm thanh nghe khá hạn chế ở chế độ này. Ở mức âm lượng cao hơn, chế độ này có cảm giác hơi bao trùm hơn so với tùy chọn Hi-Fi, nhưng chế độ này sắc nét hơn và có tác động hơn.

Cùng với ba chế độ EQ, ứng dụng AI Life cho bạn cơ hội tăng hoặc giảm âm trầm lên đến 6dB. Tôi không thấy mình cần phải làm điều này thường xuyên, nhưng thật tuyệt khi có tùy chọn sẵn có.

Đánh giá Huawei Sound: Bạn có nên mua nó không?

Huawei Sound là một loa gia đình hấp dẫn mang lại âm trầm và giọng hát thú vị. Đó là một bản nghe hấp dẫn ở hầu hết các thể loại, có khả năng lấp đầy phòng khách một cách dễ dàng và chia sẻ âm thanh nhanh chóng qua OneHop là một tính năng hữu ích.

Nếu nó hỗ trợ việc sử dụng trợ lý giọng nói bên ngoài Trung Quốc và phát trực tuyến không dây qua AirPlay và những thứ tương tự, nó sẽ là một động lực cần được tính đến và dễ dàng hơn rất nhiều khi đề xuất.

Vì hiện tại, hầu hết mọi người sẽ được phục vụ tốt hơn bởi các loa Bluetooth như JBL Charge 5 và B&O Beosound A1 (Thế hệ thứ 2) , cả hai đều di động và chống thấm nước. Tương tự, những người có £ 200 để chi tiêu cho một chiếc loa gia đình để sử dụng tại nhà sẽ tìm thấy các tùy chọn cung cấp bộ tính năng hoàn chỉnh hơn trên các trang loa không dây tốt nhất và loa thông minh tốt nhất của chúng tôi .

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!