Đánh giá máy chiếu cầm tay ViewSonic M2 Full HD LED

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây Websosanh sẽ đánh giá máy chiếu cầm tay ViewSonic M2 Full HD LED để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về thiết bị trình chiếu này, cũng tiện cho việc mua sắm hơn.

Điều khiến máy chiếu ViewSonic M2 trở lại là phần mềm làm mịn và chuyển động khó chịu. Vâng, thật dễ dàng để thiết lập và chạy, nhưng nếu trải nghiệm xem không đáng, vậy thì tại sao phải bận tâm?

Máy chiếu chắc chắn là một cách tiện dụng để thưởng thức phim hoặc chơi game từ một góc độ hoàn toàn mới. Cho dù bạn đang tìm cách thiết lập vĩnh viễn trong phòng khách của mình hay chỉ muốn một thứ gì đó di động để di chuyển xung quanh một địa điểm kinh doanh (tất nhiên là cho phép đại dịch), có một số tùy chọn có sẵn tùy thuộc vào yêu cầu và ngân sách của bạn.

Máy chiếu cầm tay ViewSonic M2 Full HD chắc chắn có mặt sau, cho phép bạn dễ dàng thiết lập không gian chiếu bất cứ nơi nào bạn muốn. Nó đủ nhỏ gọn để mang theo nơi bạn cần và tự động điều chỉnh trong vài giây sau khi khởi động.

Thiết kế

Trong khi hầu hết các máy chiếu là những hộp lớn màu trắng, M2 lại có cách tiếp cận tinh tế hơn. Một hình vuông bằng nhựa màu đen và nâu sẫm là những gì bạn sẽ có ở đây, chỉ rộng hơn một inch và cao hơn Mac Mini.

Ở phía trước, bạn có ống kính chiếu, không may không được bảo vệ bởi nắp ống kính theo bất kỳ cách nào, vì vậy bạn sẽ phải hết sức cẩn thận khi di chuyển máy chiếu này xung quanh (rất may có hộp đựng mềm đi kèm). Ngoài ra còn có một số cảm biến ẩn ở đây giúp máy chiếu lấy nét, cũng như một tính năng tiện lợi có tên là ‘Bảo vệ mắt’. Nếu vì một lý do khó xử nào đó, ai đó quyết định thử và nhìn chằm chằm vào ống kính máy chiếu hoặc một vật đến quá gần, hình ảnh sẽ tạm thời tắt.

Ngoài ra còn có một chân điều chỉnh ở phía trước cho phép bạn dễ dàng đặt góc chiếu nếu M2 được thiết lập trên một bề mặt phẳng. Nó khá ổn định, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy rằng khi chúng tôi cố gắng cắm cáp vào M2 trong khi cố gắng giữ ổn định, chúng tôi vô tình sẽ ấn xuống thiết bị và làm sập chân.

M2 cung cấp kết nối qua Wi-Fi, nhưng thông qua khóa USB ngoài. Rất may, dongle này có một ngăn chuyên dụng nằm bên dưới máy chiếu, vì vậy bạn chỉ cần cắm nó vào và quên nó đi. Thật kỳ lạ khi ViewSonic không chỉ tích hợp Wi-Fi trực tiếp vào thiết bị, nhưng đó là một điểm nhỏ đáng lo ngại khi họ cung cấp khóa trong hộp cũng như ngăn chuyên dụng để chứa thiết bị.

Bạn sẽ hài lòng khi biết rằng một khi đã kết nối với Wi-Fi, bạn có thể nhanh chóng truyền trực tiếp đến máy chiếu từ thiết bị Android, Windows, Mac hoặc iOS của mình. M2 hỗ trợ cả công nghệ Chromecast và AirPlay, với quan sát duy nhất là một số điện thoại thông minh Android nhất định có thể được chuyển sang M2, trong khi các ứng dụng khác phải làm như vậy thông qua ứng dụng Google Home.

Ngoài trình chiếu không dây, có một số tùy chọn kết nối tiêu chuẩn có sẵn ở phía sau. Có cổng HDMI kích thước đầy đủ để kết nối máy tính xách tay hoặc bảng điều khiển trò chơi, cũng như cổng USB-C để kết nối với máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh mới hơn. Bạn cũng có thể sử dụng cổng USB-C để kết nối ngân hàng điện và cung cấp năng lượng cho máy chiếu theo cách đó.

Một cổng USB Type-A cũng có sẵn để duyệt một ổ USB cho nội dung, cùng với cổng âm thanh 3,5mm để kết nối tai nghe hoặc loa ngoài. Cuối cùng, cũng có một cổng thẻ nhớ microSD, nhưng chúng tôi đã gặp một số vấn đề với máy chiếu đang đọc một số thẻ dung lượng cao nhất định, cũng như các thẻ được định dạng là NTFS. Cuối cùng, có một ốc vít giá ba chân ở chân đế nếu bạn muốn cài đặt nó trên giá ba chân chắc chắn, cũng như khả năng sử dụng giá treo máy chiếu tiêu chuẩn nếu bạn treo cái này lên trần nhà.

Đi kèm với M2 là một điều khiển từ xa mỏng mà cảm thấy hơi rẻ trong tay bạn. Không có nhãn cho bất kỳ nút nào và bộ điều khiển không sáng trong bóng tối, do đó, sẽ có nhiều sự dò dẫm khi cố gắng xác định vị trí này. Đáng buồn là không có điều khiển trên máy chiếu, vì vậy bạn sẽ luôn phải mang theo điều khiển từ xa để sử dụng máy chiếu đúng cách.

Chất lượng hình ảnh

Một trong những tính năng tuyệt vời của M2 là khả năng tự động lấy nét nhanh khi được bật. Chỉ cần chờ vài giây để hình ảnh thử nghiệm được lấy nét và bạn có thể bắt đầu thưởng thức nội dung của mình. Bạn có thể có được màn hình 80 tựa ở khoảng cách chiếu khoảng 2 mét, đây là một kích thước khá – tất nhiên sẽ còn lớn hơn nữa với điều này sẽ bắt đầu làm giảm độ sáng và chất lượng hình ảnh một chút.

Hiệu chỉnh Keystone cũng tự động, vì vậy ngay cả khi bạn đặt M2 ở một góc khó xử, bạn có thể thực hiện đủ các điều chỉnh để làm cho hình ảnh trông đẹp. Tất nhiên, để xem tối ưu, bạn sẽ muốn giữ máy chiếu hướng thẳng về phía trước, nhưng có thể hiểu rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể.

Bởi vì đây là máy chiếu LED, đừng mong đợi những hình ảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là nếu có nhiều ánh sáng xung quanh. Bạn sẽ có được chất lượng tốt nhất trong một căn phòng rất tối, vì nếu không thì hình ảnh có thể bị rửa trôi và màu sắc không hoàn toàn rõ ràng.

Tuy nhiên, trong điều kiện phù hợp, M2 thực hiện công việc khá dễ chấp nhận là một máy chiếu tốt để thưởng thức phim tại nhà. Mặc dù đôi khi bạn sẽ phải vật lộn với những cảnh có nhiều người da đen, nhưng nhìn chung không có nhiều điều để phàn nàn ở đây, với các thông số kỹ thuật của máy chiếu này.

Một tính năng rất kỳ lạ mà chúng tôi phải chỉ ra là M2 dường như có khả năng làm mịn chuyển động vĩnh viễn và dường như không có cách nào để tắt tính năng này trong cài đặt. Vì vậy, bất kể bạn đã kết nối trực tiếp một nguồn, xem nội dung tắt USB hay truyền không dây, chức năng làm mịn chuyển động luôn được bật.

Đối với một số người, điều này sẽ không quá phiền phức, nhưng khi bạn xem phim hoạt hình hoặc phim kinh điển cũ hơn, các khung hình tăng tốc trông rất khó xử và không tự nhiên.

Đối với những người vẫn xem nội dung 3D vào năm 2020, máy chiếu cung cấp khả năng xem các đĩa Blu-ray 3D hoặc nội dung khác khi được ghép nối với kính ViewSonic hoặc kính 3D tương thích của bên thứ ba khác.

Chơi game trên M2 khá tốt, nhưng việc làm mịn chuyển động chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu trong các trò chơi phụ thuộc nhiều vào hoạt hình mềm mại và hiệu ứng nở hoa để truyền tải bầu không khí. Overwatch chơi hoàn toàn tốt, nhưng chơi Tomb Raider đã bị hỏng hơn một chút khi máy chiếu tìm cách bù đắp cho một số hình ảnh động.

Giao diện người dùng và âm thanh

UI là một khu vực khác, nơi M2 là một túi hỗn hợp. HĐH là một biến thể của Android, vì vậy nó không hoàn toàn bóng bẩy. Do đó, việc điều hướng xung quanh các menu có thể hơi khó khăn và giao diện chính cũng không được tổ chức đồng đều.

Vì đây không phải là phiên bản Android phù hợp, nên không có quyền truy cập vào cửa hàng Google Play chính thức cho các ứng dụng, nhưng thay vào đó bạn có quyền truy cập vào cửa hàng Aptoide. Có nhiều thứ có sẵn ở đây như Netflix, Amazon Prime và các ứng dụng khác, nhưng một lần nữa, nó không phải lúc nào cũng là một trải nghiệm mượt mà. Ví dụ, YouTube không khả dụng – bạn phải tải xuống một ứng dụng từ cửa hàng sau đó tải ứng dụng YouTube thay thế, vì vậy tất cả đều thực sự dài dòng.

Các ứng dụng cũng thường xuyên bị đóng băng hoặc không khởi chạy đúng cách, vì vậy nếu bạn đang cố gắng xem nội dung trực tiếp thông qua bất kỳ ứng dụng nào, bạn sẽ không luôn có trải nghiệm tuyệt vời.

Một sự thật thú vị khác về M2 là nó không tự động phát hiện khi cắm nguồn. Bạn phải chọn thủ công nguồn nào bạn muốn bằng điều khiển từ xa – chúng tôi ước rằng máy chiếu ít nhất sẽ tự động đưa ra lời nhắc rằng một nguồn mới đã được phát hiện, nhưng có lẽ chúng ta sẽ thấy điều này trong bản cập nhật trong tương lai.

Ngoài việc điều khiển máy chiếu với điều khiển từ xa đi kèm, bạn cũng có thể tải xuống một ứng dụng để điều khiển máy chiếu qua điện thoại thông minh của mình, miễn là cả hai thiết bị đều nằm trên cùng một mạng Wi-Fi. Ngoài ra còn có các kỹ năng dành cho Google Home và Amazon Echo để điều khiển máy chiếu qua giọng nói của bạn, nếu bạn thích.

Âm thanh được cung cấp bởi hai loa 3W được tùy chỉnh bởi Harman / kardon. Âm lượng khá lớn, nhưng như với một máy chiếu có kích thước này, bản thân chất lượng âm thanh không phải là tuyệt vời. Rất may, bạn có thể kết nối loa hoặc tai nghe qua cáp hoặc Bluetooth để có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn, nhưng nếu bạn không quá căng thẳng về âm thanh phát ra một chút âm thanh, thì loa tích hợp sẽ hoạt động tốt.

Lời kết

Máy chiếu cầm tay ViewSonic M2 Full HD là một thiết bị tiện dụng để thiết lập hầu hết mọi nơi bạn thích và miễn là điều kiện ánh sáng tốt, bạn sẽ có trải nghiệm xem tốt. Phim, thuyết trình hoặc chương trình TV rất dễ thưởng thức với loa và ứng dụng tích hợp và dễ cài đặt là một phần thưởng nhất định.

Hai trong số những khiếu nại lớn nhất của chúng tôi đến từ việc làm mịn chuyển động vĩnh viễn và giao diện người dùng buồn tẻ. Việc làm mịn chuyển động sẽ thực sự làm bạn khó chịu nếu bạn đang xem nội dung không được chạy ở tốc độ khung hình cao, trong khi giao diện người dùng và ứng dụng khó tính (và cửa hàng ứng dụng) giúp dễ dàng kết nối máy tính xách tay của bạn với máy chiếu hơn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!