Hướng dẫn cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi cực thơm ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, các loại trà sữa trên thị trường không đảm bảo chất lượng. Bạn hãy tự tay thực hiện cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi để có được món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà.

Trà sữa là đồ uống yêu thích của nhiều bạn nhỏ. Tuy nhiên, các sản phẩm trà sữa trên thị trường hiện nay đều không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Do đó, các mẹ hãy nhanh tay lưu lại cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi cực thơm ngon, đơn giản và an toàn cho sức khỏe nhé. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm trà sữa bằng sữa tươi tại nhà 

Để có được những ly trà sữa bằng sữa tươi thơm ngon ngay tại nhà, bạn hãy chuẩn bị các loại nguyên liệu sau. Những nguyên liệu này rất dễ tìm, bạn có thể đến các cửa hàng bách hóa, siêu thị để chọn mua đầy đủ. 

  • Sữa tươi: 500ml. 
  • Trà: 20g (Bạn có thể sử hồng trà, trà lài, trà Olong,,… tùy theo khẩu vị). 
  • Đường nâu 70g.
  • Các loại topping: Thạch rau câu, trân châu, bánh flan, pudding,… 

Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị các dụng cụ nồi niêu, tô, bình, ly thủy tinh,… sạch sẽ để làm trà sữa tại nhà dễ dàng hơn. 

Cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi
Nguyên liệu cần có để làm trà sữa tại nhà

2. Cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi thơm ngon khó cưỡng 

Sau khi đã có đầy đủ các loại nguyên liệu, bạn hãy nhanh chóng thực hiện các bước làm trà sữa tại nhà từ sữa tươi ngay sau đây. 

Bước 1: Hãm và pha trà 

Để có được ly trà sữa ngon, bạn cần phải biết hãm trà, pha trà đúng cách. Đầu tiên, bạn hãy đun sôi 500ml nước sạch. Sau đó, bạn hãy để nước nguội xuống khoảng 50 – 60 độ C thì mới châm vào trà, để trà có thể giữ được hương vị thơm ngon. Bạn hãy chọn 20g trà vào nồi nước sôi, cho thêm đường nâu, để lửa nhỏ và khuấy đều tan cho đường tan ra. 

Bước 2: Tiến hành pha trà sữa bằng sữa tươi 

Bạn hãy cho từ từ 500ml sữa tươi Dalat milk hoặc sữa tươi Vinamilk có hoặc không đường vào hỗn hợp trà đã đun trên bếp. Vừa đổ vào vừa khuấy đều tay, để hỗn hợp có thể hòa quyện vào nhau. Cuối cùng, bạn hãy tắt bếp, lọc hỗn hợp trà sữa qua rây để loại bỏ phần xác trà. Như vậy, bạn đã có thể thu được phần nước trà sữa từ sữa tươi cực thơm ngon. 

Cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi
Pha trà sữa sữa tươi

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Bạn hãy múc trà sữa ra ly, cho vào các loại topping yêu thích, cho thêm ít đá vào để uống lạnh rất là ngon. Như vậy, bạn đã có được một ly trà sữa ngon lành để thưởng thức vào những ngày hè, mà không sợ bị tổn hại sức khỏe. Chắc chắn, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, ngọt béo và thanh mát của trà kết hợp với sữa tươi. 

Cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi
Bạn hãy thêm topping, thêm đá và bắt đầu thưởng thức ngay thôi

3. Những lưu ý cần nhớ để có được cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi hấp dẫn, thơm ngon 

Trà sữa là đồ uống được nhiều bạn trẻ, bạn nhỏ thích mê. Do đó, để nấu được món trà sữa thơm ngon, bạn cần ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau: 

  • Bạn nên chọn những loại sữa tươi thanh trùng, sữa tươi ít béo hoặc không béo để tránh làm cho đồ uống quá béo ngọt. 
  • Bạn không nên đun trực tiếp sữa trên bếp, để tránh trường hợp sữa tươi sẽ bị mất đi mùi thơm, vị béo cũng như các dưỡng chất vốn có. Như vậy, món trà sữa sẽ không còn thơm ngon nữa. 
  • Trà sữa không dùng hết thì nên đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải là loại đồ uống có thể bảo quản được lâu. Do đó, bạn chỉ nên bảo quản từ 1 – 2 ngày, tránh bảo quản quá lâu làm trà sữa bị biến chất sẽ không an toàn cho sức khỏe. 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ cách làm trà sữa tại nhà bằng sữa tươi cực đơn giản, thơm ngon. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tự nấu cho mình món trà sữa ngon hấp dẫn và bổ dưỡng để thưởng thức bất cứ khi nào. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sữa tươi không đường có tác dụng gì ? Giá bao nhiêu ?

Sữa tươi không đường có tác dụng gì ? Giá bao nhiêu ?

Sữa tươi không đường rất tốt cho sức khỏe đặc biệt phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường, béo phì hoặc đang gặp các vấn đề về mụn nhọt hay cân nặng. Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết tác dụng khi uống sữa không đường cùng giá thành các loại ngay:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!