Kinh nghiệm chọn tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay cho nhà mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất cứ khi nào chọn mua sản phẩm điện - điện máy điều đầu tiên người tiêu dùng quan tâm là khả năng tiết kiệm điện lâu dài. Làm thế nào để biết cách phân biệt đúng chuẩn? Sau đây là các kinh nghiệm lựa chọn tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay mà bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn.

1. Giới thiệu cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện

1.1. Chọn dung tích phù hợp

Theo ý kiến của các chuyên gia điện lạnh, một gia đình bốn người trung bình sẽ sử dụng tủ lạnh có dung tích từ 160-200 lít, tương đương với mức 40-50 lít một người. Đây chỉ là ước tính để tham khảo. Việc lựa chọn dung tích sẽ còn còn phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng nữa.

1.2. Tích hợp công nghệ Inverter

Trung bình mỗi tháng chiếc tủ lạnh nhà bạn tiêu thụ khoảng 7 – 8% điện năng của cả gia đình. Lựa chọn tủ lạnh có Inverter là giải pháp kinh tế giúp giảm chi phí tiền điện hàng tháng. Thông thường giá của tủ lạnh có Inverter sẽ cao hơn tủ lạnh thường một chút, những xét trên hiệu quả sản phẩm mang lại thì bạn tiết kiệm được nhiều hơn. Hãy cân nhắc việc chọn mua tủ lạnh Inverter theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn nhé.

1.3. Xem tem năng lượng

Trên thị trường điện máy hiện nay, các sản phẩm thường được dán nhãn năng lượng. Nhãn dán này thể hiện hiệu suất năng lượng (được đánh giá từ 1 sao đến 5 sao) và các thông tin về sản phẩm như xuất xứ, mã sản phẩm, tiêu chuẩn đánh giá, và chỉ số kỹ thuật. Số sao càng nhiều, mức độ tiết kiệm điện càng cao.

Nhận diện Tem năng lượng Nhận diện Tem năng lượng (Nguồn: diendanphapluat.vn)

1.4. Có các chế độ chuyển đổi linh hoạt và chế độ kỳ nghỉ

Chế độ kỳ nghỉ sẽ phát huy tác dụng khi bạn vắng nhà dài ngày mà không cần rút nguồn điện của tủ lạnh. Khi chế độ kỳ nghỉ được bật, động cơ máy nén sẽ hoạt động ở mức công suất thấp đồng thời giảm mức độ nhiệt, thời gian đáp của tủ lạnh xuống vừa giúp bảo quản thực phẩm vừa tiết kiệm điện năng đáng kể khi chủ nhân không sử dụng.

1.5. Độ kín trong tủ

Để tủ lạnh không phải liên tục tạo hơi lạnh để giữ nhiệt độ ở mức thấp bạn cần đảm bảo tủ lạnh được đậy kín. Việc làm không khí lạnh thoát ra ngoài, tủ lạnh mất nhiệt vừa giảm hiệu quả làm lạnh vừa gây hao tốn điện năng. Khi chọn tủ bạn cần lưu ý các mép cửa tủ có khít và kín không nhé!

1.6. Chọn loại tủ lạnh

Trên thị trường hiện phổ biến ba dòng tủ lạnh. Đầu tiên là dòng tủ lạnh có ngăn đá ở phía trên. Thông thường dung tích của ngăn đá sẽ chiếm khoảng 1/3 dung tích cả tủ. Đây là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Thứ hai là dòng tủ lạnh có ngăn đá phía dưới. Ngăn lạnh thường được thiết sao cho vừa tầm người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng khi lấy thực phẩm ra khỏi ngăn đông. Thứ ba là dòng tủ lạnh French Door có thể tích lớn, thiết kế cửa rộng, thích hợp với gia đình đông người và không gian lớn.  Việc chọn loại tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn tìm ra tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay cho gia đình mình.

Tủ lạnh French Door thích hợp với gia đình đông người.Tủ lạnh French Door thích hợp với gia đình đông người. (Nguồn: dienmaythanha.com)

2. Công nghệ tiết kiệm điện của tủ lạnh

2.1. Công nghệ J-Tech Inverter của Sharp

Công nghệ J-Tech Inverter của Sharp là công nghệ kiểm soát vận hành máy nén. Hãng đã gia tăng các cấp độ làm lạnh lên đến 32 bước giúp tiết kiệm điện điện năng lên đến 60%. Các tủ lạnh sử dụng công nghệ J-Tech Inverter của Sharp thường vận hành rất êm ái và ổn định, có độ bền cao hơn các dòng sản phẩm khác.

2.2. Tính năng tiết kiệm điện OMEGA của tủ lạnh LG

Các sản phẩm tủ lạnh LG tích hợp tính năng tiết kiệm điện OMEGA dựa vào công nghệ máy nén biến tần hiện đại để tăng hiệu quả hoạt động thêm khoảng 36% so với máy nén thông thường, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

2.3. Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện của tủ lạnh Aqua

Dòng tủ lạnh tiết kiệm điện của AQUA sử dụng công nghệ tiết kiệm điện Inverter biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh. Máy nén của tủ lạnh được trang bị nhiều cấp độ hoạt động, tùy thuộc vào nhiệt độ trong tủ để hoạt động chứ không bật tắt liên tục như các dòng máy nén của tủ lạnh thông thường từ đó giúp tiết kiệm điện năng lên đến 30%.

2.4. Công nghệ ECONAVI tiết kiệm điện trên tủ lạnh Panasonic

ECONAVI là công nghệ tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Với khả năng tiết kiệm điện đến 17%, tủ lạnh  Với công nghệ ECONAVI, tủ lạnh Panasonic được trang bị năm loại cảm biến: cảm biến cửa tủ, cảm biến nhiệt độ trong tủ, cảm biến nhiệt độ bên ngoài, cảm biến ánh sáng và cuối cùng là cảm biến lưu trữ.

Công nghệ ECONAVI Panasonic Công nghệ ECONAVI Panasonic (Nguồn: jtrue.vn)

3. Lưu ý giúp tủ lạnh của bạn tiết kiệm điện sau khi mua về

+ Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên. Đây là bộ phận bằng kim loại thường được lắp phía sau tủ lạnh, có công dụng tản nhiệt từ máy nén. Bạn cần vệ sinh bộ phận này 6 tháng 1 lần để đảm bảo hiệu quả tản nhiệt, giảm chi phí điện năng và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.

+ Cần bọc kín thức ăn khi cho vào tủ lạnh. Việc bọc thực phẩm sẽ làm giảm diện tích tiếp xúc, giảm mức độ phải hoạt động của máy nén, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

+ Không mở cửa tủ lạnh quá lâu. Việc mở cửa quá lâu, quá thường xuyên khiến khí lạnh bị thoát ra ngoài, máy nén phải hoạt động để bù lại làm chi phí điện tăng.

+ Chỉ nên chứa vừa đủ thực phẩm trong tủ lạnh. Thực phẩm chứa quá tải khiến tủ lạnh hoạt động quá công suất mà vẫn không đạt hiệu quả làm lạnh, gây tiêu tốn điện năng.

+ Đảm bảo nhiệt độ hợp lý trong tủ. Bạn không nên để nhiệt độ quá thấp cũng không quá cao mà nên để nhiệt độ phù hợp với khối lượng thực phẩm bạn để trong tủ, tránh thực phẩm bị hỏng, mất đi độ tươi ngon.

+ Sử dụng dung tích tủ lạnh phù hợp với nhu cầu gia đình.

+ Nên thường xuyên kiểm tra viền đệm của cửa tủ để tránh thất thoát khí lạnh ra bên ngoài.

+ Tránh để thức ăn nóng vào tủ.

+ Rã đông ngăn đá định kỳ nhất là với các tủ lạnh bị đóng tuyết.

+ Tắt tính năng làm đá tự động.

+ Nên chọn vị trí đặt tủ lạnh tránh xa các nguồn sinh nhiệt.

4. Tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay

Tủ lạnh tiết kiệm điện Panasonic tiêu biểu là mã NR-BV329QSVN. Thiết bị sử dụng công nghệ Inverter tiên tiến. công nghệ ECONAVI với cảm biến thông minh cùng với hệ thống khử mùi kháng khuẩn tinh thể bạc Ag Clean. Hiện nay sản phẩm đang được bán với giá tham khảo 9.199.000đ trên Websosanh.

Tủ lạnh Aqua với đại diện là AQR-Q286AB. Tủ được trang bị chức năng diệt khuẩn và khử mùi Nano Fresh Ag+, có chức năng cung cấp Vitamin Pro 5+, có đèn LED chiếu sáng, bền bỉ và tiết kiệm điện. Giá tham khảo 7.369.000đ.

Tủ lạnh Sharp SJ-FX631V-SL sử dụng công nghệ J-tech Inverter tiết kiệm điện. Hệ thống làm lạnh kép Hybrid Cooling, bộ lọc phân tử Ag+Cu khử mùi hiệu quả. Giá tham khảo 17.789.000đ.

Tủ lạnh Sharp SJ-FX631V-SL Tủ lạnh Sharp SJ-FX631V-SL (Nguồn: hangdienmaygiare.com)

Trên đây là 3 cái tên tiêu biểu của các dòng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay để bạn tham khảo. Bạn cần lưu ý về công nghệ tích hợp vào thiết bị và lựa chọn dòng tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!