So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Review nhanh chiếc laptop HP Envy X360 13-bd0530TU 4Y0Y4PA

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:10
Laptop HP Envy X360 13-bd0530TU 4Y0Y4PA là một sản phẩm nổi bật thuộc dòng laptop cao cấp Envy của HP. Xem bài viết để biết đầy đủ các tính năng về thiết kế, cấu hình, pin và bàn phím của chiếc laptop này.

Laptop HP Envy X360 13-bd0530TU 4Y0Y4PA được nhắc đến là một chiếc laptop dành cho sinh viên, văn phòng, doanh nhân có thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ sẵn sàng xử lý mọi tác vụ một cách nhanh gọn. Vậy chiếc laptop thực sự có những tính năng nào nổi bật?

Thiết kế

Laptop có thiết kế nhỏ gọn với kích thước màn hình chỉ 13.3 inch, kích thước ba chiều lần lượt là 306.5 x 194.6 x 16.4 mm. Trọng lượng máy siêu nhẹ chỉ nặng 1.237 kg. Thực sự với một chiếc máy nhỏ nhẹ như thế này thì việc bỏ vào túi xách hay balo để mang đi khắp nơi là rất đơn giản. Vỏ máy được làm bằng kim loại nhôm có sơn vàng. Thiết kế cho cảm giác xịn sò hơn, đẹp mắt hơn. Nhìn chung, máy có thiết kế đẹp, tính di động cao phù hợp với sinh viên mang theo khi đi học, nhân viên văn phòng mang theo khi đi làm.

Laptop này cũng được thiết kế kiểu bản lề có thể gập xoay 360 độ của dòng máy HP Envy. Đây cũng là điểm đặc biệt của dòng máy này đang được nhiều người yêu thích.

Tuy có thiết kế nhỏ nhẹ nhưng máy vẫn có trang bị đầy đủ các cổng để kết nối với các thiết bị ngoại vi. Các cổng kết nối của máy bao gồm 1 cổng  USB Type C, 2 cổng USB 3.2 Type A, 1 Jack Audio™ 3.5mm, 1 cổng HDMI  2.1 và 1 đầu đọc thẻ SD.

Màn hình của laptop HP Envy X360

Màn hình của chiếc laptop HP Envy X360 này có kích thước 13.3 inch, viền màn hình mỏng. Màn hình của máy có độ phân giải Full HD 1920 x 1080px. Màn hình có hỗ trợ cảm ứng đa điểm, tấm nền IPS, kính tràn cạnh. Độ sáng tối đa lên đến 400 nits, độ phủ màu lên đến 100% sRGB. Đây là những thông số đem lại chất lượng màn hình vượt trội hơn hẳn so với những sản phẩm trong cùng phân khúc trên thị trường.

Bạn có thể dùng máy HP Envy x360 13-bd0530TU như một chiếc máy tính xách tay thông thường để ngồi làm việc, hoặc dựng tư thế mái nhà khi nằm giải trí, hay gập lại như một chiếc máy tính bảng khi tham gia hội họp.

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím của laptop rộng rãi, phím to nên dễ dàng thao tác trong khi đánh máy. Bề mặt các phím có dạng hình vuông, khoảng cách phím vừa phải để hạn chế gõ nhầm phím trong khi làm việc. Hành trình phím sâu, khi bấm êm và không phát ra tiếng ồn. Trên bàn phím có khóa bảo mật vân tay giúp bạn tiết kiệm thời gian mở máy chỉ với một nút chạm. Bàn phím còn được trang bị thêm đèn LED để người dùng vẫn có thể làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Phần touchpad được đặt ở giữa hai khoảng kê tay. Trên bề mặt được phủ gương cho cảm giác mượt, không bị rít dính khi vuốt và có độ nhạy cao.

Phần bàn phím và phần touchpad được đánh giá cao khi sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi thao tác.

Cấu hình và pin

Chiếc laptop HP Envy x360 được trang bị con chip thế hệ mới nhất của Intel Core i5 – 1135G7. Mức xung nhịp cơ bản 2.4 GHz khi ép xung có thể lên đến 4.2 GHz gấp 1.5 lần so với thế hệ tiền nhiệm trước đó. CPU còn được trang bị bộ nhớ cache 8MB. RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm card đồ họa Intel Iris Xe Graphics.

Với cấu hình này cho nên cho trải nghiệm khá ổn. Đối với các tác vụ văn phòng cơ bản như word, excel nó xử lý nhanh chóng mượt mà. Hay các tác vụ chỉnh ảnh trên phần mềm chuyên dụng như PTS, AI, Lightroom,…vẫn ổn. Tuy nhiên, chơi game hạng nặng có lẽ không phải là ưu điểm của chiếc laptop này, bạn chỉ có thể chơi một số tựa game nhẹ.

Pin của máy là viên pin 3Cell 51Whr. Khi thực hiện các tác vụ cơ bản thì có thể sử dụng được liên tục trong vòng 6 tiếng đồng hồ.

Lời kết

Laptop HP Envy X360 13-bd0530TU 4Y0Y4PA là giải pháp tốt nếu bạn đang cần một chiếc máy nhỏ nhẹ nhưng vẫn xử lý tốt các tác vụ văn phòng cơ bản và các tác vụ chỉnh ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần một chiếc máy có cấu hình siêu mạnh, có thể chơi game hạng nặng thì hãy tìm một lựa chọn khác. Hiện nay, laptop này đang được bán với giá 22.190.000 đồng. Với tầm giá này thì trên thị trường có một số lựa chọn như Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ACH6 82L500WMVN, HP Pavilion 15 eg2055TU i7,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu điểm nổi bật của chiếc laptop HP Envy X360 13

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.

TIN TỨC VỀ Máy tính - Laptop

ads
Bán hàng cùng Websosanh