Tìm hiểu công dụng và nguyên lý hoạt động của máy nén khí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cần mua máy nén khí mà chưa có kinh nghiệm mua dòng sản phẩm này, thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Cùng với việc sử dụng phổ biến trong việc rửa xe, máy nén khí đồng thời cũng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, trước đó máy nén khí được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều các công việc khác nhau.

1. Máy nén khí là gì? Hoạt động như thế nào?

Máy nén khí là một loại máy chức năng làm tăng áp suất của chất khí, giúp năng lượng cho dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ. Máy nén khí được sử dụng rất phổ biến hiện nay, nó góp mặt khá nhiều trong các hoạt động sống của con người.

máy nén khí là gì

Nguyên lý làm việc của máy nén khí khá đơn giản, cụ thể máy sẽ hút không khí từ môi trường ngoài và dự trữ trong 1 bình hơi, do đó áp suất khí trong bình rất lớn. Từ bình hơi, khí sẽ đc phân phối đến các công cụ khác nhau như súng phun hơi để thổi bụi hoặc nước, hoặc đến các loại máy có bộ phận quay như máy vít đinh, máy khoan, máy đánh nhám…

Trong các loại máy này có 1 tuốc-bin hơi nhỏ, khi cho dòng khí áp suất cao vào sẽ đẩy các cánh quạt của tuốc-bin quay, nhờ các cơ cấu truyền động thích hợp, các máy đó sẽ hoạt động. Thường là không khí, được dùng phổ biến để cung cấp năng lượng cho công cụ dùng khí nén như máy khoan đường, bơm phun sơn và máy khoan răng.

2. Các ứng dụng của máy nén khí

Máy nén khí với cấu tạo và chức năng của mình được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất, cụ thể:

– Nghành bảo dưỡng xe: Máy nén khí được sử dụng để vệ sinh xe như, làm sạch bụi bẩn, dùng khí nén làm khô xe.

– Ngành y tế: Cung cấp oxy để đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu, các thiết bị y tế, khí nén dùng để phun rửa vỏ thuốc.

– Ngành công nghiệp: Thông gió, khí nén có động lực rất mạnh có thể làm hoạt động các thiết bị dùng khí, dùng để thăm dò độ sâu.

máy nén khí có tác dụng gì

– Ngành chế tạo: Thiết bị nâng khí nén dùng để cầu hàng, áp lực tác động lên súng phun sơn, điều khiển các thiết bị tự động hóa, sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, vệ sinh làm sạch bụi.

Nhìn chung, máy nén khí có ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống và sản xuất, với những ưu điểm và chức năng của mình, người sử dụng máy nén khí cho nhiều công việc khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của mình,.

3. Giá máy nén khí bao nhiêu tiền?

Hiện máy nén khí co mức giá khá đa dạng, những loại máy nén khí công suất nhỏ có thể có giá từ 1- 3 triệu đồng.

Các dòng máy nén khí công suất cao hơn mức giá có thể dao động tới chục triệu đồng hoặc hơn tùy thuộc công suất và các chức năng có thể đáp ứng của máy nén khí.

máy nén khí giá bao nhiêu tiền

Lưu ý:

Hiện nay trên thị trường các dòng máy nén khí thường được gắn với số kg phía sau, đơn cử như là: máy nén khí 5kg, máy nén khí 8kg, máy nén khí 10kg…tuy nhiên người tiêu dùng cần chú ý đây không phải là khối lượng của máy nén khí đó nặng 5kg mà nó phản ánh áp suất mà dòng máy nén khí này tạo ra được tối đa.

Cụ thể, máy nén khí 5kg tức là dòng máy nén khí có áp suất tối đa 5kg/cm3 tương đương với 5bar. Do đó, người ta thường gọi tắt đó là máy nén khí 5kg. Tương tự, máy nén khí 8kg tức là máy nén khí có áp suất tối đa là 8bar, máy nén khí 10kg là dòng máy có áp suất tối đa 10kg…

Thông thường, đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình hoặc rửa xe thông thường thì người sử dụng chỉ cần mua các dòng máy nén khí 5kg là đáp ứng tốt nhu cầu của mình rồi.

Người sử dụng có nhu cầu mua máy nén khí đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!