So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Tùy biến biểu tượng trên màn hình Android cùng Nova Launcher

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 01:07
Chỉ với một vài thao tác cài đặt đơn giản, người dùng có thể thay đổi hình ảnh, kích thước các biểu tượng và sắp xếp chúng theo sở thích riêng của mỗi người.

Hầu hết các chiếc smartphone chạy Android hiện nay đều sở hữu tính năng tùy chỉnh giao diện người dùng từ hình nền, giao diện theo nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên ít ai biết rằng chúng ta thậm chí còn có thế thay đổi hình dạng và cách sắp xếp của các biểu tượng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn độc giả cách cài đặt và sử dụng các gói biểu tượng (Icon packs). Các bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng đôi khi chỉ một vài thay đổi nhỏ thôi cũng khiến bạn thêm yêu quí chiếc smartphone của mình.

Bước 1: Tải về ứng dụng khởi chạy (Launcher)

Có một số lượng kha khá các ứng dụng khởi chạy cho thiết bị Android và chúng tôi khuyên bạn nên xem trước chúng một lượt. Bạn đọc có thể tham khảo: Nova Launcher, Smart Launcher 2, GO Launcher EX, Apex Launcher, ADW.Launcher,.. Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng Nova Launcher để thực hiện các thao tác cài đặt. Các thao tác cũng khá tương đồng trên những ứng dụng khởi chạy khác.

Ngoài việc hỗ trợ thay đổi biểu tượng, thì một ứng dụng khởi chạy còn cho phép người dùng tinh chỉnh gần như mọi khía cạnh về giao diện. Từ điều chỉnh màn hình, hiệu ứng cho các thanh menu,tăng giảm số lượng các hàng, các cột cho đến các điều hướng hành động, phím tắt, thanh ứng dụng, và các chuyển động 3D,.. tất cả đều có thể được thay đổi để phù hợp các sở thích khác nhau.

Độc giả cũng có thể quan tâm tới các ứng dụng khác như Buzz Launcher, Themer App,.. khi chúng cho phép người dùng dễ dàng chỉnh font chữ, biểu tượng, widgets cùng nhiều thứ khác. Đặc biệt hơn, ngay cả khi tùy chỉnh 2 ứng dụng ấy thôi, người dùng đã hoàn toàn có thể thay đổi chiếc smartphone của mình theo một phong cách “không giống ai”.

Bước 2: Tải về các bộ sưu tập biểu tượng

Bạn đọc có thể tải về các gói biểu tượng trực tiếp trên Google Play. Chúng là những ứng dụng chứa hàng trăm, đôi khi hàng ngàn các biểu tượng được thiết kế độc đáo theo các phong cách rất riêng như kiểu biểu tượng tròn, biểu tượng hình lục giác, hay thay đổi chúng thành màu trắng, vân vân..

Đa số các gói biểu tượng miễn phí tải về, tuy nhiên cũng có một vài bộ sưu tập sẽ tính phí nhờ chứa các biểu tượng độc đáo hơn. Chúng ta nên lựa chọn cẩn thận, đồng thời tham khảo ý kiến người dùng bên dưới trước khi quyết định tải chúng về.

Cần lưu ý rằng chúng ta cần phải tải về ít nhất một ứng dụng khởi chạy (Launcher) để có thể kích hoạt các biểu tượng mới tải về.

Một vài bộ sưu tập biểu tượng hấp dẫn có thể kể đến như Ryan Kelly, Kov Dev, UPpack. Bên trong 3 gói kể trên còn chứa nhiều tùy chọn về biểu tượng độc đáo khác mà chúng ta có thể tham khảo. Ngoài ra khi tìm kiếm với từ khóa “Icon Pack” chúng ta cũng có thể thấy rất nhiều bộ biểu tượng đáng chú ý khác.

Bước 3: Kết hợp chúng lại với nhau

-Từ màn hình chính, hãy vào Menu và hướng tới tùy chỉnh Nova Setting.

-Sau đó chọn “Look and feel” – Thao tác này sẽ giúp bạn tùy chỉnh các chuyển động, tốc độ xử lí thanh menu, màu sắc, phông chữ và các biểu tượng. Lúc này chắc hẳn bạn sẽ muốn thử thay đổi các tùy chọn như làm biểu tượng lớn hơn, thêm nhiều hàng hơn ở màn hình chính, thay đổi các chuyển động khi vuốt chuyển qua lại các trang.

-Cuối cùng chọn “Icon Theme” – Thao tác này sẽ hiển thị các bộ sưu tập biểu tượng đã tải xuống của bạn. Chọn một trong số đó, sau đó ấn nút quay lại cho tới khi thấy màn hình chính và cùng chiêm ngưỡng sự thay đổi độc đáo trên chiếc smartphone của mình với bạn bè nhé.

Nguyễn Nguyễn

theo CNet

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Thị trường

ads
Bán hàng cùng Websosanh