Yamaha YAS-107: Soundbar DTS giá rẻ chạy khỏe cho mọi nhà!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha YAS-107 là một soundbar tầm trung với kiểu dáng mỏng và đơn giản, treo tường rất đẹp. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến thẩm mỹ tổng quan.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện Yamaha YAS-107

Ấn tượng đầu tiên về loa soundbar Yamaha YAS-107 là độ dày của nó. Thường thì soundbar sẽ có kích thước khá là đồ sộ vì bên trong của nó được bố trí rất nhiều củ loa, khiến hình dạng gần như là một khúc gỗ to, nặng đến vài chục kg. Và với hình khối càng lớn, thì việc treo nó lên tường cũng gặp nhiều khó khăn hơn mà tính thẩm mỹ cũng không cao. Do đó, kích thước 890 x 54 x 13 mm, trọng lượng 3,4 kg của YAS-107 có thể nói là một lợi thế không nhỏ.

Loa được sơn màu đen toàn thân với các cạnh hơi tròn, thiết kế tối giản theo phong cách mà Yamaha đã từng áp dụng cho các mẫu YAS trước đó. Mặt trước được bảo vệ bằng lớp vải màu đen. Ở hai cạnh bên có hai lỗ thoát hơi để tăng phản hồi âm trầm. Trên cùng là các nút điều khiển cảm ứng và cụm đèn LED hiển thị trạng thái loa, chế độ hoạt động.

Ở phía sau YAS-107 gồm các cổng kết nối HDMI, Opcical, RCA, AUX 3.5 mm và các cổng cần thiết khác.

Khi lắp đặt loa, bạn nên chú ý đến mong muốn trải nghiệm của bản thân sẽ như thế nào. Vì nếu treo trên tường, loa sẽ hướng thẳng tới người dùng còn đặt nó trên bàn thì loa sẽ đánh lên trên, dội trần và đem lại cảm giác bao trùm như âm thanh vòm.

Chất lượng âm thanh của Yamaha YAS-107 thế nào?

Loa thanh Yamaha YAS-107 có tổng công suất là 120W, khá đáng nể so với một mẫu loa thanh không có cục sub. Chỉ với chiếc loa này bạn cũng chẳng cần gì đến dàn âm thanh đắt tiền, rườm rà khác mà vẫn có được không gian âm thanh sống động, nghe nhạc, xem phim hay chơi game đều ổn.

Thành phần bên trong loa gồm 2 cục loa trầm 5,5 cm, 2 loa siêu trầm 7,5 cm và 2 loa tweeter vòm 2,5 cm.

Về driver, bên trong loa gồm có 2 loa trầm 5,5 cm, 2 loa siêu trầm 7,5 cm và 2 loa tweeter vòm 2,5 cm. Trong đó 2 loa trầm có công suất là 60W, 60W còn lại chia đều cho các loa còn lại.

Đáng chú ý nhất vẫn là công nghệ âm thanh. YAS-107 được trang bị DTS Virtual:X; đây là công nghệ giả lập âm thanh vòm sống động mà không cần đến quá nhiều driver, nó cũng tương tự như công nghệ Dolby Atmos nhưng giá thành sẽ thấp hơn đáng kể. Ngoài ra, YAS-107 cũng được trang bị một loạt công nghệ khác như Dolby Digital, Dolby Pro Logic II và DTS Digital Surround để nâng cao trải nghiệm nghe nhạc, xem phim, xem thể thao, chương trình truyền hình và cả chơi game.

Một khía cạnh nổi bật khác trong số các chức năng của mẫu soundbar này là nó cho phép người dùng điều chỉnh lượng trầm tạo ra, để dù có xem phim vào ban đêm thì cũng không gây phiền nhiễu đến người khác. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ ghép nối với loa siêu trầm khác trong trường hợp bạn muốn có nhiều âm trầm hơn.

Về kết nối, loa soundbar Yamaha YAS-107 dùng Bluetooth 4.1 với phạm vi phủ sóng 10 mét. Song song đó là các cổng cần thiết khác như HDMI ARC, Optical và AUX 3.5 mm. Mặt khác, bạn cũng có thể tải về ứng dụng Home Theater Cotroller để điều khiển loa thanh ngay trên điện thoại.

Có nên mua Yamaha YAS-107 không?

Với giá bán khoảng 3,9 triệu đồng, ở thời điểm này Yamaha YAS-107 có thể nói là mẫu loa soundbar rất đáng để chúng ta trải nghiệm. Dĩ nhiên, chất lượng của nó sẽ không thể nào tốt như các mẫu đời mới, đắt tiền hơn, nhưng với giá trị khá rẻ mà khả năng đáp ứng tương đối khá, YAS-107 vẫn được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng để nâng cấp hệ thống âm thanh nhàm chán của tivi.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!