So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

7 chức năng của smartwatch có thể bạn chưa biết

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:16
Mặc dù chức năng chính của smartwatch là xem giờ, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, một chiếc đồng hồ thông minh còn giúp bạn nhắn tin, gọi điện, định vị GPS,....

Một trong những thắc mắc được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về đồng hồ thông minh là có những chức năng gì trên đồng hồ thông mình? Một chiếc smartwatch có thể làm được những gì?…điều này, có thể ngay cả những người đã sử dụng đồng hồ thông minh cũng không thể nắm rõ hết được, vì không phải chiếc smartwatch nào cũng có tất cả các chức năng, mà mỗi chiếc đồng hồ thông minh thường tập trung vào nhóm một số chức năng nào đó.

Dưới đây Websosanh sẽ đưa tới cho bạn những chức năng của smartwatch và những điều mà bạn có thể thực hiện trên một chiếc đồng hồ thông minh.

Dùng để xem giờ

Chức năng của Smartwatch: Xem giờ, thay đổi phong cách thời trang

Đương nhiên, với vai trò là một chiếc đồng hồ, thì chức năng quan trọng nhất của đồng hồ thông minh đó là xem thời gian. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở hiển thị giờ, ngày, mà bạn hoàn toàn có thể dùng đồng hồ thông minh để đặt lịch, báo thức, hoặc chuyển đổi giữa những lịch, hoặc múi giờ khác nhau.

Đồng hồ thông minh kết nối với điện thoại thông minh

Chức năng của smartwatch: Kết nối với điện thoại để nhắn tin, gọi điện

Một trong những chức năng quan trọng nhất của đồng hồ thông minh chính là kết nối với smartphone. Khi kết nối smartwatch với smartphone, bạn có thể nhận cuộc gọi từ đồng hồ thông minh, nhận tin nhắn, email hoặc các thông báo khác trên điện thoại.

Ngoài việc thông báo tin nhắn, cuộc gọi, email,…với chiếc đồng hồ thông minh bạn hoàn toàn có thể tương tác trả lời tin nhắn, email,…Tuy nhiên, một nhược điểm của đồng hồ thông minh khi kết nối với điện thoại là là chức năng gọi điện bạn không thể chực tiếp nhận cuộc gọi bằng smartwatch mà phải dùng điện thoại để trả lời cuộc gọi. Hay nói cách khác, smartwatch chỉ có chức năng báo cuộc gọi chứ không thể thực hiện gọi điện được.

Smartwatch có thể kết nối với đồng hồ thông minh thông qua các hình thức như:

+ Kết nối bluetooth

+ Kết nối wifi (đồng hồ thông minh và smartphone cùng sử dụng chung một mạng wifi và giao tiếp với nhau)

+ Kết nối NFC (Near-Field Communications): là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm. Công nghệ này sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị (smartphone, tablet, loa, tai nghe …)

Nghe nhạc, cập nhật thông tin liên tục

Chức năng của smartwatch: nghe nhạc, liên tục cập nhật thông tin

Nếu như bạn không thể mang được chiếc điện thoại hoặc máy nghe nhạc xuống dưới nước khi bơi lội thì chiếc smartwatch là một chiếc máy nghe nhạc đa năng, mọi lúc, mọi nơi cho bạn.

Đồng hồ thông minh kết nối wifi có thể giúp bạn thực hiện các hoạt động mua sắm online, hoặc đặt vé máy bay thật sự rất tiện dụng.

Với đồng hồ thông minh, bạn hoàn toàn có thể đọc báo, xem các bản tin thời sự, thời tiết liên tục cập nhật mọi lúc, mọi nơi.

Chức năng GPS trên đồng hồ thông minh

Chức năng của smartwatch: ứng dụng GPS để chỉ đường và kiểm soát vị trí người đeo

Với việc được trang bị GPS, các đồng hồ thông minh có thể chỉ đường cho bạn khi bạn đi du lịch đến một nơi hoàn toàn lạ lẫm.

Ngoài ra, chức năng GPS còn được ứng dụng trên các đồng hồ thông minh cho trẻ em, qua đó, phụ huynh hoàn toàn có thể xác định con em mình hiện đang ở đâu.

Chức năng này cũng hết sức hữu ích khi bậc cha mẹ, ông bà của bạn bị đãng trí và những người mắc Alzheimer, thường xuyên quên đường…bạn có thể dùng chức năng này để biết được các cụ đang ở đâu.

Theo dõi sức khỏe

Chức năng của smartwatch: theo dõi sức khỏe

Một trong những chức năng khá hữu hiệu nữa của các dòng đồng hồ thông minh đó là theo dõi sức khỏe người đeo thông qua các chỉ số về nhịp tim, hơi thở và huyết áp…

Các chức năng theo dõi sức khỏe đặc biệt hữu dụng với những người luyện tập thể dục thể thao, khi đó, họ nắm được trạng thái hiện tại của cơ thể để có thể tăng cường hoặc hạ bớt cường độ luyện tập để cơ thể thích nghi tốt nhất và việc luyện tập có hiệu quả nhất.

Các ứng dụng sức khỏe trên smatwatch còn cho phép bạn tổ chức các lịch luyện tập một cách hợp lý nhất để tăng cường sức khỏe.

Đồng hồ thông minh có thể lắp sim

Chức năng của smartwatch: đồng hồ thông minh được trang bị sim có thể nhắn tin gọi điện như một chiếc điện thoại

Nhiều dòng đồng hồ thông minh hiện đại được tích hợp khe cắm sim, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác và chức năng giống như khi sử dụng một chiếc điện thoại thông thường như: nghe gọi, nhắn tin, đọc và gửi mail….

Bên cạnh đó, các dòng smartwatch có khe cắm sim có thể sử dụng mạng 3G để kết nối internet và thực hiện thêm nhiều chức năng hơn nữa.

Đồng hồ thông minh có thể quay phim và chụp ảnh

Một chiếc đồng hồ thông minh được trang bị camera để quay phim, chụp ảnh

Nhiều dòng smartwatch hiện đại được trang bị camera giúp bạn có thể quay phim, chụp ảnh bằng những chiếc đồng hồ thông minh này.

Trên đây là những chức năng chính của một chiếc đồng hồ thông minh hiện đại, mong rằng với những thông tin này bạn đã có thể nắm được những chức năng có thể có trên một chiếc đồng hồ thông minh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Tư vấn mua sắm

ads
Bán hàng cùng Websosanh