8 loại thực phẩm đánh bay chứng khó ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uống nước mật ong, uống trà tâm sen, nghe những bản nhạc du dương sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Websosanh – Mất ngủ là tình trạng khá phổ biến, nguyên nhân có thể có rất nhiều nhưng chủ yếu là mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, bất an…Tới 40% dân số thế giới cho biết họ thường xuyên có những dấu hiệu mất ngủ.

Tình trạng mất ngủ thường xuyên dẫn đến tình trạng các bệnh nhân thường sử dụng thuốc ngủ, thuốc an thần để ngủ dễ hơn.. Nhưng không may, việc lạm dụng loại thuốc này thường xuyên lại làm cho tình trạng mất ngủ của họ càng trở nên nặng nề hơn, không những thế, còn kèm theo những biểu hiện khác như suy nhược, bất an và lo lắng kéo dài.

Vậy làm thế nảo bẫn ngủ tốt mà không cần phải sử dụng các loại thuốc an thần. Ăn các loại thực phẩm giúp bạn ngủ tốt sẽ có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ của bạn, dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Tới 40% dân số thường xuyên lâm vào tình trạng mất ngủ

Tới 40% dân số thường xuyên lâm vào tình trạng mất ngủ

Quả anh đào

Ăn khoảng 5 quả anh đào mỗi buổi sáng và 5 quả anh đào mỗi buối tối trước khi đi ngủ, trong vòng 1 tuần liên tục sẽ giúp cho bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn rất nhiều

Nguyên nhân là do trong quả anh đào có chứa rất nhiều chất melatonin – một hoóc môn có tác dụng làm cho cơ thể người dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Nếu không ăn trực tiếp, bạn cũng có thể uống nước anh đào để có được tác dụng ngủ mong muốn.

Ăn cá

Cá và các loại hải sản khác có chứa rất nhiều tryptophan – một chất làm giảm căng thẳng và đau đớn tự nhiên rất tốt. Tôm, cá tuyết, cá ngừ, cá bơn là những loại hải sản có chứa rất nhiều chất tryptophan, nhiều hơn rất nhiều so với gà tây và một số loại thực phẩm khác.

Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng cớ chứa lượng tryptophan giống nhau, các loài đến từ biển Đại tây dương và Alaska sẽ có chứa lượng tryptophan cao nhất trong các loại cá.

Uống trà tâm sen được cho là dễ ngủ hơn

Uống trà tâm sen được cho là dễ ngủ hơn

Chuối

Chuối là loại hoa quả có chứa rất nhiều ka li và ma giê, hai chất được cho là rất tốt cho cơ thể với tác dụng thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, và điều hòa sự chap đổi chất trong cơ thể.

Chính vì thế, ăn chuối có tác dụng tích cực trong việc làm giảm những căng thẳng và mệt mỏi, cũng như góp phần tích cực trong việc chữa stress, trầm cảm hiệu quả. Do đó, giúp chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn rất nhiều

Sữa

Trong sữa có chứa rất nhiều chất melatonin và canxi – các chất được cho có liên kết chặt chẽ với giấc ngủ của chúng ta.

Giấc ngủ của chúng ta sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu trước khi đi ngủ uống một cốc sữa ấm.

Tâm sen

Đông y gọi là liên tâm, là mầm xanh nằm giữa hạt sen đó mới thật là quả sen – có vị đắng, tính hàn, tác dụng thanh tâm, khử nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp, mất ngủ, di mộng tinh thường dùng với liều 4g-10g. Dùng tâm sen khô sắc nước uống. Nước rất đắng nên pha chút mật ong hoặc đường cho dễ uống. Có tác dụng gây ngủ mạnh hơn hạt sen nhiều lần và êm.

Uống một cốc nước mật ong ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Uống một cốc nước mật ong ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Kê có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho lá lách và dạ dày, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kê có chứa một hàm lượng lớn tryptophan, có thể thúc đẩy sự tiết insulin, tăng lượng tryptophan trong não để giúp ngủ ngon hơn.

Mật ong

Uống một cóc nước nóng có pha một thìa mật ong sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn rất nhiều. Nguyên nhân là mật ong là loại thực phẩm có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy sự tiêu hóa, giải phóng insulin, do đó, tryptophan sẽ dễ dàng xâm nhập vào não bộ và gây nên cảm giác buồn ngủ nhanh hơn.

Nghe nhạc

Những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương, hoặc nhạc không lời sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Âm nhạc có tác dụng làm dịu êm sự hưng phấn của các dây thần kinh, giúp thư giãn, kiềm chế stress và áp lực, do đó, những mệt mỏi và lo lắng sẽ biến mất, giúp cho chúng ta dễ rơi vào giấc ngủ hơn.

O.N

Theo Bicycling

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!