So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Cách sửa bộ số xe đạp

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:50
Tự mình khắc phục chiếc xe đạp trục trặc số với chỉ một vài dụng cụ đơn giản và một vài bước tiến hành chắc chắn chiếc xe của bạn lại chuyển số rất "ngọt"

Đã bao giờ bạn đi xe đạp mà việc chuyển xích sang bánh răng khác bất ngờ không chuyển được hoặc không thể chuyển được? Bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này, vì không ai đã từng đi xe đạp số trong một thời gian dài mà không gặp phải tình trạng này.

Khi gặp vấn đề này người đi xe thường tìm đến các cửa hàng để phó mặc cho thợ sửa chữa, nhưng sẽ thế nào nếu bạn đi đến những cánh rừng, leo núi hoặc không thể tìm thấy thợ sửa?

Hãy tự mình khắc phục tình trạng này với chỉ một vài dụng cụ đơn giản và một vài bước tiến hành chắc chắn chiếc xe của bạn lại chuyển số rất “ngọt”

Bước 1:

Chuyển xích của xe đạp lên líp lớn nhất trong hệ thống líp của bánh sau

Bước 2:

Kiểm tra xem khi xích được điều chỉnh về vị trí líp lớn nhất thì xích có bị vướng vào tay gạt đề sau (gạt chuyển xích) hay không?

Nếu xích bị vướng vào tay gạt đề sau, dùng một chiếc tua vít, chỉnh vít (vít “b” ) của tay gạt đề xoay theo chiều kim đồng hồ, đến khi tay gạt cách xa bánh răng thêm vài milimet

Còn nếu tay gạt cách líp quá xa thì vặn vít điều chỉnh đến khi chạm vào dây xích, sau đó, nới lỏng ra một vài milimet

Bước 3

Chuyển xích xuống líp nhỏ nhất trong hệ thống líp của bánh sau

Bước 4:

Quan sát xem, nếu khi chuyển động, xích có xu hướng ngả về phía trục quá nhiều, thì dùng tua vít, vặn chặt vít (vít “H”) điều chỉnh trên tay gạt đề, đến khi xích di chuyển đúng theo trục thẳng. Ngược lại, nếu như trông xích có vẻ quá lỏng lẻo và có thể chật ra ngoài thì nên vặn cho vít điều chỉnh trên tay gạt đến khi xích chắc chắn trở lại.

Chú ý thêm một số vít trên tay gạt, nên điều chỉnh những vít điều chỉnh này đến khi việc chuyển xích được mượt và dễ dàng nhất có thể

Bước 5

Chuyển xích lên líp lớn nhất và một lần nữa kiểm tra lại xích có quá nghiêng về phía nan hoa không, nếu có xu hướng nghiêng nhiều về phía các nan hoa, chúng ta lại dùng tua vít điều chỉnh lại vít chỉnh (vít “L”) trên tay gạt đề.

Bước 6:

Nếu có thời gian, bạn nên chuyển xích qua tất cả các líp và thử lại các bước, điều chỉnh một cách tỉ mỉ từng chút một cho đến khi việc chuyển số được thực hiện thực sự mượt mà, không gặp trở ngại nào

Bước 7:

Dùng dầu bôi trơn xích cùng các bánh răng cho việc chuyển động mượt mà cũng như giữ cho hệ thống được hoạt động tốt hơn.

Mong rằng với những hướng dẫn trên, các bạn đã có thể tự sửa cho hộp số của mình được chuyển động thực sự mượt mà

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sửa những vấn đề thường gặp ở xe đạp

Xe đạp leo núi là sản phẩm được nhiều người tìm kiếm để phục vụ nhu cầu giải trí của mình. Giant là thương hiệu được nhiều người yêu thích. Dưới đây là TOP dòng xe đạp leo núi Giant tốt nhất hiện nay.

TIN TỨC VỀ Xe đạp

ads
Bán hàng cùng Websosanh