Cách xếp đồ đạc, quần áo được nhiều trong vali du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Càng xếp đủ đồ gọn gàng trong vali thì bạn sẽ lại càng có nhiều chỗ trống dành cho những món đồ khác bạn yêu thích, chỉ cần thực hiện những bước dưới đây :

Lên kế hoạch sẽ mang theo những gì

Chắc chắn là nếu bạn có nhiều đồ dùng yêu thích thì bạn sẽ thấy khó quyết định bỏ món đồ nào ở nhà và món đồ nào mang theo khi đi du lịch, tuy nhiên, khi pack đồ cho vali du lịch mang theo thì bạn sẽ nhận thấy số lượng đồ dùng để vừa vặn vào vali cho một chuyến đi thông thường sẽ chỉ đủ dùng mà thôi, do vậy bước quan trọng để không bỏ sót đồ và tiết kiệm thời gian khi pack đồ là ghi ra danh sách những món đồ cần mang thay vì chọn đồ mang theo cảm hứng.

Đồ dùng để mang theo trong những chuyến đi chơi du lịch thì sẽ ưu tiên quần áo, váy vóc hơn, trong khi đi công tác thì bạn có thể cần nhiều chỗ hơn trong vali để laptop, thiết bị đồ dùng quan trọng khác trong công việc. Nếu bạn đi trong 3 ngày, thì từ 6 – 7 bộ quần áo là đủ dùng, một không gian dành cho các vật dụng cá nhân dầu gội sữa tắm cỡ nhỏ .. và 1- 2 đôi giày đi chơi. Bạn không cần mang nhiều đồ vì sẽ gây khó khăn khi di chuyển.

Phân chia đồ đạc và sắp xếp theo kế hoạch

Xếp đồ theo từng loại quần áo sẽ có nhiều tiện lợi hơn khi dùng bởi bạn có thể dễ dàng tìm ra món đồ dùng mình cần ở chính xác nơi nào mình đã pack đồ trong vali, ngoài ra thì phân chia đồ đạc trước và sắp xếp lại đồ dùng sẽ tận dụng được tối đa không gian trong vali, điều này rất là có ích nếu bạn thuộc team những người yêu đồ dùng, sở hữu toàn vật dụng “bất ly thân” không thể bỏ lại ở nhà được mà diện tích vali lại có hạn.

Nguyên tắc soạn đồ vào vali: Theo 4 lớp chính.

  • Lớp 1: Áo thun, một bên có thể xếp giày dép.
  • Lớp 2: Áo sơ mi nếu có.
  • Lớp 3: Váy đầm và quần đài, quần đùi…
  • Lớp 4: Vật dụng cá nhân, đồ có kích thước nhỏ.

Trước khi xếp vào vali , cần xếp đồ như sau:

– Cách xếp đồ tiết kiệm diện tích nhất là mang theo các loại quần áo mỏng và không nhăn có thể cuộn gọn như áo thun, áo vải lụa, voan..

– Giày dép bỏ trong túi nhựa kín.

– Quần lót cuộn lại giống áo thun, đối với nữ có thể bỏ quần lót vào trong áo lót. Đặc biệt nên chuẩn bị một túi riêng (nên là túi dạng hộp) để đựng riêng đồ lót.

– Áo sơ mi gấp như cách thông thường để tránh áo bị nhăn, nếu được nên mang theo bàn ủi, nếu mang áo sơ mi để đi công tác thì luôn cần đảm bảo sự chỉn chu. Ta cũng có thể mượn bàn ủi khách sạn nếu được phép.

Các bước xếp đồ:

– Xếp quần dài, váy áo một nửa vào vali, nửa còn lại lòi ra ngoài để khi xếp xong quần áo, ta sẽ dùng phần quần áo lòi ra phủ lên trên.

– Xếp các ống áo thun đã cuộn lên, bên cạnh là túi dép và khăn tắm ngăn giữa áo và dép.

– Xếp các loại quần áo có kích thước lớn như áo khoác và áo sơ mi rồi dùng lớp quần, váy đầm lòi ra phủ lên.

– Cuối cùng đặt các vật dụng cá nhân nhỏ lẻ lên, hoặc có thể xếp những vật dụng này vào ngăn khóa kéo riêng để thuận lợi khi lấy.

Với những bước phân loại đồ dùng và xử lý những món vật dụng thường đem theo khi đi du lịch, bạn đã có thể dễ dàng sắp xếp và cất gọn vào trong chiếc vali nhỏ nhưng vẫn mang theo được rất nhiều đồ đạc cần thiết cho chuyến đi của mình.

Lưu ý khi xắp sếp đồ cho vali kéo nhựa thì bạn nên có nhiều túi nhỏ để chứa đồ để dễ tìm và sắp xếp phân loại đồ đạc ngăn nắp hơn, trong khi đó nếu chuẩn bị đồ để bỏ vào vali kéo vải thì bạn có thể thoải mái hơn khi tận dụng bỏ đồ vào những ngăn kéo sẵn có mà vali vải có thiết kế ở bên ngoài, như vậy thì những món đồ dùng có giá trị thấp để ở bên ngoài sẽ làm trống không gian rất nhiều để bạn mang thêm nhiều vật dụng hơn.

 

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!