So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Đánh giá GSkill RipJaws KM570 : Quá nhiều tính năng trên một chiếc bàn phím cơ

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 21:37
GSkill RipJaws KM570 là mẫu bàn phím cơ có chất lượng build tốt và nhiều tính năng tiện dụng được tích hợp ngay trên bàn phím.
Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

GSkill RipJaws KM570 được thiết kế theo layout ANSI truyền thống nhưng khoảng cách nút được kéo lại gần nhau hết sức có thể tổng thể bàn phím trông nhỏ hơn kích cỡ cùng loại.

Thiết kế ưu điểm của nó là có phần gờ xuôi phía trước cùng với thiết kế nghiêng theo góc 8 độ (chưa mở chân chống). Thiết kế này cho cảm giác sử dụng rất thoải mái mà không cần đến miếng kê tay bởi góc nghiêng bàn phím rất hợp lý.

Cápkết nối của KM570 được bện thừng braid bền bỉ, do không tích hợp hub USB hay jack âm thanh nên cáp chỉ có 1 đầu USB kết nối với máy tính. Đầu USB được mạ vàng để tăng độ ổn định tín hiệu.

Tính năng

Tính năng của chiếc bàn phím cơ này chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Bản thân mình cũng không ngờ nó được chăm chút kỹ lưỡng ở khía cạnh này đến vậy. Thế mới biết bỏ ra 2 triệu để sắm em này không lãng phí chút nào.

GSkill cho biết KM570 có tích hợp card onboard nên việc truy xuất các profile macro cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Hơn nữa hãng còn tuyên bố KM570 hỗ trợ 100% anti-ghosting và NKRO – tức là bạn có thể bấm toàn bộ phím cùng lúc. Điều này mình hoàn toàn xác nhận vì đã thử test trên em nó, nhận lệnh tuyệt đối luôn.

Điểm nhấn khác của KM570 là bộ ba phím tùy chỉnh âm thanh nằm ở góc phải trên cùng. Đây là một cải tiến khá thú vị khi không cần sử dụng tổ hợp phím để điều chỉnh âm lượng khi chơi game nữa, chỉ cần ấn một nút là xong. Ngoài ra còn có rất nhiều phím chức năng khác nằm rải rác trên bàn phím. Bao gồm My Computer/Website/Mail/Calculator nằm ở phím F1 – F4. Bộ tiện ích hiệu chỉnh bàn phím thì nằm từ phím F5 – F7 và media từ F9 – F12.

Switch – Keycap

Bàn phím GSkill RipJaws KM570 được trang bị switch Cherry MX cực kỳ quen thuộc với các game thủ. Với 3 lựa chọn switch cho người dùng là Red, Brown và Blue, GSkill hứa hẹn độ bền của từng phím bấm lên tới hơn 50 triệu lần. Ngoài ra nó còn một phiên bản khác sử dụng Cherry MX Speed Silver. Loại switch này có tốc độ nhận tín hiệu nhanh hơn so với các phiên bản khác, điểm nhấn của nó là 1,2 mm, lực nhấn 45g. Độ bền của switch cũng là 50 triệu lần.

Keycap trên bàn phím là chất liệu nhựa ABS đúc one-shot xuyên led. Ký tự trên keycap được khắc laser etch rất chính xác với độ sắc nét cao, khiến hiệu quả chiếu sáng của đèn nền càng trở nên đẹp và tập trung hơn. Tuy nhiên keycap này sau một thời gian sử dụng sẽ bị bóng gây mất thẩm mỹ tổng thể. Cũng may là KM570 cho phép độ keycap nên anh em cũng cứ vô tư mà chiến.

Hệ thống led

GSkill RipJaws KM570 có hai phiên bản đèn led, một sử dụng đèn led nền màu đỏ và một là RGB. Phiên bản led nền đỏ có giá 2.050.000 đồng còn RGB là 2.799.000 đồng. Cá nhân mình thấy dù là sử dụng bản RGB hay led đỏ đều rất ấn tượng bởi hiệu ứng mà hãng tích hợp cho nó rất đặc sắc. Nếu chỉnh hiệu ứng Wave hay Breathing thì chắc chắn bạn sẽ có cảm giác mê mẩn giống mình.

Lời kết

Nhìn chung trong tầm giá 2 triệu đồng thì GSkill RipJaws KM570 quả thật rất dễ dàng ‘đồ sát’ những đối thủ cạnh tranh. Không những thiết kế thoải mái, chắc chắn mà nó còn có nhiều tùy chọn switch (blue, red, brown, silver) để phù hợp từng nhu cầu sử dụng. Mặt khác, việc trang bị toàn bộ tính năng cần thiết ngay trên bàn phím khiến nó không chỉ hữu ích cho việc chơi game mà còn dễ dàng hơn đối với các công việc văn phòng. Nếu mình là bạn, mình sẽ không ngần ngại chọn mua ngay em này để làm đẹp góc làm việc, giải trí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.

TIN TỨC VỀ Máy tính - Laptop

ads
Bán hàng cùng Websosanh