So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả và đúng cách

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 16:52
Để vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả, đúng cách thì bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Khi bạn sử dụng máy lọc không khí lâu ngày sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào làm gây ảnh hưởng đến độ bền. Do đó, việc vệ sinh máy lọc không khí là vô cùng cần thiết để máy luôn sạch sẽ, ngăn chặn các bụi bẩn, vi khuẩn phát triển và tạo nên bầu không khí trong lành.

Các bước vệ sinh máy lọc không khí bạn nên biết

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay đều có cấu tạo đơn giản và tương đối giống nhanh. Do đó, bạn có thể thực hiện các bước vệ sinh máy lọc không khí dưới đây cho hầu hết các dòng máy lọc không khí khác nhau. 

Các bước vệ sinh máy lọc không khí

Các bước vệ sinh máy lọc không khí theo thứ tự đó là:

  • Bước 1: Rút máy ra khỏi phích cắm, tiếp theo bạn hãy tháo rời các bộ phận, kể cả màng lọc không khí.
  • Bước 2: Bạn hãy chia làm hai bộ phận: bộ phận vệ sinh bằng nước bao gồm màng lọc thô, màng lọc thủy tinh hay màng lọc nước. Những bộ phận còn lại sử dụng khăn mềm, chổi lông và máy hút bụi mini.
  • Bước 3: Vệ sinh vỏ máy với khăn mềm ẩm, đặc biệt là các khe hút khí.
  • Bước 4: Với các bộ phận màng lọc thô, màng lọc nước và màng lọc thủy tinh thì bạn nên sử dụng nước sạch.
  • Bước 5: Với màng lọc Carbon, màng lọc Hepa, màng lọc than hoạt tính, thì bạn hãy dùng máy hút bụi mini hay chổi lông để làm sạch.
  • Bước 6: Kế tiếp, bạn hãy sử dụng tăm bông để vệ sinh bụi bẩn ở trên các bộ phận cảm biến của máy.
  • Bước 7: Bạn hãy lau hay để chỗ khô ráo nước rồi lắp ráp các bộ phận lại. Sau khi lắp xong, bạn có thể khởi động máy, bằng cách hãy nhấn giữ nút reset khoảng 3 giây và thiết lập lại chế độ nhé.

Những lưu ý cần biết khi vệ sinh máy lọc không khí

Để đảm bảo việc vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả và đúng cách, thì bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Những lưu ý cần biết khi vệ sinh máy lọc không khí
  • Trước khi vệ sinh, bạn cần đảm bảo nguồn điện đã được tắt.
  • Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên và định kỳ khoảng 1 – 2 tháng/lần.
  • Với màng lọc thô, màng lọc nước hay màng lọc thủy tinh: Bạn chỉ nên vệ sinh bằng nước. Và những bộ phận còn lại, bạn không nên vệ sinh bằng nước bởi nó rất dễ gây ra hiện tượng rò rỉ và giật điện.
  • Vệ sinh cẩn thận màng lọc không khí: Bạn nên sử dụng khăn mềm và máy hút bụi mini, bởi vì nó có nhiều khe nhỏ hẹp và khó lau chùi. 
  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để lau chùi máy: Bởi nó có thể làm cho máy bị ăn mòn và hư hỏng.
  • Thay màng lọc không khí đúng thời gian quy định: Bởi màng lọc không khí là bộ phận quan trọng nhất của máy, nên cần phải thay đúng thời gian để đảm bảo hiệu quả lọc. Ví dụ, màng lọc Hepa bạn nên thay trong khoảng thời gian  3 – 10 năm, màng lọc phấn hoa thì thay khoảng 6 – 12 tháng.
  • Hãy chọn ngày nắng để phơi màng lọc: Màng lọc của máy lọc không khí có thời gian khô khoảng 4 tiếng. Do đó, bạn nên chọn những ngày nắng to, đặc biệt là buổi sáng để màng lọc nhanh khô hơn.
Thời gian nào thì vệ sinh máy lọc không khí hợp lý?

Thời gian nào thì vệ sinh máy lọc không khí hợp lý?

Sẽ tùy thuộc vào chất lượng không khí nơi đặt máy cũng như cường độ sử dụng để người dùng có thể đưa ra thời gian vệ sinh máy sao cho hợp lý nhất. Thông thường, thời gian hợp lý nhất để vệ sinh máy lọc không khí đó là khoảng 1 – 2 tháng/lần. Với khoảng thời gian này sẽ đảm bảo cho máy lọc không khí của bạn không bị bám quá nhiều bụi bẩn và luôn hoạt động hiệu quả nhất.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết được cách vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả và đúng cách. Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Máy lọc không khí

ads
Bán hàng cùng Websosanh